Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Phú Quốc sôi động dịp đầu năm

Mới đầu năm nhưng thị trường BĐS đã sớm sôi động ở phân khúc du lịch, nghỉ dưỡng với các chính sách tài chính linh hoạt, ưu đãi hấp dẫn.

Phân khúc nhà phố thương mại (shophouse) đã có một năm 2018 thành công. Điều đó cho thấy loại hình BĐS này đang dần chinh phục được cả giới đầu tư khó tính ở Việt Nam.

Mô hình shophouse vẫn duy trì sức hút

Theo CBRE Việt Nam, các sản phẩm này có thể được bán hoặc cho thuê dài hạn với mục đích chính để kinh doanh thương mại. Sức hấp dẫn của nó nằm ở tỷ trọng sản phẩm thấp trong toàn bộ rổ hàng của dự án; vị trí đẹp, thuận lợi cho giao thương; khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều công năng từ tự kinh doanh đến cho thuê.

Sun Group,  Boutique shophouse Melodia anh 1
Phân khúc shophouse ghi dấu ấn tích cực trên thị trường địa ốc.

Trong khi quỹ đất, quỹ dự án ở vị trí trung tâm các đô thị lớn ngày càng thu hẹp, xu hướng đầu tư shophouse tại các thị trường du lịch, nghỉ dưỡng giàu tiềm năng dần phát triển. Khả năng tăng giá trị, sinh lời, cho thuê kinh doanh dài hạn đối với các shophouse ở điểm vàng du lịch được đánh giá cao. Khảo sát cho thấy, các nhà phố thương mại tăng giá mạnh trên 30%/năm, một số dự án tăng 200-300% trong vòng 2,5 năm.

Chia sẻ về xu hướng đầu tư shophouse, một chuyên gia BĐS cho biết du lịch thường gắn liền với mua sắm và các dịch vụ đi kèm. Vì vậy, nhu cầu shophouse ở các cụm du lịch đang phát triển mạnh. Shophouse thuận lợi cho kinh doanh nên hàng ra đến đâu hết đến đấy. Tuy nhiên, các nhà đầu tư trước khi quyết định sản phẩm cần nhìn nhận ở 2 khía cạnh, thứ nhất là uy tín của chủ đầu tư để đảm bảo các cam kết bền vững, thứ hai là nhìn nhận về tiềm năng của thị trường du lịch đó.

Như vậy, những khu nhà phố thương mại nằm trong quần thể với cụm công trình, sản phẩm du lịch bổ trợ nhau có tiềm năng sinh lời lớn và dài hạn hơn.

Sun Group,  Boutique shophouse Melodia anh 2
Những khu nhà phố thương mại nằm trong quần thể với cụm công trình, sản phẩm du lịch bổ trợ nhau có tiềm năng sinh lời lớn hơn.

Khu vực Hạ Long, Phú Quốc…đang xuất hiện những sản phẩm shophouse chất lượng nằm trong các quần thể du lịch. Trong đó, khu vực nam Phú Quốc đang hình thành quần thể đầy đủ dịch vụ gồm nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, mua sắm, dự báo tạo ra nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho các nhà đầu tư shophouse.

Từ cuối năm 2017, khi shophouse Piperina thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach do Sun Group làm chủ đầu tư chính thức ra mắt, thị trường BĐS đã đổ dồn về đây. Sau khoảng 3 tháng, quỹ shophouse Piperina hết hàng và hiện chuẩn bị bàn giao cho chủ nhân.

Cuối năm 2018, nam Phú Quốc tạo ấn tượng mạnh với sản phẩm mới - boutique shophouse Melodia thuộc quần thể dự án Sun Premier Village Kem Beach do Sun Group đầu tư. Khu shophouse này cho thấy nhiều lợi thế cạnh tranh bởi những yếu tố chiến lược như vị trí đẹp tại cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem, kề bên quảng trường rộng 8.500 m2, dễ tiếp cận lượng du khách lớn lưu trú tại chuỗi khách sạn, resort ở Bãi Kem và Mũi Ông Đội, được thiết kế ít nhất 2 mặt thoáng phù hợp kinh doanh dịch vụ.

Sun Group,  Boutique shophouse Melodia anh 3
Khu boutique shophouse Melodia cho thấy nhiều lợi thế cạnh tranh.

Nhiều cơ hội hấp dẫn cho giới đầu tư

Ngày 25/2, chủ đầu tư Sun Group hâm nóng thị trường khi đưa ra chính sách: khách đăng ký đặt mua căn boutique shophouse Melodia 2 mặt thoáng từ 25/2 đến 29/3 sẽ nhận gói hỗ trợ hoàn thiện trị giá 500 triệu đồng.

Đồng thời, các khách hàng thân thiết của Sun Group (có thẻ Sol Club) được ưu đãi thêm 1% giá trị shophouse. Nhiều nhà đầu tư sẵn tài chính cho biết họ sẽ chọn phương án thanh toán sớm (trước ngày 29/3) được thêm chiết khấu 6% giá trị shophouse.

Anh Tuấn Anh, nhà đầu tư BĐS chuyên nghiệp ở quận 3, TP.HCM cho biết: “Chiết khấu 6% là con số lớn đối với một sản phẩm BĐS. Tôi sẽ chọn thanh toán sớm, như thế căn shophouse chỉ còn khoảng 9,1 tỷ đồng. So sánh sẽ thấy, đây là mức giá tốt cho một sản phẩm shophouse ở vị trí đẹp như Bãi Kem”.

Sun Group,  Boutique shophouse Melodia anh 4
Sun Group đưa ra chính sách ưu đãi lớn cho các nhà đầu tư sớm.

Cũng trong dịp này, Sun Group còn áp dụng chính sách dòng tiền linh hoạt, giúp khách hàng ký hợp đồng mua bán sau khi đóng 20% giá trị shophouse - tương đương 1,9 tỷ đồng. Chính sách thuận lợi này tạo đòn bẩy để các nhà đầu tư nắm cơ hội sở hữu căn boutique shophouse Melodia.

Khi hoàn thành, khu phố thương mại boutique shophouse Melodia hứa hẹn là thủ phủ mua sắm, giải trí ở nam đảo với chuỗi dịch vụ đa dạng như nhà hàng ẩm thực, cà phê, bar, spa, shop thời trang, lưu niệm…

Năm 2018, đảo ngọc đón trên 7,7 triệu lượt khách, tăng 26,8% so với cùng kỳ, vượt 8,6% kế hoạch năm. Khi được bổ sung thêm mảnh ghép mua sắm sôi động từ boutique shophouse Melodia, dòng khách khổng lồ sẽ còn tiếp tục đổ về, tạo sức tăng trưởng lớn cho du lịch đảo ngọc, đem lại nguồn doanh thu dồi dào cho các nhà đầu tư.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm