Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern đứng thứ nhất, MU đứng thứ 26 trong năm 2013

Với những thành tích nổi bật ở đấu trường châu lục trong năm 2013, Bayern Munich đã được xếp ở vị trí số 1 trong danh sách 100 CLB xuất sắc nhất thế giới.

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) vừa công bố bảng xếp hạng top 100 CLB có thành tích châu lục tốt nhất năm 2013. Đứng ở vị trí thứ nhất là ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich.



Đây là một kết quả không gây nhiều bất ngờ khi đội bóng Đức vừa trải qua một năm hết sức thành công. Họ đã giành tới 5 chức vô địch chỉ trong năm dương lịch 2013, trong đó có hai giải đấu có hệ số điểm rất cao là Champions League và Club World Cup. Hùm xám có tổng cộng 370 điểm, hơn đội thứ nhì là Real Madrid tới 80 điểm.

Bayern Munich là CLB thành công nhất trong năm qua.

Dù bị loại sớm ở Champions League mùa trước, nhưng chức vô địch Europa League đã giúp Chelsea tích lũy được khá nhiều điểm trên BXH. Họ đứng ở vị trí thứ 3 với 273 điểm.
Ở hai vị trí tiếp theo lần lượt là Atletico Madrid (251 điểm) và Barcelona (247 điểm).

Việc lọt vào tứ kết Champions League năm ngoái, cộng thêm thành tích tốt ở vòng bảng năm nay cũng khiến đại gia Pháp, PSG lọt vào top 10 và đứng ở vị trí thứ 6, với 240 điểm.
ĐKVĐ Copa Libertadores, Atletico Mineiro được xếp ở vị trí thứ 8 với 238 điểm, ngang bằng với đại diện Premier League, Tottenham Hotspurs.

David Moyes lọt danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất tháng

Vị thuyền trưởng MU cùng hai người đồng nhiệm Jose Mourinho (Chelsea) và Pellegrini (Man City) là 3 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 12/2013.



Một số đội bóng lớn góp mặt ở top 50 có thể kể đến Borussia Dortmund (12), Arsenal và Man City (đồng hạng 15), Juventus (19), Manchester United (26), AC Milan (35), Lyon và Napoli (46)…

CLB được xếp hạng cao nhất ở châu Á là Guangzhou Evergrande ở vị trí 36.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm