Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan sắp về tay người Trung Quốc

AC Milan dưới quyền điều hành của triều đại Silvio Berlusconi có thể đi đến hồi kết ngay trong mùa giải này.

Theo đó, một tập đoàn Trung Quốc đang tiến hành đàm phán với nhà Berlusconi để mua lại phần lớn cổ phần đội bóng. Giá trị của phi vụ này có thể lên tới 700 triệu euro. Nếu điều này xảy ra, Milan chính thức đổi chủ, đồng thời tạo ra bước ngoặt lớn khi giới nhà giàu châu Á lúc này sẽ tiếp quản tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn trên báo Gazzetta dello Sport (Italy) hôm thứ bảy tuần rồi, một nhà môi giới tiết lộ tiến trình đàm phán giữa tập đoàn Trung Quốc và chủ sở hữu AC Milan đang diễn ra "thuận buồm xuôi gió". Nếu không gặp trở ngại nào, các bên liên quan chính thức khép lại phi vụ trong 6 đến 8 tuần tới.

AC Milan doi chu anh 1
Nhà Berlusconi sắp kết thúc triều đại cùng AC MIlan.

Hãng tin AFP cho biết danh tính người môi giới là Salvatore Galatioto, một trong 50 người đàn ông có ảnh hưởng nhất tới thể thao Mỹ. Chia sẻ với tờ báo Italy, ông Galatioto nói: "Vì nhiều lý do khác nhau, tôi không thể tiết lộ tên của bên đang đàm phán mua lại AC Milan.

Điều duy nhất tôi có thể nói lúc này là, bên mua rất có tham vọng và hứng thú trong việc tiếp quản AC Milan".

Cũng theo ông Galatioto, tập đoàn Trung Quốc muốn mua cổ phần AC Milan đã lên sẵn nhiều kế hoạch đầu tư cho CLB. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn nằm ở thì tương lai và các bên cần sớm hoàn tất việc mua lại cổ phần trước. Nhưng ngay từ giờ, những ai yêu mến AC Milan rất hứng thú trước thông tin được Galatioto tiết lộ.

Hộp thư của ông Galatioto đã nhận rất nhiều thư điện tử kêu gọi AC Milan nên sớm có chủ đầu tư mới.

Tin từ IbtTimes cho biết, Giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Robin Li của công ty Baidu hoặc tỷ phú He Xiangjian, đang ở hữu công ty sản xuất máy điều hòa, có thể là những doanh nghiệp muốn mua cổ phần AC Milan. Theo thống kê của tạp chí Forbes trong năm 2015, hai người đàn ông này đều nằm trong tốp 10 người giàu nhất Trung Quốc.

Với những cổ động viên AC Milan, họ dường như quá ngán ngẩm với cách điều hành của nhà Berlusconi. Người ta không phủ nhận công lao, và đóng góp của cựu Thủ tướng Italy trên chặng đường xây dựng và phát triển CLB nhiều năm trước, tuy nhiên, AC Milan gần đây không được đầu tư mạnh mẽ. Điều này khiến đội bóng sa sút đáng kể.

Việc không còn những tên tuổi đáng gờm như Andrei Shevchenko, Kaka, Clarence Seedorf... trong đội hình đã làm suy giảm sức mạnh, cũng như giá trị đội bóng. Mùa 2015-16, Milan thất bại trong việc giành vé dự Champions League năm thứ ba liên tiếp. Hệ quả dẫn đến HLV Sinisa Mihajlovic bị sa thải.

Lúc này, thay cho nhà cầm quân người Serbia là Cristian Brocchi, cựu tiền vệ CLB. Nhưng dù cho ai dẫn dắt Milan chăng nữa , đội bóng vẫn khó thoát khỏi sự phập phù. Hơn hết, nhà cựu vô địch Serie A rất cần những ngôi sao để tăng cường sức mạnh. Nhưng để làm được điều đó, họ cần nguồn tài chính dồi dào, điều nhà Berlusconi không thể chu cấp.

Năm ngoái, báo chí râm ran tin đồn doanh nhân Thái Lan, Bee Taechaubol muốn mua lại cổ phần AC Milan. Thế nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm