Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Akron ban bố tình trạng khẩn cấp sau vụ cảnh sát bắn chết người da đen

Thị trưởng Akron đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi hàng trăm người biểu tình phản đối việc cảnh sát bắn chết người đàn ông da đen không vũ trang bằng hàng chục viên đạn.

Thị trưởng Daniel Horrigan đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 4/7 và áp lệnh giới nghiêm từ 21h cùng ngày tại thành phố Akron, bang Ohio.

Thị trưởng Horrigan cho biết ông đã ban hành lệnh giới nghiêm vì những người biểu tình làm vỡ cửa sổ ở trung tâm thành phố và gây thiệt hại đáng kể về tài sản, theo Wall Street Journal.

Một nghị quyết của thành phố kèm theo sắc lệnh trên cũng cho biết có "lý do chính đáng để tin rằng có thể (xuất hiện) nguy cơ bất ổn và bạo lực hơn nữa".

Ông Horrigan nhấn mạnh Akron “không thể và sẽ không dung thứ cho bạo lực hoặc phá hoại tài sản”. Sắc lệnh này sẽ kéo dài đến 6h ngày 5/7 (giờ địa phương). Bất kỳ ai vi phạm có thể bị phạt tới 350 USD.

Thị trưởng trước đó cũng đã hủy bỏ lễ bắn pháo hoa kỷ niệm ngày Quốc khánh Mỹ 4/7.

Akron ban bo tinh trang khan cap anh 1

Những người biểu tình ở Akron, Ohio, vào ngày 3/7. Ảnh: Reuters.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh hàng trăm người đã tập trung biểu tình, sau khi video quay cảnh người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết bằng hàng chục viên đạn được công bố.

Người đàn ông này tên Jayland Walker, 25 tuổi, thiệt mạng hôm 27/6 sau khi cảnh sát cố dừng xe của người này vì vi phạm giao thông.

Cảnh sát trưởng Akron Stephen Mylett cho biết nhiều phát đạn đã được bắn vào ông Jayland Walker, và các nhà điều tra vẫn đang cố gắng xác định con số chính xác.

Vào ngày 3/7, cảnh sát trưởng Akron tiết lộ một báo cáo giám định y tế cho thấy có ít nhất 60 vết thương trên cơ thể ông Walker, mặc dù không rõ có bao nhiêu vết thương trong số đó là do đạn bắn.

Ông nói thêm rằng 8 sĩ quan liên quan đến cái chết của Walker đã được cho nghỉ có lương cho đến khi cuộc điều tra hoàn tất.

Video cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng hàng loạt ngày Quốc khánh Mỹ Video được ghi lại ngày 4/7 cho thấy cảnh sát đã ra lệnh cho nghi phạm Robert E. Crimo III rời khỏi chiếc ôtô Honda Fit và đã bắt giữ người này gần Lake Forest, bang Illinois.

Biểu tình sục sôi ở Mỹ sau khi 8 cảnh sát bắn chết người da đen

Vài trăm người hôm 3/7 đã tập trung để biểu tình ở Akron, Ohio, sau khi video quay cảnh cảnh sát bắn chết một người đàn ông da đen bằng hàng chục viên đạn được công bố.

Tay súng sát hại 10 người da đen ở Buffalo bị buộc tội khủng bố

Tay súng 18 tuổi bắn chết 10 người tại một siêu thị ở Buffalo, New York, vào tháng trước hôm 1/6 bị buộc tội khủng bố nội địa cùng 10 tội danh giết người cấp độ một.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm