Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bellingham tức giận với Mbappe và Vinicius

Khi cả đội nỗ lực chống đỡ một pha tấn công, Kylian Mbappe và Vinicius Junior hầu như đứng nhìn trong thất bại 0-1 của Real Madrid trước Lille hôm 3/10.

Bellingham tuc gian anh 1

Mbappe và Vincius làm tăng áp lực phòng ngự cho Real.

Phút 90+1 trên sân Pierre Mauroy ở lượt trận thứ 2, League Phase, Champions League mùa 2024/25, Real Madrid bị dẫn 0-1 và đang tìm cách hóa giải pha tấn công của Lille. Toàn đội di chuyển đầy nỗ lực hòng lấy lại bóng, qua đó thực hiện pha phản công nhanh để tìm kiếm bàn gỡ.

Ngay khi Real Madrid giành lại quyền kiểm soát bóng và triển khai pha chuyển đổi trạng thái, Jude Bellingham trước đó lùi về vùng cấm đội nhà để phòng ngự, lập tức di chuyển lên phía trước và nhận bóng. Tuy nhiên, anh tỏ ra đơn độc, bị cầu thủ Lille vây ráp và mất bóng.

Cùng thời điểm, Mbappe và Vinicius đang ở vị trí chếch bên cánh trái. Cả hai hầu như đứng yên nhìn đồng đội đuổi theo bóng. Bellingham tức giận khi chứng kiến Mbappe và Vinicius thi đấu hời hợt. Anh giơ hai cánh tay lên trời rồi liên tục đập xuống sân bày tỏ sự không hài lòng.

Thực tế, giới chuyên môn sớm cảnh báo tình trạng này khi Real Madrid chiêu mộ Mbappe trong hè 2024. Về mặt lý thuyết, cựu ngôi sao PSG có thể cung cấp bàn thắng cho CLB. Tuy nhiên, bóng đá không phải lúc nào cũng hoạt động theo cách như vậy.

Bellingham tuc gian anh 2

Bellingham tức giận với Mbappe lẫn Vinicius. Ảnh: Reuters.

Vấn đề dễ thấy nhất là vị trí trên sân của cầu thủ. Tiền đạo người Pháp chấp nhận đá số 9. Song, anh có xu hướng chơi lệch trái như thời điểm lĩnh xướng hàng công tuyển Pháp tại World Cup 2022. Điều này khiến chân sút sinh năm 1998 "giẫm lên chân" Vinicius.

Khả năng cân bằng giữa tấn công và phòng ngự của Real Madrid cũng bị đặt dấu hỏi lớn. Từ ​​góc độ chiến thuật, "Los Blancos" chơi hay nhất khi không có bóng. Thông thường HLV Carlo Ancelotti yêu cầu mọi cầu thủ trên sân tập trung hỗ trợ phòng ngự, ngoại trừ Vinicius.

Khi ấy, Vinicius trở nên cực kỳ nguy hiểm ở những tình huống CLB chuyển đổi trạng thái. Sau khi có Mbappe trong đội hình, cách chơi này của Real Madrid chưa thể phát huy hiệu quả bởi cầu thủ người Pháp hiếm khi phải phòng ngự.

Trong quá khứ, PSG từng rơi vào hoàn cảnh tương tự và thất bại khi cố nhồi nhét Lionel Messi, Neymar và Mbappe vào hàng công. Cả ba cầu thủ này không thể phòng ngự, làm tăng gánh nặng cho tuyến giữa và hàng thủ PSG.

Real Madrid bất mãn với Ancelotti

Nhiều thành viên ban lãnh đạo lẫn cầu thủ Real Madrid không hài lòng với chiến thuật và cách quản trị nhân sự của HLV Ancelotti từ đầu mùa.

Kroos, anh đang ở đâu?

Liệu có một cầu thủ nào đó mà sự vắng mặt của anh ta lại để lại một khoảng trống lớn đến vậy trong đội hình Real Madrid, ngay cả khi đội bóng đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới?

Kẻ thù lớn nhất của Real Madrid sau trận thua Lille

Trong trận Real Madrid thua Lille 0-1 tại Champions League, chấm dứt mạch 37 trận bất bại, đâu là vấn đề lớn nhất của đội bóng Hoàng gia? Có lẽ đến từ đoạn video hai phân cảnh.

Mục thể thao giới thiệu cuốn sách “The Special One: The Secret World of Jose Mourinho” của tác giả Diego Torres được xuất bản năm 2014. Cuốn sách này nói về những mặt tối của HLV người Bồ Đào Nha: những mánh khóe, nỗi sợ hãi, sự tức giận, buồn đau, bị làm nhục, những cãi vã, những nỗi ám ảnh trong thời gian là HLV hay bậc nhất thế giới.

13 phut cua Maguire hinh anh

13 phút của Maguire

0

Số 13 thường mang ý nghĩa xui xẻo với người phương Tây, nhưng Harry Maguire chỉ cần đúng số phút như thế để mang lại may mắn cho Erik ten Hag và Manchester United.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm