Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vicem Hải Phòng 'nhấn chìm' B.Bình Dương tại Gò Đậu

Với đấu pháp hợp lý cùng những sai lầm của các cầu thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà, Vicem Hải Phòng đã có được chiến thắng ấn tượng.

Vicem Hải Phòng 'nhấn chìm' B.Bình Dương tại Gò Đậu

Với đấu pháp hợp lý cùng những sai lầm của các cầu thủ hàng phòng ngự đội chủ nhà, Vicem Hải Phòng đã có được chiến thắng ấn tượng.

B.Bình Dương- Vicem Hải Phòng: 0-2

Dù là đội khách nhưng V.HP mới là đội tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu ở phút 16. Gilberto dốc bóng vượt qua cả Huỳnh Phú lẫn Chí Công bên cánh trái trước khi chuyền sang cho Antonio nhả lại cho Quang Hải băng vào sút nối. Tuy nhiên, cú dứt điểm ở cự ly chỉ khoảng 8m của Hải  “gà” lại đi vọt xà.

Tuy nhiên, Vicem Hải Phòng cũng chịu thiệt thòi lớn khi đội trưởng Tấn Tài bị Công Huy kê chân khá ác ý buộc phải rời khỏi sân khi trận đấu mới trôi qua được hơn 10 phút. Thay thế cho anh là Minh Châu.

B.Bình Dương sau 3 trận toàn thua rất muốn có một chiến thắng giải hạn. Tuy nhiên, tuyến giữa của họ với Công Huy, Aniekan, Philany và Anh Đức chơi không thật tốt, khiến 2 tiền đạo ở trên là Huỳnh Kesley và Sunday không có nhiều bóng. Vì thế, trong nửa đầu hiệp 1 họ không tạo ra được cơ hội ăn bàn nào.

 

Nhìn chung trong hiệp 1, Vicem Hải Phòng đã thành công với đấu pháp của mình. Họ chơi chậm, chắc, đề cao sự an toàn. Trong khi đó, B.Bình Dương chơi rất rời rạc, không có sự liên lạc giữa các tuyến, không có đường nét rõ ràng.

Hiệp 2, HLV Cho Yoon Hwan có những sự điều chỉnh khá kỳ lạ. Sunday được rút ra khỏi sân thay bằng Vũ Phong. Nguyễn Hoàng Helio- vốn xuất phát ở vị trí trung vệ được đôn lên đá tiền đạo còn Philany lùi sâu về tuyến giữa tìm bóng tổ chức tấn công.

Lối chơi này suýt chút nữa phát huy tác dụng ở phút 61. Từ cánh trái Tăng Tuấn tạt bóng chuẩn xác để Nguyễn Hoàng Helio bình tĩnh lắc đầu nhưng bóng lại đi chệch cột dọc dù Danh Hoàng Tuấn đã đứng chôn chân.

Gây sức ép khá tốt nhờ những điều chỉnh trên hàng công, nhưng B.Bình Dương lại bất ngờ bị đòn hồi mã thương ở phút 71. Huỳnh Phú chuyền hỏng tai hại đưa bóng chân Gilberto Fortunaoto và tiền đạo này đã có đường tạt bóng chính xác từ bên cánh trái để Antonio Carlos đánh đầu mở tỷ số cho đội khách.

HLV Cho Yoon Hwan vẫn chưa từ chức.

Sau bàn thắng, Hải Phòng chủ động với lối chơi phản công, trong khi Bình Dường càng đá càng bế tắc. Tận dụng việc đội chủ nhà dâng lên cao tấn công, Vicem Hải Phòng đã tung ra đòn kết liễu khi trận đấu còn khoảng 5 phút.

Từ giữa sân Phạm Hữu Phát mở bóng rất thoáng sang cánh phải để Tấn Đạt tạt bóng vào trong cho Fortunato đè thủ môn Đình Đức đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0 cho Vicem Hải Phòng.

Về phần B.Bình Dương đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của họ tại V.League. Mục tiêu vô địch coi như quá xa vời. Rất có thể thời gian tới, đội bóng này sẽ có thay đổi lớn ở thượng tầng.

Đội hình thi đấu:

B.Bình Dương: Đình Đức, Tuấn Tùng, Chí Công, Huỳnh Kesley, Sunday (Vũ Phong, 51’), Philany, Anh Đức (Tăng Tuấn, 59’), Aniekan, Nguyễn Hoàng Helio, Huỳnh Phú, Công Huy (Minh Đức, 35’).

Vicem Hải Phòng: Hoàng Tuấn, Tấn Đạt, Tấn Tài (Minh Châu, 16’), Antonio, Quang Hải, Lê Văn Phú, Justice, Tiến Thành (Minh Đức, 58’), Gilberto, Văn Phong, Văn Tân.

Bàn thắng: Antonio Carlos (71’), Fortunato (86’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm