Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 3 tuần tuổi tử vong vì Covid-19 ở Qatar

"Một em bé 3 tuần tuổi đã tử vong do mắc Covid-19", Bộ Y tế công cộng của Qatar cho biết trong một tuyên bố ngày 16/1.

"Em bé không có bệnh lý nền cũng như bệnh di truyền nào khác", Bộ Y tế cộng cộng Qatar cho biết thêm. Đây là đứa trẻ thứ hai tử vong do Covid-19 ở đất nước này kể từ khi đại dịch bùng phát.

Mặc dù có rất ít các trường hợp tử vong do Covid-19 ở trẻ em được báo cáo, các cơ quan y tế ở một số quốc gia cho biết đã ghi nhận sự gia tăng các ca nhiễm SARS-CoV-2 ở đối tượng này kể từ khi biến chủng Omicron lây lan.

em be tu vong vi Covid-19 tai Qatar anh 1

Em bé 3 tuần tuổi tử vong vì Covid-19 tại Qatar không có bệnh nền cũng như bệnh di truyền. Ảnh: Unplash.

Bộ Y tế Qatar cho biết đối tượng thanh niên ít có nguy cơ mắc Covid-19 nặng hơn so với người lớn tuổi, tuy nhiên "vẫn có một số lượng lớn trẻ em đang bị mắc bệnh trong thời gian này và cần được chăm sóc y tế nhiều hơn so với các đợt trước".

Các ca mắc Covid-19 tại Qatar đã tăng lên trong những tuần cuối tháng 12/2021 khiến các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chính của quốc gia này phải đình chỉ nghỉ phép đối với tất cả nhân viên y tế.

Qatar, đất nước với 2,6 triệu dân, đã báo cáo gần 300.000 ca dương tính với SARS-CoV-2 và khoảng 600 trường hợp tử vong.

Chuyên gia cảnh báo về 'cái bẫy' đỉnh dịch Omicron

Một số khu vực ở châu Âu có thể đã qua đỉnh dịch, nhưng đại dịch dường như sẽ tiếp tục ám ảnh lục địa già, và hệ thống y tế vẫn đối diện với nguy cơ quá tải.

Giới khoa học cảnh báo về biến chủng nguy hiểm hơn Omicron

Các nhà khoa học nhận định sự tiến hóa của Omicron là minh chứng cho thấy biến chủng này sẽ không phải là phiên bản cuối cùng của virus SARS-CoV-2 khiến thế giới đau đầu.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm