Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Du khách Nga chuốc thuốc mê đười ươi mang về làm thú cưng

Cảnh sát sân bay tại Bali, Indonesia, hôm 22/3 đã phát hiện một con đười ươi bị đánh thuốc mê cùng 2 con tắc kè và 5 con thằn lằn còn sống trong vali của một du khách Nga.

Du khách có tên Andrei Zhestkov dự định buôn lậu những con vật kể trên mang về nhà nuôi như thú cưng, theo Guardian.

Anh Zhestkov đã bị giam giữ tại sân bay Denpasar vào cuối ngày 22/3 khi đi qua cửa kiểm tra an ninh trước lúc lên chuyến bay trở về Nga. Cảnh sát đã nghi ngờ và ngăn người này lại. Khi mở vali hành lý, cảnh sát tìm thấy một con đười ươi đực 2 tuổi đang ngủ bên trong chiếc giỏ mây.

"Chúng tôi cho rằng con đười ươi được cho ăn thuốc dị ứng khiến nó lăn ra ngủ. Chúng tôi cũng tìm thấy những viên thuốc này bên trong chiếc vali", quan chức cơ quan bảo tồn của đảo Bali, I Ketut Catur Marbawa, cho biết.

buon lau duoi uoi o Indonesia anh 1
Con đười ươi bị chuốc thuốc mê được phát hiện nằm ở giỏ mây, bên trong hành lý của du khách người Nga. Ảnh: AFP.

"(Zhestkov) dường như đã chuẩn bị mọi thứ cho giống như anh ta đang vận chuyển một em bé", quan chức này nói và cho biết thêm nam du khách 27 tuổi cũng đóng gói cả sữa bột và chăn đắp cho đười ươi. 

Cảnh sát cũng tìm thấy 2 con tắc kè và 5 con thằn lằn còn sống bên trong vali.

Du khách Zhestkov nói với các nhà chức trách rằng một người bạn đã tặng anh những con vật thuộc diện được bảo tồn này. Bạn của Zhestkov đã mua con đười ươi với giá 3.000 USD từ một khu chợ ở Java, Indonesia.

Zhestkov khẳng định anh đã bị bạn của mình, người đã rời Indonesia, thuyết phục rằng anh có thể mang con đười ươi về làm thú cưng.

Quan chức Marbawa cho biết công dân Nga có thể phải đối mặt với án tù 5 năm và mức phạt 7.000 USD với tội buôn lậu.

Đười ươi là loài vật đang ở trong tình trạng nguy cấp với khoảng 100.000 cá thể còn tồn tại trên toàn thế giới, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế. Vào năm 2018, bốn công dân Indonesia đã bị bắt vì giết hại một con đười ươi bằng 130 phát đạn súng hơi. 

Hong Kong - thiên đường của tội phạm buôn bán động vật hoang dã

Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi và cảng biển nhộn nhịp, Hong Kong đã trở thành điểm trung chuyển số một cho việc buôn lậu các sản phẩm động vật hoang dã trái phép.

Philippines chặn lô hàng 1.500 rùa quý hiếm lên máy bay đi Hong Kong

Cảnh sát Philippines vừa phát hiện hàng nghìn con rùa sống bị dán băng dính và nhét trong nhiều kiện hành lý mang sang Hong Kong.


Hương Ly

Bạn có thể quan tâm