Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức không muốn Công Phượng đối đầu HAGL

Điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng của Nguyễn Công Phượng với CLB TP.HCM là không được đối đầu HAGL.

Công Phượng sẽ không hành quân lên Gia Lai trong chuyến làm khách của CLB TP.HCM trên sân Pleiku vào chiều 1/10. Một phần lý do vì anh đang chấn thương. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cầu thủ quê Nghệ An không được thi đấu khi gặp đội bóng chủ quản.

HAGL đang cho CLB TP.HCM mượn tiền đạo Công Phượng theo bản hợp đồng có thời hạn đến hết mùa giải 2020. "Lãnh đạo của hai đội đã đồng ý điều khoản Công Phượng không được thi đấu khi gặp HAGL ở bất cứ đấu trường nào", ông Nguyễn Tấn Anh, trưởng đoàn bóng đá HAGL nói với Zing.

cong phuong khong thi dau hagl anh 1

Công Phượng bị đau và được HLV Chung Hae-seong thay ra ở trận thắng Nam Định 5-1. Ảnh: Quang Thịnh.

"Đây không phải yêu cầu của Công Phượng mà do lãnh đạo HAGL đưa ra. Hai bên thỏa thuận và thống nhất, còn cầu thủ phải thực hiện trách nhiệm của mình với đội bóng. Nếu không có điều kiện này thì Công Phượng phải ra sân là chuyện bình thường".

Công Phượng đang đạt phong độ cao, ghi 6 bàn ở V.League, gồm cú đúp vào lưới đội Nam Định ở vòng 12. Anh được thay ra từ phút 53 vì có biểu hiện bị đau cơ. Trước khi rời sân, cầu thủ mang áo số 21 còn lãnh một thẻ vàng vì không làm theo hiệu lệnh của trọng tài.

HLV Chung Hae-seong đã biết đội bóng không có sự phục vụ của Công Phượng ở vòng đấu thứ 13. "Tôi hy vọng cậu ấy có thể tranh thủ quãng thời gian này để nghỉ ngơi và hồi phục. Phượng bị đau trong trận nên tôi bàn với các trợ lý đưa cậu ấy ra sớm", ông Chung chia sẻ với báo chí.

"Công Phượng đang chơi càng ngày càng tốt nhưng CLB TP.HCM là một tập thể, không phải đội bóng chỉ có Công Phượng. Chúng tôi còn nhiều cầu thủ đang ngồi trong cabin hoặc có thể thể hiện được như Lâm Ti Phông. Riêng Phượng đá tốt là vì cậu ấy nỗ lực rất nhiều trong phòng ngự lẫn tấn công", HLV CLB TP.HCM nói.

Vắng Công Phượng là thiệt thòi của CLB TP.HCM nhưng là lợi thế với HAGL. Đội bóng phố núi vừa thay HLV Lee Tae-hoon bằng 2 trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh. CLB HAGL muốn có điểm để chắc chắn nằm trong tốp 8 và trụ hạng sau giai đoạn 1.

CLB TP.HCM đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Trong khi đó, HAGL đứng thứ 7 và có 17 điểm. Khoảng cách các nhóm chỉ là một trận thắng nên vòng thứ 13 là vòng đấu quyết định. Điểm số sau giai đoạn 1 sẽ được dồn cho giai đoạn 2. Tám đội đầu bảng sẽ tranh vô địch, 6 đội cuối bảng chạy đua trụ hạng.

cong phuong khong thi dau hagl anh 2

Lượt trận thứ 13 sẽ phân nhóm các đội cho giai đoạn 2. Đồ họa: Minh Phúc.

Công Phượng lập cú đúp dù 'đói bóng' Trong chiến thắng 5-1 của CLB TP.HCM trước đội Nam Định chiều 26/9, tiền đạo Nguyễn Công Phượng tỏa sáng với cú đúp dù phải thường xuyên ra hiệu xin bóng từ đồng đội.

HAGL thay HLV Lee Tae-hoon bằng 2 trợ lý

HAGL bổ nhiệm trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh làm huấn luyện viên trước trận gặp CLB TP.HCM ở vòng 13 V.League 2020.

Bùi Tiến Dũng bị Đỗ Merlo chỉ trích vì đá xấu

Đỗ Merlo bực tức vì động tác thừa của Bùi Tiến Dũng khi thủ môn bên phía CLB TP.HCM kê chân trong tình huống không tranh chấp.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm