Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Morientes đã đúng về Bellingham

Cựu tiền đạo Fernando Morientes dành nhiều lời khen cho Jude Bellingham vì khả năng thích nghi "phi thường" với môi trường mới.

"Điều khó khăn nhất với một cầu thủ khi chơi ở giải đấu mới, nền văn hóa và ngôn ngữ mới là sự thích nghi. Tuy nhiên, Bellingham cho thấy khả năng thích nghi phi thường", Morientes chia sẻ với truyền thông thế giới trong một sự kiện do La Liga tổ chức hôm 23/5.

Morientes đã đúng về Bellingham. Ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid, tiền vệ người Anh chơi bùng nổ, ghi 19 bàn và có 6 kiến tạo tại La Liga. Tính ở tất cả đấu trường, cựu sao Borussia Dortmund có 24 bàn và 11 đường chuyền dọn cỗ.

Jude Bellingham anh 1

Jude Bellingham chơi bùng nổ trong mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Màn trình diễn của Bellingham khiến tất cả ngỡ ngàng, đặc biệt ở số bàn thắng. Theo Morientes, Real Madrid có lẽ không bao giờ nghĩ đến kịch bản một tân binh chỉ mới 20 tuổi như Bellingham giờ lại sắm vai cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho CLB.

"Vào đầu mùa giải, nếu người hâm mộ tự hỏi rằng liệu Bellingham có thể trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Real Madrid hay không, tôi chắc rằng không nhiều người nghĩ đến điều đó. Họ có thể nghĩ tới Rodrygo Goes, Joselu hay thậm chí Vinicius Junior", Morientes - người từng khoác áo Real Madrid trong giai đoạn 1997-2005 - chia sẻ.

"Tuy nhiên, Bellingham chứng minh rằng bản thân hoàn toàn có thể trở thành tay săn bàn đáng tin cậy. Những gì cậu ấy đạt được thật sự đáng kinh ngạc, nhất là ở độ tuổi này", cựu sao người Tây Ban Nha cho biết thêm.

Bellingham chơi hay, Real Madrid lập tức hưởng lợi. Họ trở thành tân vương La Liga, lọt vào trận chung kết Champions League. Sau những gì thể hiện, tiền vệ người Anh được Morientes chọn vào top 5 cầu thủ hay nhất giải đấu mùa này.

Jude Bellingham anh 2

Morientes dành nhiều lời khen cho Bellingham. Anh ấn tượng với khả năng thích nghi "phi thường" của hậu bối.

Theo cựu tiền đạo 48 tuổi, Bellingham gây ấn tượng mạnh nhờ tác động bản thân tạo ra với tư cách một tiền vệ. Thông thường, nhiệm vụ ghi bàn có xu hướng thuộc về các tiền đạo. Dù vậy, Bellingham làm đảo lộn mọi dự đoán.

"Tôi nghĩ một trong những phẩm chất ấn tượng nhất của Bellingham chính là nền tảng thể lực tốt. Cậu ấy cũng cho thấy bản thân không chỉ là một tiền vệ giỏi, người có thể tạo ra nhiều cơ hội dù còn rất trẻ, mà còn mang tới nhiều 'điều đặc biệt' vào lối chơi chung của toàn đội. Ví dụ, đó là khả năng xâm nhập vào vùng cấm địa từ tuyến hai", Morientes nhấn mạnh.

Chính vì Bellingham mang tới thứ "gia vị" mới lạ cho mặt trận tấn công của Real Madrid, điều này giúp CLB sớm quên đi Karim Benzema. Theo Morientes, những bàn thắng cựu tiền vệ Borussia Dortmund đóng góp cho "Los Blancos" hoàn toàn khỏa lấp khoảng trống ngôi sao người Pháp để lại.

Real Madrid vốn dĩ đã mạnh, thì nay lại càng đáng sợ hơn. Tất cả nhờ Bellingham với khả năng thích nghi "phi thường" trong năm đầu tiên chơi cho Real Madrid, đồng thời bất ngờ cho thấy bản năng ghi bàn ấn tượng đến ngỡ ngàng.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Real Madrid bay cao với cặp song sát Vinicius và Bellingham

Trong mùa đầu tiên chơi cùng nhau, Vinicius và Bellingham ghi dấu giày trực tiếp vào 66 bàn thắng (ghi bàn/kiến tạo) cho Real Madrid. Một thống kê rất ấn tượng.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm