Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Bellingham sẽ khiến Cafu thay đổi suy nghĩ về bóng đá Anh

Jude Bellingham đang đi trên con đường để trở thành biểu tượng mới của bóng đá Anh. Người có thể bước chân vào ngôi đền tôn vinh những huyền thoại.

Thử thách mùa hè với Bellingham sẽ bắt đầu vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội). Sân Wembley với trận chung kết Champions League trở thành nơi khởi nguồn cho chuyến phiêu lưu hứa hẹn đầy thú vị với chàng trai tuổi đôi mươi.

Wembley, nơi khởi nguồn

Bellingham trải qua những ngày ngọt ngào nhất của sự nghiệp. Song, nghe có vẻ khó tin nhưng mọi chuyện có thể chỉ mới bắt đầu.

Ở tuổi 20, Bellingham đã là nhà vô địch La Liga. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid ở mùa 2023/24. Một chiến thắng nữa trước Borussia Dortmund trong trận chung kết Champions League sẽ giúp Bellingham khép lại năm thi đấu thành công rực rỡ trong màu áo CLB.

Bellingham anh 1

Bellingham chơi hay ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Hôm 29/5, Bellingham được vinh danh là Cầu thủ hay nhất La Liga ngay trong năm đầu tiên chơi bóng tại Tây Ban Nha. Tất cả nhờ màn trình diễn bùng nổ cùng số bàn thắng ghi được lên tới 19, thành tích khiến nhiều tiều đạo phải ngả mũ thán phục. Cần nhớ rằng Bellingham chỉ là tiền vệ.

Cùng ngày, một báo cáo do Cơ quan Nghiên cứu Bóng đá Quốc tế (CIES) thực hiện chỉ ra Bellingham đứng đầu danh sách những cầu thủ giá trị nhất trong thế giới bóng đá, ước tính "mức giá hợp lý" của cầu thủ này trên TTCN vào khoảng 304 triệu USD. Nếu Real Madrid muốn bán cựu tiền vệ Dortmund, con số thực tế CLB thu về hoàn toàn có thể tăng vọt chóng mặt.

Rạng sáng ngày 2/6 (giờ Hà Nội), Bellingham sẽ đặt chân lên thảm cỏ Wembley quen thuộc ở quê nhà với nhiệm vụ mới. Anh phải giúp Real Madrid giành chức vô địch Champions League. Đối thủ cản bước "Los Blancos" là Borussia Dortmund, CLB góp phần ươm mầm và nâng tầm đẳng cấp cho Bellingham.

Còn gì tuyệt vời và ý nghĩa hơn khi được góp mặt trong trận chung kết Champions League diễn ra ngay tại quê nhà. Giấc mơ thành hiện thực với Bellingham, người từng thổ lộ rằng luôn khao khát được một ngày chơi bóng tại thánh địa Wembley, trong trận chung kết Champions League.

"Tôi biết đây là cơ hội không dễ có được và bản thân chẳng muốn lãng phí một giây nào. Sẽ thật ngu ngốc khi tới đây và muốn trống tránh cơ hội này", Bellingham nói.

Thử thách cho Bellingham

Những ngày của tháng 6, một chàng trai 20 tuổi bước vào chuyến hành trình đầy thú vị của sự nghiệp. Mọi thứ bắt nguồn từ Wembley. Dù thắng hay thua, đó sẽ chỉ là sự khởi đầu. Sau trận chung kết Champions League, Bellingham cùng tuyển Anh bước vào VCK EURO 2024 trên nước Đức, giải đấu trách nhiệm đặt lên vai Bellingham cũng rất lớn.

Tháng trước, huyền thoại bóng đá Brazil, ông Cafu xát muối vào nỗi đau của bóng đá Anh, cho rằng bóng đá xứ sương mù chỉ toàn thổi phồng giá trị của các cầu thủ, trong khi thực tài lại không như kỳ vọng.

"Tôi e rằng càng có nhiều cầu thủ Brazil chuyển đến Premier League thi đấu thì cơ hội vô địch World Cup của ĐTQG chúng tôi lại eo hẹo dần", Cafu nêu quan điểm. "Thử tưởng tượng rằng bạn bị giới truyền thông tẩy não hàng tuần rằng bản thân là những người giỏi nhất thế giới, trong khi đó, sự thật thì bạn chưa bao giờ đạt được trình độ như vậy".

Bellingham anh 2

Bellingham có cơ hội giành chức vô địch Champions League ngay trong năm đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Cafu phần nào đó đã đúng. Từ sau chức vô địch World Cup 1966, người Anh chưa bao giờ chạm tay vào cúp vàng ở bất kỳ sân chơi World Cup hay EURO. Lần gần nhất tiến gần đến danh hiệu, họ nhận thất bại đau đớn trước Italy sau loạt sút luân lưu ngay tại Wembley trong trận chung kết EURO 2020.

Quá nhiều sự thất vọng dẫn đến bi quan. Mùa này, bóng đá Anh tiếp tục trắng tay trên mọi đấu trường.

Niềm an ủi duy nhất của họ có lẽ đến từ Bellingham, tiền vệ xứ sương mù đang tung hoành trên đất Tây Ban Nha. Sự bình tĩnh và đĩnh đạc của Bellingham tạo ra niềm tin cho người hâm mộ, giúp họ cảm nhận được rằng sau cùng thì bóng đá Anh cũng có kỳ tài thật sự.

"Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Bellingham", tiền vệ Luka Modric của Real Madrid chia sẻ. "Cậu ấy cho mọi người thấy bản thân tài năng như thế nào. Nhưng điều khiến tôi ngạc nhiên nhất về Bellingham là tâm lý và đạo đức nghề nghiệp , điều không ai sánh kịp".

"Bellingham là cầu thủ tuyệt vời. Trong mỗi buổi tập, trận đấu, cậu ấy đều cống hiến 100%. Tâm lý chiến thắng của Bellingham là điều khiến tôi ngạc nhiên. Cậu ấy cũng chơi bóng với IQ rất cao, luôn hiểu rõ trận đấu. Thậm chí, khi cần tắc bóng, Bellingham sẽ có mặt và sẵn sàng làm điều đó. Lúc cần chiến đấu, cậu ấy cũng không ngại bất cứ điều gì", chủ nhân Quả bóng Vàng 2018 nhấn mạnh.

Modric rất ít khi dùng mỹ từ cho ai, nhưng khi anh lên tiếng, đó chắc chắn là điều đáng tin cậy. Bellingham đang cùng dàn cầu thủ tài năng khác như Kylian Mbappe, Erling Halland, Vinicius Junior mở ra kỷ nguyên mới cho bóng đá thế giới thời hậu Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Dù vậy, để kế thừa ngai vàng của hai siêu sao trứ danh, họ phải có được những danh hiệu cao quý.

Năm ngoái, Haaland đã giương cao chiếc cúp tai voi cùng Man City. Giờ tới lượt Bellingham chinh phục thử thách.

Ai quyết định trận chung kết Champions League Cựu danh thủ Paul Lambert tin rằng hàng thủ Dortmund phải thi đấu rất chắc chắn mới mong ngăn chặn được Real Madrid.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Con bài chiến thuật của Ancelotti ở chung kết Champions League

Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước đội bóng cũ trong trận chung kết với Borussia Dortmund vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm