Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau tai nạn máy bay

Một người mẹ cùng con trai sơ sinh mất tích trong tai nạn máy bay tại khu rừng nhiệt đới ở Colombia vẫn còn sống và khỏe mạnh.

Nhân viên cứu hộ ôm bé trai sống sót. Ảnh: AFP

Lực lượng cứu hộ tìm thấy Nelly Murillo (18 tuổi) và con trai Yudier Moreno gần khu vực máy bay Cessna 303 gặp nạn hôm 20/6.

"Thật kỳ diệu. Tai nạn thực sự thảm khốc và khu vực đó cũng vô cùng hoang sơ. Tinh thần của người mẹ có lẽ đã truyền sức mạnh cho con để cháu sống sót", Đại tá Hector Carrascal, sĩ quan chỉ huy Không quân Colombia tại Antioquia, phát biểu.

Máy bay đưa Murillo và con trai tới bệnh viện gần đó. "Người phụ nữ bị thương và bỏng nhẹ trong khi đứa trẻ không hề hấn gì", Không quân Colombia thông báo.

Theo Channel NewsAsia, cơ trưởng máy bay Carlos Mario Ceballos thiệt mạng trong vụ tai nạn và các nhân viên cứu hộ thấy thi thể ông trong phi cơ. Họ cũng phát hiện các cánh cửa máy bay khép hờ và đoán rằng những người sống sót đã trèo ra ngoài.

Một đội tìm kiếm và cứu hộ gồm 14 người địa phương đã rà soát khắp khu rừng trong vài ngày qua trước khi thấy hai mẹ con Murillo.

Phi cơ gặp nạn khi đang thực hiện lộ trình từ Nuqui tới Quibdo, Colombia. Các nhà điều tra đang tìm hiểu nguyên nhân của thảm kịch.

Những người thoát chết trong tai nạn hy hữu (kỳ 1)

Khi đám mây dông hút một nữ vận động viên tàu lượn, cô bất tỉnh trong khoảng 40 phút nhưng vẫn sống. Nhờ ngồi trong phòng biệt giam, một tù nhân thoát chết khi núi lửa phun trào.

Máy bay lao xuống đường cao tốc, phi công tử nạn

Một phi cơ có khả năng chở tối đa 4 hành khách đã lao xuống đường cao tốc ở Đức, khiến phi công thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm