Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bể bơi 'bánh bao sôi' ở TQ đông nghẹt người đến giải nhiệt nắng nóng

Giữa đợt nắng nóng với nhiệt độ gần 40 độ C, hàng nghìn người Trung Quốc đổ về chen chúc trong bể bơi công cộng để giải nhiệt, tạo nên khung cảnh đông đúc bất thường.

nguoi Trung Quoc anh 1
Giữa tiết trời nắng nóng ngày hè, hàng nghìn người Trung Quốc đổ về chen chúc trong một bể bơi ngoài trời khổng lồ tại Nam Kinh, miền Đông Trung Quốc, theo World News.
nguoi Trung Quoc anh 2
Dập dềnh trong chiếc phao nhựa, hàng trăm người phủ gần kín bể bơi tạo nên cảnh tượng nhiều màu sắc. Tuy nhiên vì quá đông đúc, mọi người dường như không thể di chuyển được. 
nguoi Trung Quoc anh 3
Nhiệt độ ngoài trời hôm 3/8 vào khoảng 36 độ C giữa đợt nắng nóng khắc nghiệt nhất tại khu vực này. Đầu tuần trước, nhiệt độ kỷ lục lên tới 39 độ C.
nguoi Trung Quoc anh 4
Bơi lội từ lâu đã là môn thể thao phổ biến ở Trung Quốc. Khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên, chính quyền địa phương đầu tư xây dựng thêm nhiều bể bơi mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. 
nguoi Trung Quoc anh 5
Tuy nhiên, dường như cung vẫn không đủ cầu. Người Trung Quốc vẫn miêu tả cảnh tượng tại các bể bơi công cộng giống như "bánh bao sôi", bởi đông đúc đến nỗi mọi người chỉ có thể đứng yên tại chỗ. 
nguoi Trung Quoc anh 8
Vào năm 2016, tiết trời 40 độ C cũng khiến bể bơi ở Suining quá tải với 6.000 người chen chúc. Phao và người phủ kín đến mức không nhìn thấy nước bể bơi.
nguoi Trung Quoc anh 9
Máy tạo sóng giả cũng là điểm thu hút người dân đổ về các công viên nước lớn vào ngày hè nóng nực.

Phụ nữ Việt bị bán sang Trung Quốc, vì sao ngày càng nhiều?

Phóng sự của Channel NewsAsia kể về những phụ nữ Việt Nam bị bán làm vợ người Trung Quốc, trong bối cảnh mất cân bằng giới tính trầm trọng ở quốc gia đông dân nhất hành tinh.

Tháng 7 là tháng nóng kỷ lục trong hơn một thế kỷ qua

Tháng 7 vừa qua là tháng nóng nhất trong lịch sử hơn 100 năm qua. Từ Alaska, Canada, châu Âu cho tới Ấn Độ, cái nóng đi đến đâu đều để lại dấu ấn khiến người dân “ngao ngán”.





Hương Ly

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm