Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bellingham tỏa sáng, Real vùi dập 'hiện tượng' Girona

Rạng sáng 11/2, Real Madrid đánh bại Girona 4-0 ở vòng 24 trên sân Bernabeu để giữ vững ngôi đầu bảng tại La Liga.

Real quá mạnh so với Girona.

Trái với kỳ vọng về màn so tài hấp dẫn giữa hai CLB dẫn đầu La Liga, trận đấu mang tính chất quyết định cuộc đua vô địch lại diễn ra một chiều. "Ngựa ô" Girona hoàn toàn lép vế và chỉ biết chịu trận trước sức tấn công mãnh liệt từ Real Madrid.

Khi bóng mới lăn được 6 phút, Real đã có bàn mở tỷ số nhờ khoảnh khắc ngôi sao của Vinicius Jr. Sau đường chuyền của Federico Valverde, ngôi sao người Brazil lập siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vùng cấm, không cho thủ môn Gazzaniga cơ hội cản phá.

Sau khi có lợi thế, chủ nhà tiếp tục dồn ép Girona và có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 35. Vinicius tiếp tục ghi dấu ấn với đường kiến tạo bằng má ngoài điệu nghệ. Jude Bellingham thoát xuống, đẩy bóng qua thủ môn rồi dứt điểm vào lưới trống.

Sang hiệp hai, khi những điều chỉnh của Girona còn chưa phát huy hiệu quả, mành lưới của họ đã rung lên lần thứ 3. Vinicius đi bóng qua 3 cầu thủ rồi dứt điểm khiến Gazzaniga không thể bắt dính. Nhiệm vụ của Bellingham chỉ là đệm bóng từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 3-0.

Khoảnh khắc mành lưới Girona rung lên cũng là lúc Bellingham chạm mốc 16 bàn tại La Liga mùa này. Trong thế kỷ 21, không tiền vệ nào ghi nhiều bàn hơn cựu sao Dortmund trong một mùa giải. Tính trên mọi đấu trường, anh đã ghi 20 bàn, đi kèm với đó là 8 kiến tạo.

Bàn thua thứ 3 khiến hàng thủ Girona vỡ vụn. Phút 61, Vinicius tranh bóng thành công. Rodrygo chớp cơ hội thoát xuống, tung cú sút vào góc xa, nâng tỷ số lên 4-0 cho đội bóng Hoàng gia. Những phút cuối, Real còn được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, Joselu lại sút bóng trúng cột.

3 điểm tại Bernabeu giúp Real Madrid giữ vững ngôi đầu La Liga và tăng khoảng cách với chính Girona lên thành 5 điểm. Ở mùa này, Girona chỉ thua 2 trận và đó đều diễn ra trước Real Madrid.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Qatar vô địch Asian Cup bằng 3 quả penalty

Akram Afif lập hat-trick từ chấm 11 m giúp Qatar đánh bại Jordan 3-1 ở trận chung kết giải vô địch châu Á 2023 diễn ra vào đêm 10/2.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm