Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái sơ sinh bị thả trôi trên sông Hằng

Một người lái thuyền ở bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, đã được tuyên dương sau khi giải cứu một bé gái sơ sinh trong một chiếc hộp gỗ trôi trên sông Hằng.

Gullu Chaudhary kể rằng anh đã bị đánh động bởi tiếng khóc và thấy một bé gái sơ sinh được quấn bằng chiếc khăn màu đỏ nằm trong chiếc hộp được trang trí bằng hình ảnh các vị thần Hindu, theo BBC.

Đứa trẻ đã được đưa đến bệnh viện và sức khỏe đang được theo dõi. Em bé sau này sẽ được gửi tới nhà tình thương.

Chính quyền đang điều tra xem làm thế nào mà một đứa trẻ lại bị bỏ rơi ở sông.

Họ không suy xét tới động cơ bỏ rơi của người mẹ, nhưng điều dễ hiểu là tình trạng phân biệt giới tính của Ấn Độ là điều tồi tệ nhất trên thế giới. Phụ nữ thường bị xã hội phân biệt đối xử và bé gái bị coi là gánh nặng tài chính, đặc biệt là ở các cộng đồng nghèo.

Hầu hết các thai nhi nữ không mong muốn đều bị phá thai ở các phòng khám bất hợp pháp, trường hợp các bé gái bị giết hoặc bỏ rơi sau khi sinh cũng không phải là hiếm.

Tha troi,  phan biet gioi tinh,  phu nu,  so sinh anh 1

Đứa trẻ sơ sinh được tìm thấy trong một hộp gỗ được trang trí bằng hình ảnh của các vị thần Hindu. Ảnh: BBC.

Trong chiếc hộp được tìm thấy, có một thẻ tử vi ghi lại ngày và giờ sinh của đứa bé, ghi tên cô bé là Ganga - tên tiếng Hindi của sông Hằng.

Chính quyền bang sẽ chịu chi phí nuôi dưỡng em bé. Bộ trưởng Yogi Adityanath thông báo rằng người lái thuyền sẽ được thưởng tiền trợ cấp, bao gồm cả một ngôi nhà, vì đã thể hiện một “tấm gương nhân đạo không gì sánh bằng”.

Các quan chức ở quận Ghazipur, nơi em bé được giải cứu, nói rằng nghị sĩ Singh của tòa án quận đã kiểm tra em bé và các quan chức cũng được cử đến gặp người lái thuyền.

Anh Chaudhary kể lại rằng khi những người ở bờ sông nghe thấy tiếng khóc của em bé, không ai bước tới để cứu bé: “Nhưng tôi đã lao xuống giải cứu em bé. Khi tôi mở chiếc hộp gỗ, tôi đã tìm thấy đứa trẻ".

Vụ việc gây xôn xao dư luận khi một đám đông tụ tập bên bờ sông. Video quay tại hiện trường cho thấy người chèo thuyền nhấc chiếc hộp lên khỏi mặt nước và bế đứa trẻ sơ sinh trên tay.

Sau đó, anh ấy đưa đứa bé về nhà, cảnh sát đã đón cô bé và các nhân viên phúc lợi trẻ em đã đưa cô bé đến bệnh viện.

Hàng loạt thi thể trôi nổi trên sông Hằng, ngư dân lo ngại về nguồn cá

Cảnh tượng quen thuộc trong suốt cả tháng qua tại Ấn Độ là các thi thể - chưa rõ nguyên nhân tử vong - trôi nổi trên mặt nước, bị vùi lấp trong cát tại sông Hằng.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm