Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảy vụ xả súng lớn ở Mỹ chỉ trong một tuần

Ít nhất 7 vụ xả súng lớn đã xảy ra ở Mỹ chỉ trong vòng một tuần, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bạo lực liên quan đến súng đạn.

Vụ xả súng tại siêu thị ở Boulder, tiểu bang Colorado, hôm 22/3 diễn ra chưa đầy một tuần sau khi 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở 3 tiệm massage tại Georgia hôm 16/3.

Tuần qua, nước Mỹ chứng kiến ít nhất 7 vụ xả súng lớn khiến 20 người thiệt mạng. Một vụ xả súng được coi là lớn khi số nạn nhân bị thương hoặc thiệt mạng từ 4 người trở lên, không kể nghi phạm nổ súng, theo CNN.

xa sung o tiem massage anh 1

Vụ xả súng ở 3 tiệm massage tại Georgia khiến 8 người chết. Ảnh: Reuters.

Ngày 16/3

Vụ xả súng kinh hoàng xảy ra ở 3 tiệm massage tại Atlanta, Georgia khiến 8 người thiệt mạng, trong đó có 6 phụ nữ gốc Á.

Nghi phạm trong vụ việc là một người đàn ông da trắng tên Robert Aaron Long. Nghi phạm khai mình bị chứng "nghiện tình dục" thôi thúc, và các tiệm massage là "sự cám dỗ" mà nghi phạm muốn loại bỏ. Các chuyên gia và nhà hoạt động cho rằng có mối liên hệ giữa việc người Mỹ kỳ thị và thường xem phụ nữ châu Á là đối tượng để tình dục hóa với việc Robert Aaron Long đổ lỗi cho các spa là nơi khiến anh ta bị "cám dỗ".

Ngày 17/3

Năm người bị bắn tại thành phố Stockton, tiểu bang California. Nghi phạm nổ súng từ trên ôtô và nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Cảnh sát đang tiếp tục truy tìm nghi phạm nổ súng.

Nhà chức trách xác nhận các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm tới tính mạng.

Ngày 18/3

Một vụ xả súng xảy ra ở thành phố Portland, tiểu bang Oregon, khiến 4 người bị thương và phải nhập viện. Cảnh sát chưa bắt được nghi phạm trong vụ việc.

xa sung o tiem massage anh 2

Vụ xả súng ngày 22/3 ở Colorado khiến 10 người chết. Ảnh: Getty.

Ba vụ xả súng trong ngày 20/3

Vụ xả súng đầu tiên xảy ra ở thành phố Houston, tiểu bang Texas khiến 5 người bị thương. Nguyên nhân vụ xả súng là do ẩu đả trong một câu lạc bộ. Một nạn nhân vụ xả súng trúng đạn vào cổ và trong trạng thái nguy kịch.

Trong một vụ xả súng khác ở thành phố Dallas, tiểu bang Texas, một nghi phạm chưa rõ danh tính đã xả súng vào 8 nạn nhân. Ít nhất một nạn nhân đã tử vong trong vụ xả súng.

Còn tại thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, một người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ xả súng tại một bữa tiệc được tổ chức trái phép, cảnh sát cho biết.

Ngày 22/3

Ít nhất 10 người thiệt mạng, bao gồm một cảnh sát, trong vụ xả súng tại một siêu thị ở Boulder, tiểu bang Colorado. Cảnh sát đã bắt được một nghi phạm. Tuy nhiên, danh tính của người này chưa được tiết lộ.

Người phụ nữ Mỹ gốc Á bị bắn chết khi vừa bước ra khỏi tiệm massage

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng ở Atlanta đều là phụ nữ gốc Á, họ muốn tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn ở Mỹ. Song mọi chuyện không hề dễ dàng.

Dân nhập cư đổ về biên giới Mỹ nhiều chưa từng có trong 20 năm

Bộ An ninh Nội địa Mỹ cảnh báo nước này đang đối mặt làn sóng người nhập cư đổ về biên giới tây nam nhiều chưa từng có trong 20 năm qua, Reuters đưa tin.

Afghanistan bác bỏ kế hoạch hòa bình của chính quyền ông Biden

Các lãnh đạo Afghanistan đã bác bỏ kế hoạch do chính quyền Tổng thống Joe Biden đề xuất nhằm chấm dứt xung đột quân sự với lực lượng Taliban.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm