Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Con bài chiến thuật của Ancelotti ở chung kết Champions League

Jude Bellingham được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước đội bóng cũ trong trận chung kết với Borussia Dortmund vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Jude Bellingham tỏa sáng trong màu áo Real Madrid.

Tiền vệ sinh năm 2003 đang có phong độ chói sáng trong màu áo đội chủ sân Santiago Bernabeu. Không lý do gì để nghi ngờ Bellingham sẽ trở thành cầu thủ đáng chú ý nhất của Real Madrid ở trận chung kết Champions League.

Sự thay đổi kinh ngạc

Ở mùa giải đầu tiên tại La Liga, Bellingham được HLV Carlo Ancelotti cho thi đấu tự do và thỏa sức sáng tạo lối chơi của mình. Sự ra đi của Benzema khiến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rơi vào tình cảnh không có một số 9 nào thực thụ. Điều đó khiến HLV Ancelotti đôi lúc phải đưa Bellingham trám vào chỗ trống này.

Tuy vậy, điều này không làm khó được cựu tiền vệ của Dortmund. Bellingham lập tức cho thấy mình hoàn toàn có thể đảm nhiệm khâu ghi bàn của đội bóng khi ghi tới 23 bàn và 12 kiến tạo sau 41 lần ra sân. Kết quả này khiến không ít người phải ngỡ ngàng.

Trong một mùa giải với nhiều sự thử nghiệm của HLV Ancelotti ở tuyến giữa, Bellingham được thi đấu tự do hơn so với khi ở Dortmund. Điều đó giúp anh tận dụng khả năng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm của mình để có nhiều bàn thắng, kiến tạo cho “Los Blancos”.

Theo thống kê của Sky Sports, số 5 đang có thiên hướng chơi tấn công nhiều hơn so với khi còn ở Dortmund. Đồng thời, số cú sút của anh ấy gần như giống với mùa trước nhưng chất lượng của những cú sút đó đã tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, số bàn thắng kỳ vọng mỗi trận của cầu thủ này cũng tăng gần gấp đôi so với mùa trước (từ 0,25 bàn lên 0,43 bàn). Điều này chứng tỏ Real Madrid đã tìm ra được bí kíp để phát huy được khả năng săn bàn của Bellingham.

Động lực để tỏa sáng

Tiền vệ người Anh vừa giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc La Liga mùa giải 2023/24 hồi giữa tuần. Đây có thể được coi là động lực để tiền vệ trẻ này tiếp tục tỏa sáng trong trận cuối cùng của mùa giải.

Bellingham da C1 anh 1

Tiền đạo người Anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trước Dortmund vào rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội).

Hai mùa giải liên tiếp giành được danh hiệu này ở Bundesliga và La Liga là lời khẳng định cho tài năng của sao mai này. Đồng thời, Bellingham cho biết anh đã sẵn sàng cho trận chung kết sắp tới.

Trả lời phỏng vấn trước trận, cựu sao Dortmund chia sẻ: “Đây là một trận đấu lớn, đối đầu với đội bóng cũ trong trận chung kết Champions League đầu tiên của tôi ngay tại quê nhà – Đó là một trận đấu điên rồ”.

Cầu thủ sinh năm 2003 dần khẳng định được vị trí của mình trong đội hình của HLV Ancelotti. Bellingham không chỉ trưởng thành về kỹ thuật cá nhân mà còn đang thay đổi trong lối chơi để có thể thích nghi trên mọi phương diện.

Lối chơi điềm tĩnh và chững chạc của Bellingham khiến không ít người phải bất ngờ. “Bạn có cảm giác như anh ấy có ba đứa con ở nhà – anh ấy đang phát triển rất tốt”, trung vệ Niklas Sule của Dortmund, chia sẻ khi nói về quá trình tiến bộ của Bellingham.

Trước trận chung kết Champions League, các cầu thủ Dortmund cũng dành lời khen cho người đồng đội cũ. Tiền đạo trẻ Karim Adeyemi cho biết: “Bellingham chơi thứ bóng đá rất trưởng thành, mặc dù còn rất trẻ”. Còn Emre Can nhận xét: “Tôi rất mừng cho Jude, anh ấy đã chơi một mùa giải tuyệt vời. Nhưng ở trận đấu tới, chúng tôi chỉ nghĩ đến chiến thắng cho CLB của mình”.

Trong cuốn tự truyện “Carlo Ancelotti: Quiet Leadership”, người hâm mộ được nhìn thấy rõ hơn về cách quản trị con người của Carlo Ancelotti, người gặt hái rất nhiều thành công nhờ cách duy trì mối quan hệ tốt với cầu thủ cũng như các ông chủ đội bóng.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm