Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé gái 4 tuổi bị bắn chết tại Mỹ

Một bé gái 4 tuổi và một người đàn ông 40 tuổi đã thiệt mạng sau vụ nổ súng vào tối 8/7 ở Akron - thành phố vừa xảy ra vụ cảnh sát bắn chết người da đen bằng hàng chục viên đạn.

Các nhân viên y tế cho biết danh tính người đàn ông là Johnny L. Gaiter và bé gái là Journei Tolbert. Cả hai người đều sinh sống tại Akron, bang Ohio, CNN đưa tin ngày 9/7.

Vào khoảng 21h15, cảnh sát được báo cáo về vụ nổ súng ở phố Princeton. "Đây là một tuần khó khăn với Akron", cảnh sát trưởng Steve Mylett nói.

Cảnh sát đã đến "hiện trường hỗn loạn" và thấy Tolbert và Gaiter bị thương nặng do các phát đạn. Ông Gaiter đã qua đời tại bệnh viện.

Ngoài ra, một vài người đang tổ chức tiệc ở trong khu phố thì bị một hay nhiều nghi phạm nổ súng vào đám đông.

"Các thám tử đang điều tra để xác định hoàn cảnh và động cơ trong vụ nổ súng", cảnh sát cho hay.

be gai 4 tuoi bi ban chet anh 1

Nhiều người đứng ngoài Bệnh viện Nhi Akron cầu nguyện sau vụ việc ngày 8/7. Ảnh: CNN.

Sau vụ nổ súng ngày 8/7, Thị trưởng Akron Dan Horrigan cho biết căng thẳng đang gia tăng trong thành phố vào lúc này sau các vụ bạo lực súng đạn.

Hồi đầu tháng 7, cũng tại Akron, hàng trăm người đã biểu tình sau khi cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen tên Jayland Walker vào ngày 27/6 bằng hàng chục viên đạn được công bố.

Cảnh sát trưởng Steve Mylett hôm 3/7 nói rằng ông không biết chính xác số lượng đạn bắn vào Walker, nhưng báo cáo của giám định viên y tế “chỉ ra hơn 60 vết thương trên cơ thể của Walker”.

Thị trưởng, cảnh sát và lãnh đạo nhiều nhóm cộng đồng đã kêu gọi người dân thành phố giảm căng thẳng sau các vụ nổ súng trên.

Cảnh sát Mỹ rượt đuổi, bắn chết người da đen Video gây phẫn nộ do các nhà chức trách ở Akron, Ohio công bố hôm 3/7, cho thấy nhiều cảnh sát rượt đuổi một người đàn ông da đen và bắn liên tục vào anh ta vì vi phạm giao thông.

Akron ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen

Thị trưởng Akron đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi hàng trăm người biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen không vũ trang bằng hàng chục viên đạn.

Biểu tình sục sôi ở Mỹ sau khi 8 cảnh sát bắn chết người da đen

Vài trăm người hôm 3/7 đã tập trung để biểu tình ở Akron, Ohio, sau khi video quay cảnh cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen bằng hàng chục viên đạn được công bố.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm