Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay móp mũi vì đâm phải chim?

Một phi cơ của hãng Turkish Airlines được cho là đã đụng phải một con chim lớn trong quá trình hạ cánh, khiến máy bay bị hư hại nặng ở mũi và cánh.

Phần mũi máy bay bị móp do va đập với chim khi hạ cánh. Ảnh: Mirror
Phần mũi máy bay bị móp do đụng phải chim khi hạ cánh. Ảnh: Mirror

Trang Mirror ngày 6/5 cho biết, sự cố xảy ra khi máy bay Boeing 737 của Turkish Airlines đang đáp xuống sân bay ở thị trấn Nevsehir (miền trung Thổ Nhĩ Kỳ). Cú va chạm mạnh khiến máy bay bị hư hại đáng kể.

Máy bay xuất phát từ thủ đô Istanbul và không hành khách nào bị thương sau sự cố. Ngay khi máy bay đáp xuống phi trường, chuyên viên hãng hàng không đã chuyển nó tới khu vực sửa chữa bảo trì.

Hình ảnh máy bay bị hư hại được đăng trên mạng xã hội. Ảnh: RT/Twitter

Thời gian gần đây, các máy bay của Turkish Airlines gặp nhiều sự cố. Hai tuần trước, một máy bay thương mại của hãng đang bay từ Milan (Italy) đến Istanbul phải hạ cánh khẩn cấp do động cơ phải của phi cơ bốc cháy.

Đầu tháng 3, một chiếc Airbus A300 thuộc Turkish Airlines trượt khỏi đường băng khi hạ cánh xuống một sân bay của Nepal. Bộ phận hạ cánh phía trước của máy bay gãy khiến nó chúi mũi xuống đường băng.

Những tai nạn máy bay vì va chạm với chim

Ngành hàng không chứng kiến nhiều tai nạn xảy ra, một số sự việc có thương vong đáng kể, khi phi cơ đang bay giữa không trung va chạm với những đàn chim tưởng chừng vô hại.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm