Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

B.Bình Dương giữ HLV ngoại, 'dằn mặt' cầu thủ

Đội bóng đất Thủ đã phát ra thông điệp giữ HLV Cho Yoon Hwan, đồng thời sẵn sàng thanh lý bất cứ cầu thủ nào thi đấu không hết mình trong thời gian tới.

B.Bình Dương giữ HLV ngoại, 'dằn mặt' cầu thủ

Đội bóng đất Thủ đã phát ra thông điệp giữ HLV Cho Yoon Hwan, đồng thời sẵn sàng thanh lý bất cứ cầu thủ nào thi đấu không hết mình trong thời gian tới.

Sau 4 trận thua liên tiếp mà đỉnh điểm là việc trắng tay trên sân nhà trước Hải Phòng vào cuối tuần qua, lãnh đạo CLB B.Bình Dương đã có buổi họp khẩn nguyên buổi sáng ngày 8/4 để tìm ra giải pháp. Trong buổi họp này, HLV Cho Yoon Hwan đã nộp đơn xin từ chức. Trong đơn của mình, ông Cho đã thẳng thắn đề cập đến những điều bất cập trong tập luyện và thi đấu của B.Bình Dương và cho rằng, mình dù đã cố gắng nhưng vẫn chưa thể hiểu được các cầu thủ, như vậy sẽ khó giúp đội đạt được mục tiêu đã đề ra.

Ông Cho Yoon Hwan đã từng chua chát thừa nhận "không thể hiểu bóng đá Việt Nam" khi trong tập luyện các cầu thủ B.Bình Dương làm tốt nhưng vào trận lại xìu xuống khó hiểu.

Tuy nhiên sau khi cân nhắc, BLĐ B.Bình Dương đã bác đơn từ chức của HLV trưởng người Hàn Quốc, bởi nguyên nhân không chỉ đơn thuần thuộc về chuyên môn của vị thuyền trưởng này. Họ động viên ông tiếp tục ở lại dẫn dắt đội bóng đất Thủ. Bên cạnh đó, lãnh đạo B.Bình Dương tuyên bố sẵn sàng thanh lý bất kỳ cầu thủ hoặc thành viên nào của CLB có ý chống đối, không hợp tác với HLV Cho Yoon Hwan.

Việc B.Bình Dương giữ lại HLV Cho Yoon Hwan có cái lý của mình bởi ông đã giúp đội bóng thi đấu tốt ở nửa sau mùa giải trước khi thay Đặng Trần Chỉnh. Sau đó, ông còn giúp B.Bình Dương giành thành tích vô địch thuyết phục ở giải bóng đá quốc tế BTV Cup 2012, vô địch Cúp tứ hùng Long An, giành HCĐ giải bóng đá quốc tế Chang Chonburi Cup 2013 (tháng 1). Điều này cho thấy, B.Bình Dương đang có vấn đề nơi cầu thủ và phần nào đó là sự thiếu hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên BHL, dẫn đến thành tích yếu kém của đội bóng đầu mùa này.

Ở trận thua 0-2 trước Vicem Hải Phòng vừa qua, giới chuyên môn đã nhận xét có một số cầu thủ nhập tịch, ngoại binh của đội bóng bất ngờ thi đấu vật vờ. Còn sự thiếu sâu sát, giúp đỡ đối với ông Cho được thể hiện rõ khi Trưởng đoàn Nguyễn Văn Hiệp cùng các trợ lý như Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Thanh Sơn, Nguyễn Minh Dũng và Mai Ngọc Khoa đã sơ sót khi “quên” việc tiền đạo Sunday bị thẻ đỏ ở mùa trước, dẫn đến việc không thể thi đấu ở Cup quốc gia mùa này nhưng vẫn được đăng ký.

Chủ tịch của B.Bình Dương Nguyễn Minh Sơn khẳng định: “Chúng tôi sẵn sàng làm lại từ đầu, miễn là tất cả khi ra sân cùng nhìn về một hướng và thi đấu vì màu cờ sắc áo và thương hiệu Bình Dương”. Tuy nhiên bên cạnh những động thái mang tính “dằn mặt” cầu thủ, BLĐ đội bóng cũng nới lỏng sinh hoạt, tạo tâm lý thỏa mái cho các cầu thủ khi yêu cầu toàn đội sẽ tập trung 24/24 trong hai ngày trước các trận đấu trên sân nhà, thay vì ba ngày như trước đây.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm