Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bè cứu sinh trục trặc làm giảm cơ hội sống sót trên tàu đắm

Các nhà điều tra Hàn Quốc hôm nay cho biết bè cứu sinh và máng thoát hiểm của tàu cứu nạn cho Sewol hoạt động không tốt khiến cơ hội sống sót của hành khách gặp nạn giảm.

Bè cứu sinh và máng thoát hiểm của tàu cứu nạn cho tàu Sewol hoạt động không hiệu quả khi tai nạn xảy ra, Reuters đưa tin. Thêm vào đó, trong số 46 bè cứu sinh của tàu Sewol, chỉ duy nhất một bè hoạt động tốt khiến cơ hội sống sót của hành khách trên tàu giảm. “Chúng tôi cố gắng tiếp cận bè cứu sinh nhưng Sewol đã nghiêng quá nhiều”, một thủy thủ đoàn nói với trang tin Rappler.

Tàu Sewol nặng gần 7.000 tấn, chìm trên đường từ cảng Incheon tới đảo Jeju. Các nhà điều tra đang tập trung vào nguyên nhân do con người và máy móc, Reuters đưa tin.

Hơn 300 người, đa số là học sinh và giáo viên trường trung học Danwon, đã thiệt mạng hoặc vẫn mất tích trong thảm họa tàu chìm ngày 16/4. Sáng nay, nhà chức trách xác nhận, số người chết đã lên tới 181 người.

Thợ lặn ngâm mình trong nước tìm kiếm các nạn nhân vụ tàu Sewol chìm. Ảnh: Reuters.

Nhà chức trách Hàn Quốc cũng đã bắt giữ tàu thứ 2 thuộc công ty sở hữu tàu Sewol để phục vụ công tác điều tra.

Trong một diễn biến khác, luật sư đại diện cho ông Yoo Byung Eon, cựu chủ tịch công ty sở hữu tàu Sewol, cho Chosun Ilbo hay thông tin ông Yoo sở hữu 230 triệu USD là không đúng sự thật. Tài sản thực tế của thân chủ ông chỉ ở mức 9,62 triệu USD.

Luật sư của ông Yoo, Son Byong Ki, còn khẳng định rằng thân chủ ông “không liên quan tài chính đến công ty sở hữu tàu Sewol, Chonghaejin, và các công ty chi nhánh”. Ông Yoo còn “lên tiếng sẵn sàng tài trợ toàn bộ tài sản gần 10 triệu USD để xoa dịu nỗi đau của gia đình nạn nhân thiệt mạng trong vụ tàu Sewol chìm”.

Yoo và hai con trai đang bị điều tra về tội tham ô, gian lận và 4 tội danh khác liên quan đến kinh doanh.

Nhà chức trách Hàn Quốc cũng đã bắt nhiều thủy thủ tàu Sewol. Hiện 15 thành viên đoàn thủy thủ đối mặt với cáo buộc hình sự.

Thợ lặn ngừng tìm kiếm thi thể trên tàu Sewol

Các thợ lặn hôm nay tạm dừng hoạt động tìm kiếm ở tàu Sewol do dòng chảy mạnh, trong khi các gia đình bắt đầu từ bỏ hy vọng người thân của họ vẫn còn sống.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm