Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak tạo cú sốc cho chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot Poompunmuang nói rằng ông bị sốc bởi quyết định từ chức của HLV Kiatisak Senamuang vào tối hôm qua.

Kiatisak liệu có 'rổ rá cạp lại' với HAGL?

Rời ghế HLV tuyển Thái Lan, Kiatisak có thể sẽ ngay lập tức nhận được tín hiệu từ bầu Đức. HAGL đang cần một thuyền trưởng có tầm, và đây là lúc để tái duyên…

“Tôi bị sốc vì quyết định từ chức của Kiatisak. Tôi không hề nghĩ anh ấy sẽ rời bỏ chức vụ vào ngày hôm qua. Tôi muốn có một buổi chia tay đàng hoàng, một cuộc gặp gỡ để nói lời cảm ơn về những thành tựu Kiatisak đã đạt được cùng bóng đá Thái Lan”, ông Somyot chia sẻ với Bangkok Post.

Tối hôm qua 31/3, trên Instagram cá nhân, ông Kiatisak nói lời chia tay: “Tôi xin cảm ơn tất cả người hâm mộ đã luôn ủng hộ tôi trong khoảng thời gian làm HLV trưởng ĐT Thái Lan. Thật vinh dự khi được nắm trọng trách này. Hôm nay tôi xin tuyên bố từ chức và sẽ bàn giao công việc trong 90 ngày. Xin cảm ơn các cầu thủ, trợ lý, người hâm mộ và cả gia đình đã luôn ở bên tôi".

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan rất thất vọng với chiến dịch vòng loại World Cup 2018 của tuyển Thái Lan, đặc biệt sau 2 trận thua liên tiếp trước Saudi Arabia (0-3) và Nhật Bản (0-4). Ông Somyot nói “sự thay đổi là điều tất yếu”. Thái Lan đang xếp bét bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2018 với 6 trận thua và 1 trận hòa. Họ không còn cơ hội nghĩ đến chiếc vé vào vòng play-off.

Kiatisak tu chuc anh 1
Bức ảnh chứa thông điệp chia tay của HLV Kiatisak.

Kiatisak chia tay tuyển Thái Lan trong bối cảnh đang có tin đồn HLV Claudio Ranieri được mời về dẫn dắt “Voi chiến”. Tuy nhiên vào ngày hôm qua, ông Somyot nói rằng đó chỉ là 1 trò đùa với Vichai Srivaddhanaprabha, ông chủ của Leicester City.

Một ứng cử viên khác cho chiếc ghế nóng là Winfried Shaefer, ông đang có mặt tại Thái Lan. Thế nhưng, sau khi chia tay ĐT Jamaica và đang thất nghiệp, HLV người Đức nói rằng ông đến đất nước chùa vàng chỉ để nghỉ mát. Winfried từng có thời gian làm việc ở ĐT Thái Lan.

Kiatisak được bổ nhiệm làm HLV U23 Thái Lan vào tháng 1 năm 2013 và dẫn dắt học trò đến chức vô địch SEA Games cuối năm. Vào tháng 6 năm 2013, Kiatisak được cất nhắc lên vị trí HLV ĐTQG và lập chiến công vô địch AFF Cup 2 lần liên tiếp (2014 và 2016).

Ngoài ra Kiatisak còn dẫn dắt U23 Thái Lan đạt vị trí thứ tư tại Asian Games 2014. Dưới tay Kiatisak, Thái Lan từng giành chiến thắng vang dội 5-1 trên sân của tuyển Trung Quốc, khiến người hâm mộ nước này vô cùng giận dữ. Cuộc phản kháng đã dẫn đến sự sa thải HLV Antonio Camacho.

Highlights Thái Lan 0-3 Saudi Arabia Hậu vệ Tanaboon Ketsarat có một tình huống đá phản lưới nhà góp phần khiến Thái Lan thua Saudi Arabia 0-3 trên sân nhà, tại vòng loại World Cup 2018.
Highlight Nhật Bản 4-0 Thái Lan Đại thắng Thái Lan 4-0, Nhật Bản vươn lên vị trí dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2018, đồng thời khiến thầy trò Kiatisak chính thức bị loại.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm