Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Bê bối đời tư hủy hoại game thủ hàng đầu Trung Quốc

Siêu xạ thủ của Suning, Huanfeng (Hoán Phong), đối mặt với cuộc sống tăm tối vì không thể chịu được sự khắc nghiệt trong giới Esports.

tuyen thu hang dau LPL anh 1

Hoán Phong từng là game thủ hàng đầu Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc. Nhưng chỉ sau một thời gian ngắn gắn bó với con đường thi đấu chuyên nghiệp, ngôi sao 19 tuổi đã cảm thấy hối tiếc về lựa chọn của mình.

Bê bối bủa vây Hoán Phong

Hoán Phong trải qua năm 2020 với vinh quang tột đỉnh khi góp công đưa Suning tiến vào chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại. Thế nhưng, xạ thủ hàng đầu Trung Quốc cũng tự hủy hoại danh tiếng với hàng loạt bê bối đời tư.

Đầu tiên, Hoán Phong bị phanh phui "cắm sừng" bạn gái. Không những vậy, xạ thủ SN còn bị chính người yêu cũ tố lén lút quan hệ với fan nữ trong thời gian tham gia chung kết thế giới LMHT. Chưa hết, sự việc này còn xảy ra trước ngày đội nhà tranh chức vô địch với Damwon Gaming.

tuyen thu hang dau LPL anh 2

Hoán Phong liên tục vương bê bối đời tư.

Màn trình diễn bạc nhược của Hoán Phong ngày SN mất ngôi vương thế giới vào tay đại diện Hàn Quốc cũng bị mang ra mổ xẻ. Ngôi sao 19 tuổi bị chỉ trích là nguyên nhân khiến đội nhà thất bại. Không những vậy, anh còn trở thành tội đồ trong mắt cổ động viên Trung Quốc.

Không lâu sau đó, sóng gió tiếp tục bủa vây Hoán Phong. Buổi livestream ngày 27/05/2020 của Hoán Phong bị đào lại. Ở đó, xạ thủ SN bất ngờ thừa nhận mình bán độ với người đồng đội Angel.

Đoạn trò chuyện nhanh chóng lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc và khiến cổ đông viên vô cùng tức giận. Điều này buộc SN phải vào cuộc điều tra, đồng thời ra án phạt với Hoán Phong.

Game thủ này bị phạt một phần tiền thưởng của giải LPL mùa xuân 2020, hoãn tăng lương và giám sát 3 tháng. Không những vậy, ngôi sao 19 tuổi còn phải rút khỏi giải LPL All Star.

Tiếc nuối

Cổ động viên Trung Quốc không tha thứ cho Hoán Phong sau hàng loạt bê bối anh gây ra. Ngôi sao SN từng viết tâm thư, đăng bài xin lỗi nhưng cộng đồng mạng chỉ muốn vạch lá tìm sâu.

Họ liên tục chỉ trích Hoán Phong viết chữ xấu, viết sai ngữ pháp câu và khai gian thành tích học tập. Chưa dừng lại ở đó, QQ còn mỉa mai Hoán Phong chỉ miễn cưỡng xin lỗi để níu kéo cơ hội thi đấu chính thức trong màu áo SN.

tuyen thu hang dau LPL anh 3

Hoán Phong từng là game thủ ngôi sao. Nhưng mọi thứ đã đổ sập sau đó..

Sau đó, ở trận đấu mở màn LPL mùa Xuân 2021, xạ thủ 19 tuổi có màn trình xuất sắc. Hoán Phong muốn dùng năng lực bản thân để bày tỏ sự hối lỗi. Thế nhưng, trên Sohu, cổ động viên cho rằng đây chỉ là hành động "tẩy trắng" từ ngôi sao người Quảng Tây.

Tới nay, Hoán Phong vẫn tiếp tục trải qua ngày tháng tăm tối. Ngôi sao 19 tuổi bật khóc trên livestream cá nhân, bày tỏ sự bế tắc của bản thân. Anh đau đớn vì không thể nói chuyện với ai sau hàng loạt bê bối.

"Kể từ khi chuyện đó xảy ra, không ai muốn nói chuyện với tôi. Tôi không còn bạn bè. Tôi không thể tìm được bất cứ ai để tâm sự. Đồng đội cũng chỉ là đồng đội. Thật tốt khi trò chuyện thế này, ít nhất còn có người trả lời tôi", Hoán Phong bộc bạch.

Trước đó, QQ cũng từng nhắc đến tình cảnh của Hoán Phong ở SN. Không một ai trong đội tuyển muốn đứng ra giúp đỡ xạ thủ 19 tuổi. Đồng đội của Hoán Phong là Angel cũng không có ý định bảo vệ cậu em út trước búa rìu dư luận.

Chưa hết, Hoán Phong còn cho thấy sự thất vọng tột cùng khi cảm thấy mờ mịt về tương lai bản thân. "Tôi thật sự muốn khóc, tôi khóc rất nhiều suốt thời gian qua", Hoán Phong bộc bạch.

"Tôi khóc vì áp lực, vì con đường mờ mịt trước mắt. Tôi muốn có thể lựa chọn lại. Lúc đó, tôi sẽ không trở thành một game thủ chuyên nghiệp. Nếu là người bình thường, tôi sẽ không bị mọi người ghét. Tôi sẽ đi học và trở thành một sinh viên đại học như bao người", game thủ này tiếp tục.

Chứng kiến tình cảnh của Hoán Phong, cây bút chuyên Esports của Sohu rất lo lắng cho game thủ 19 tuổi. Tất cả đều không ngờ rằng sau thời gian dài, xạ thủ SN vẫn cảm thấy áp lực lớn như vậy.

Cũng theo Sohu, Hoán Phong đang gặp vấn đề tâm lý và cần sự quan tâm từ đội nhà. Còn với cổ động viên Trung Quốc, có lẽ họ vẫn mụ mị trong giấc mơ vô địch thế giới và quên mất rằng Hoán Phong cũng chỉ là chàng trai mới lớn.

Huanfeng, tên đầy đủ là Đường Hoán Phong, sinh năm 2001. Hiện tại, ngôi sao Quảng Tây khoác áo Suning ở vị trí ADC (Xạ thủ gánh team). Huanfeng nổi tiếng trong giới LMHT Trung Quốc là game thủ tài năng, học giỏi.

Lai Bâng sánh ngang vị thế ADC thế nào?

Chỉ sau 1 năm ra mắt, Lai Bâng từ danh xưng "Thần đồng" trở thành "Thần rừng" mới của Liên Quân Việt Nam.

VCS vướng ồn ào bán độ

Cựu sao Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam Optimus vừa lên tiếng về vấn nạn bán độ của các tuyển thủ ở VCS (giải LMHT hàng đầu Việt Nam).

HEAVY dang truot dai hinh anh

HEAVY đang trượt dài

0

Cổ động viên Liên Quân Việt Nam vô cùng tiếc nuối khi chứng kiến HEAVY sa sút thảm hại ở Đấu Trường Danh Vọng mùa Xuân 2021.

Tiểu Bạch

Bạn có thể quan tâm