Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt rắn dưới sông, người đàn ông được đười ươi trên bờ giơ tay 'cứu'

Một nhân viên khu bảo tồn động vật hoang dã ở Indonesia đang lội dưới sông bắt rắn để bảo vệ loài đười ươi thì bất ngờ một con đười ươi vươn tay ra định kéo anh lên.

Nhiếp ảnh gia Anil Prabhakar đang trên đường đi thám hiểm khu bảo tồn động vật hoang dã (safari) Borneo cùng bạn bè thì họ chứng kiến sự việc lạ lùng. Borneo là khu rừng bảo tồn những loài vật có nguy cơ tuyệt chủng khỏi tay thợ săn ở Indonesia.

Một nhân viên khu bảo tồn đang bắt rắn trên sông thì bất ngờ một con đười ươi vươn tay ra định kéo người đàn ông lên, theo trang tin Metro.

duoi uoi cuu nguoi bat ran duoi song anh 1

Con đười ươi đưa tay ra cho người đàn ông đang bắt rắn dưới sông nắm. Ảnh: SWNS.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia nghiệp dư cho biết người dọn rắn đã từ chối nắm lấy tay con đười ươi.

“Ai đó đã nói với người nhân viên rằng có rắn dưới sông. Người trông coi đã đi đến đó để dọn sạch rắn”, Anil, đến từ Indonesia, nói. “Một con đười ươi đứng trên bờ chứng kiến việc anh làm. Nó tiến lại gần và giơ tay ra”.

“Khi người nhân viên bước lên. Tôi đã hỏi tại sao thì anh ấy nói: ‘Đó là loài động vật hoang dã, không phải loài quen thuộc với chúng tôi”’.

duoi uoi cuu nguoi bat ran duoi song anh 2

Con đười ươi ngồi quan sát trên bờ và có vẻ lo lắng cho tính mạng của người dọn rắn. Ảnh: SWNS.

Người dọn rắn làm việc cho Tổ chức Sinh tồn Đười ươi Borneo, tổ chức phi lợi nhuận chuyên chăm sóc đười ươi của Indonesia, được thành lập vào năm 1991.

Anil không quên ghi lại câu chuyện bằng máy ảnh của mình.

Khỉ đầu chó bắt cóc sư tử con về nuôi ở vườn quốc gia Kruger

Nhân viên tại công viên quốc gia Kruger của Nam Phi đã phát hiện một con khỉ đầu chó đực ôm theo một con sư tử con, điều khiến người ta nhớ lại cảnh trong bộ phim Vua Sư tử.

'Máy bay Boeing 737 thiết kế bởi những tên hề, giám sát bởi lũ khỉ'

Tài liệu được Boeing công bố về thiết kế và chứng nhận của 737 Max cho thấy phản ứng tiêu cực của nhân viên với các vấn đề nảy sinh khi phát triển loại máy bay tai tiếng này.

Hạnh Vũ

Bạn có thể quan tâm