Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương quyết đấu đội bóng nhà giàu Trung Quốc

Sau 3 trận thắng liên tiếp, B.Bình Dương tự tin giành kết quả khả quan trên sân Jiangsu Suning vào 19h (giờ VN) ngày 20/4 trong khuôn khổ lượt trận thứ năm AFC Champions League.

Đội trưởng Anh Đức đang có phong độ cao tại AFC Champions League 2016 với 4 bàn sau 4 trận. Ảnh: Nguyễn Đăng

Lượt đấu trước, B.Bình Dương đã gây sốc khi đánh bại ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors 3-2 tại sân Gò Đậu. Sau 4 lượt đấu tại bảng E, đội bóng Việt Nam có 4 điểm. Họ chỉ kém Jiangsu Suning một điểm. Vì thế, đội nào thắng trong trận đấu này mở ra cơ hội lớn để giành vé đi tiếp.

“Một số thành viên của chúng tôi vắng mặt vì lý do cá nhân, nên chúng tôi chỉ có 19 cầu thủ đến đây nhưng toàn đội đang có tinh thần tuyệt vời và sẵn sàng để có trận đấu tốt. Đây là trận đấu quan trọng với chúng tôi và toàn đội sẽ thi đấu tập trung. Jiangsu Suning có những ngoại binh xuất sắc và những cầu thủ Trung Quốc chất lượng nên chúng tôi phải chơi với phong độ cao nhất”, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết trước trận đấu.

Trận lượt đi, B.Bình Dương đã hòa Jiangsu Suning 1-1 trên sân nhà dù chơi thiếu người ở nửa cuối hiệp 2. Chuẩn bị cho trận lượt về này, đội ĐKVĐ V.League không có sự phục vụ của Công Vinh, Trọng Hoàng (chấn thương) và Đình Luật (bận việc cá nhân). Tuy nhiên, đội đang tự tin sau 3 trận thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, thời tiết tại Trung Quốc cũng không gây nhiều trở ngại cho thầy trò HLV Thanh Sơn.

B.Binh Duong thi dau voi Jiangsu Suning anh 1
Đội hình ra sân dự kiến của B.Bình Dương trên sân của Jiangsu Suning. 

Anh Đức ghi 2 bàn giúp Bình Dương thắng nhà vô địch Hàn Quốc

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại AFC Champions League khi ghi 2 bàn giúp B.Bình Dương thắng ĐKVĐ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors 3-2 chiều 6/4.

“Chúng tôi hòa Jiangsu và đánh bại Jeonbuk trên sân nhà và thời tiết có thể là yếu tố rất quan trọng. Đội bóng Hàn Quốc đã chơi trong điều kiện nóng và ẩm ướt, khiến họ gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đã ở Trung Quốc hai ngày và không gặp bất cứ vấn đề gì vì thời tiết. Đội bóng cảm thấy thoải mái và không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong bóng đá”, HLV B.Bình Dương tiếp lời.

Đây là trận đấu cuối cùng của Jiangsu Suning trên sân nhà tại bảng E nên họ quyết tâm giành 3 điểm. Ở hai trận trước đó, họ thắng Jeonbuk 3-2 và thua FC Tokyo 1-2. Những ngoại binh mà họ tốn hơn 80 triệu euro để đưa về như Alex Teixeira, Ramires, Jo đã hòa nhập khá tốt. Tuy nhiên, trình độ của họ vượt hẳn các đồng đội bản địa dẫn đến việc phong độ của đội bóng khá phập phù.

Đây là mùa bóng thứ 3, B.Bình Dương thi đấu ở đấu trường số một châu lục - AFC Champions League. Ở mùa 2008, họ rơi vào bảng đấu cùng Changchun Yatai, Pohang Steelers, Adelaide United. Sau 6 trận, họ chỉ giành một điểm nên bị loại sớm. Đến mùa 2015, đội bóng Việt Nam chơi khá hơn. Anh Đức và đồng đội giành được 4 điểm trong 6 trận khi nằm cùng bảng Shandong Luneng, Jeonbuk Hyundai Motors và Kashiwa Reysol.

“Chúng tôi phải giành chiến thắng ở trận đấu này, bởi lượt cuối làm khách trên sân của Jeonbuk sẽ là thử thách đầy khó khăn. B.Bình Dương đã đánh bại Jeonbuk nên họ rất tự tin và gây cho chúng tôi nhiều khó khăn. Jiangsu sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi phản công của đối phương và hy vọng sẽ có bàn thắng sớm để phá vỡ cách chơi này của họ”, HLV Dan Petrescu của Jiangsu chia sẻ.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, FC Tokyo (7 điểm) sẽ tiếp đón Jeonbuk (6 điểm). Trận lượt đi, đội bóng Nhật Bản đã thua 1-2 trên đất Hàn Quốc nên quyết tâm phục thù. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cục diện của bảng đấu.

B.Binh Duong thi dau voi Jiangsu Suning anh 2
Phong độ của Jiangsu Suning và B.Bình Dương những trận gần đây.
B.Binh Duong thi dau voi Jiangsu Suning anh 3
Thứ hạng tại bảng E sau 4 lượt đấu. 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm