Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Đức bỏ ngỏ khả năng mời Kiatisak làm thầy Công Phượng, Tuấn Anh

Bầu Đức đã bỏ ngỏ khả năng có thể đưa huyền thoại người Thái Lan Kiatisak Senamuang trở lại V.League để dẫn dắt HAGL ở mùa bóng 2018.

Trả lời Zing.vn về chuyện có chiêu mộ Kiatisak dẫn dắt HAGL trong thời gian tới, bầu Đức đã bỏ lửng và cần xem xét mọi chuyện. HAGL có tái duyên với "Zico Thái" hay không vẫn phải chờ đến hết mùa bóng 2017 mới có thể biết được.

Bau Duc noi chuyen HAGL tai duyen Kiatisak anh 1
Kiatisak đã chính thức chia tay ĐT Thái Lan sau khi đội bị loại ở vòng loại World Cup khu vực châu Á.

“Chưa đâu. Bây giờ đang lỡ cỡ mà chiêu mộ gì. Hết mùa mới bàn đến chuyện đấy. Chỗ này chưa nói được gì đâu”, bầu Đức nói về việc HAGL có dự tính chiêu mộ Kiatisak ngay lập tức hay không.

Bầu Đức cho biết thêm đến hết mùa bóng 2017 sẽ tính đến chuyện đội bóng phố núi có cần tái duyên với Kiatisak. Điều ấy đồng nghĩa, ông bầu này đang bỏ ngỏ khả năng đưa cựu huấn luyện viên trưởng Thái Lan tái xuất ở V.League.

Đây có thể là cơ sở để chờ đợi Kiatisak dẫn dắt HAGL trong mùa bóng 2018. Vì bầu Đức muốn lấy Kiatisak là điều nằm trong tầm tay. Ông bầu đội bóng phố núi từng gây xôn xao dư luận cuối năm 2014 khi khẳng định Kiatisak vẫn là lính và muốn lấy về lúc nào cũng được.

Đặc biệt, Kiatisak đã chính thức từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan vào tối 31/3. Thế nên, thông tin HAGL có thể tái duyên với "Zico Thái" đã lập tức xuất hiện.

Trong quá khứ, Kiatisak là niềm tự hào lớn nhất của HAGL ở V.League. Bầu Đức đã làm chấn động cả giới túc cầu Đông Nam Á khi chiêu mộ thành công Zico Thái và tiền vệ Chukiat vào giữa tháng 2/2002.

Thời thi đấu cho HAGL, Kiatisak đã có 38 pha lập công và giành 2 chức vô địch V.League. Ngoài ra, huyền thoại bóng đá Thái Lan từng dẫn dắt đội bóng phố núi vào các năm 2006 và 2010.

HLV Kiatisak trổ tài nói tiếng Việt chào khán giả Vị HLV trưởng của Olympic Thái Lan từng có gần 10 năm thi đấu và làm công tác huấn luyện trong màu áo HAGL trổ tài nói tiếng Việt.

Kiatisak Senamuang sinh ngày 11/8/1973, ông là huấn luyện viên và cựu tiền đạo bóng đá người Thái Lan.

Kiatisak thi đấu ở vị trí tiền đạo và ghi được 251 bàn thắng trong tổng số 339 trận thi đấu trong suốt sự nghiệp 18 năm. Tại đội tuyển, Kiatisak ra sân 131 lần, ghi 70 bàn thắng từ năm 1992 đến 2007. “Zico Thái” cùng tuyển nhà đoạt 4 HCV SEA Games và 3 cúp vô địch Tiger Cup (tiền thân AFF Cup).

Tháng 1/2013, Kiatisak được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng đội U23 Thái Lan. Đến tháng 6 cùng năm, Kiatisak được cất nhắc lên làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, thay thế Winfried Schaefer.

Sau gần 4 năm gắn bó với đội tuyển có biệt danh “Voi chiến”, Kiatisak đã có 2 cúp vô địch AFF liên tiếp vào các năm 2014 và 2016. Ngoài ra còn có chức vô địch SEA Games 2013 trong thời gian kiêm nhiệm. Kiatisak lập chiến công đưa tuyển nhà vào vòng loại thứ ba World Cup 2018 nhưng hiện tại họ đã chính thức bật bãi.

Kiatisak thể hiện ca khúc 'Hát với dòng sông' Năm 2006, khi còn khoác áo HAGL, Kiatisak tự đệm đàn guitar và thể hiện ca khúc “Hát với dòng sông” của nữ ca sĩ Mỹ Tâm.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm