Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bầu’ Hiển mong Công Vinh trưởng thành và chín chắn hơn

Một cách khéo léo, “bầu” Hiển trách “bầu” Kiên đã biến Công Vinh thành người thất hứa, làm mất đi thương hiệu của cầu thủ số một Việt Nam.

‘Bầu’ Hiển mong Công Vinh trưởng thành và chín chắn hơn

Một cách khéo léo, “bầu” Hiển trách “bầu” Kiên đã biến Công Vinh thành người thất hứa, làm mất đi thương hiệu của cầu thủ số một Việt Nam.

>> Chủ tịch CLB Hà Nội T&T: ‘Công Vinh trẻ người non dạ’
>> Công Vinh: 'Vì thầy Vinh nên tôi về với bầu Kiên'
>>'Bầu' Kiên: 'Tôi không dùng tiền lôi kéo Công Vinh'
>> CLB Bóng đá Hà Nội - tham vọng mới của 'bầu' Kiên

Chính Công Vinh là người xin được tiếp tục ký hợp đồng với Hà Nội T&T, tuy nhiên, khi mà đôi bên chuẩn bị chính thức ngồi vào ký kết thì cầu thủ người xứ Nghệ đột ngột bỏ sang đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội của “bầu” Kiên. Vụ “bẻ kèo” của Công Vinh đã gây chấn động làng bóng đá Việt.

“Thực sự tôi không trách Công Vinh vì tôi coi Công Vinh như con, như cháu . Nếu trách Công Vinh thì tôi phải trách mình trước bởi vụ việc này đã làm méo mó hình ảnh của cầu thủ số một Việt Nam”, “bầu” Hiển chia sẻ.

Không trách mắng nặng nề Công Vinh, tuy nhiên, “bầu” Hiển cũng ít nhiều tỏ ra không hài lòng với cách hành xử chưa thật chín chắn của chân sút này : “Công Vinh về T&T đã được nhiều ưu đãi. Cậu ấy là người đầu tiên được ra nước ngoài thi đấu, bị chấn thương được đưa ra châu Âu chữa trị. Toàn bộ kinh phí do tôi chi trả cả. Cá nhân tôi đánh giá cao Công Vinh. Anh ấy chuyên môn tốt, khéo léo. Hành động của Công Vinh gần đây khiến tôi rất tiếc. Tôi không nghĩ Công Vinh có hành động khiến tôi bất ngờ. Công Vinh đi, lực lượng Hà Nội T&T ít nhiều bị ảnh hưởng. Nhưng chúng tôi đủ sức hoàn thành tham vọng. Nếu gặp tôi sẽ chúc Công Vinh trưởng thành hơn, chín chắn hơn trong suy nghĩ. Ở đâu cũng vậy, Công Vinh cũng cần quyết tâm để hoàn thành trách nhiệm với CLB và bóng đá Việt Nam”.

‘Bầu’ Hiển trách khéo ‘bầu’ Kiên trong vụ Công Vinh
"Bầu" Kiên và Công Vinh đã cho "bầu" Hiển nếm trái đắng

Chính “bầu” Kiên đã gọi điện cho Công Vinh, dẫn tới vụ “bẻ kèo” đình đám thuộc dạng số một Việt Nam. Điều này khiến “bầu” Hiển có phần bức xúc, ông đã khéo léo chê trách người đồng nghiệp bên phía CLB bóng đá Hà Nội: “Đối với Công Vinh nghĩ một thì người lớn phải nghĩ mười. Chúng ta có thể làm mất đi thương hiệu của con cháu mình, khiến họ trở thành thất hứa”.

Ngoài chuyện Công Vinh, “bầu” Hiển cũng không hài lòng với “bầu” Kiên khi ông chọn tên mới cho đội bóng của mình là CLB bóng đá Hà Nội (sáp nhập giữa Hòa Phát HN và Hà Nội ACB): “Về cái tên CLB bóng đá Hà Nội, Hà Nội T&T đã đăng ký mùa giải vừa qua cho đội bóng hạng Nhất rồi. Điều này, “bầu” Kiên không biết và tôi nghĩ “bầu” Kiên nên xem lại”.

Bên cạnh chuyện Công Vinh và “bầu” Kiên, “bầu” Hiển còn chia sẻ nhiều về chuyện một mình ông nắm hai CLB đang thi đấu ở V-League là Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng, điều bị cấm trong luật của FIFA. “Về pháp lý, CLB Hà Nội T&T thuộc Công ty cổ phần thể thao T&T, SHB Đà Nẵng thuộc Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng. SHB tài trợ cho Công ty cổ phần thể thao SHB Đà Nẵng và T&T tài trợ cho công ty cổ phần thể thao T&T. SHB và T&T là 2 công ty hoạt động độc lập theo luật doanh nghiệp. Về việc này, VFF đã thanh tra hằng năm và khẳng định đó không phải là tình trạng một ông chủ - 2 đội bóng. Tôi chỉ là CĐV yêu mến cả 2 CLB ấy thôi”.

‘Bầu’ Hiển trách khéo ‘bầu’ Kiên trong vụ Công Vinh
"Bầu" Hiển khẳng định không có chuyện SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T nhường nhịn nhau

“Bầu” Hiển cũng lên tiếng phủ nhận chuyện mùa giải vừa qua SHB Đà Nẵng được giao nhiệm vụ đánh chặn để Hà Nội T&T đua tranh ngai vàng: “Đà Nẵng là một cái nôi có truyền thống. Thương hiệu SHB và thương Đà Nẵng là vô cùng cao quý. Tất cả các cán bộ, nhân viên và các cầu thủ phải phát triển nó. Cao cả hơn là phải tôn trọng NHM bóng đá cả nước”.

“Khi SHB vào với Đà Nẵng, CLB chỉ mất 1 năm đã vô địch sau 17 năm chờ đợi. Đối với SHB.Đà Nẵng, trong chuyên môn, các nhà chuyên môn có toàn quyền, còn các nhà quản lý có toàn quyền về quản lý. Mọi thứ được tách bạch. Theo quan điểm của tôi, để phát triển bóng đá không thể thiếu sự đầu tư một cách nghiêm túc và bài bản. SHB.Đà Nẵng đã được đầu tư một cách nghiêm túc và thỏa đáng. Họ được đầu tư trước cả T&T. SHB.Đà Nẵng luôn đặt mục tiêu vô địch. Khi gặp T&T, họ cũng coi đây là đối thủ cản đường. Họ thi đấu với tất cả quyết tâm. Năm vừa rồi cơ bản đã thi đấu tốt nhưng có những trận lẽ ra phải thắng song lại đánh rơi chiến thắng ví dụ như gặp HN.ACB, Khánh Hòa. Như vậy, SHB.Đà Nẵng tự quyết định thành tích của mình”.

“Nếu các bạn hay theo dõi các trận SHB.Đà Nẵng thi đấu thì các bạn sẽ thấy sự minh bạch của chúng tôi. Trong những năm trước, những trận cầu giữa SHB.Đà Nẵng và HN T&T diễn ra rất trung thực và sòng phẳng. Cụ thể là giai đoạn 2 năm 2009 và năm 2010, những cuộc chạm trán giữa hai đội bóng luôn kịch tính và hấp dẫn”.

Lâm Anh

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm