Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất ngờ với cái tên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới EURO 2024

Tiền đạo ít tiếng tăm của tuyển Georgia, Georges Mikautadze, sở hữu nhiều pha lập công nhất (3) sau vòng bảng EURO 2024.

Vua pha luoi anh 1

Mikautadze ghi bàn trong cả ba trận đấu của Georgia tại vòng bảng, trong đó có hai pha lập công trên chấm phạt đền. Với 3 lần làm tung lưới đối phương, chân sút 23 tuổi góp công không nhỏ giúp ĐTQG lập nên kỳ tích khi lọt vào vòng 16 đội ở lần đầu tham dự EURO.

Vua pha luoi anh 2

Ít người biết rằng Mikautadze hiện thuộc biên chế Ajax. Hợp đồng giữa hai bên còn thời hạn đến năm 2028. Tuy nhiên, trong nửa sau mùa giải 2023/24, cầu thủ này thi đấu dưới dạng cho mượn tại CLB Metz ở Ligue 1.

Vua pha luoi anh 3

Có 5 cái tên cùng đứng vị trí thứ hai khi ghi được 2 bàn thắng. Niclas Fullkrug là một trong số đó. Cả 2 pha lập công của tuyển thủ Đức đều xuất hiện khi anh vào sân từ ghế dự bị. Thậm chí, ngôi sao 31 tuổi có thể có 3 lần làm tung lưới đối phương nếu cú dứt điểm thành bàn của anh trong ngày ra quân đối đầu tuyển Scotland không bị VAR từ chối vì lỗi việt vị.

Vua pha luoi anh 4

Với 2 bàn thắng, Jamal Musiala là một chân sút khác của tuyển Đức góp mặt trong danh sách vua phá lưới. Tài năng 21 tuổi là một trong những cầu thủ chơi hay nhất vòng bảng, góp công lớn giúp “Die Mannschaft” kết thúc bảng A ở vị trí dẫn đầu.

Vua pha luoi anh 5

Cody Gakpo có những màn trình diễn xuất sắc tại EURO 2024. Tiền đạo Liverpool sắm vai mũi khoan nguy hiểm bên cánh trái tuyển Hà Lan. Anh đóng góp 2 bàn thắng tính đến thời điểm này.

Vua pha luoi anh 6

Ivan Schranz, tiền đạo cánh phải của tuyển Slovakia, sở hữu 2 pha lập công sau 3 trận đấu vòng bảng, nổi bật nhất là bàn thắng giúp đội bóng này đánh bại Bỉ 1-0 trong ngày ra quân.

Vua pha luoi anh 7

Tuyển thủ Romania, Razvan Marin, ghi dấu ấn với 2 bàn thắng, góp phần giúp đội bóng vào vòng 16 đội. Song, với việc thi đấu tiền vệ trung tâm, khả năng nâng cao thành tích của Marin không được đánh giá cao bằng các đồng nghiệp chơi trên hàng công.

Vua pha luoi anh 8

Dù nhận được nhiều kỳ vọng trước giải đấu, Kylian Mbappe, Harry Kane và Cristiano Ronaldo chưa thể hiện được nhiều. Trong khi Mbappe và Kane mới có 1 bàn thắng, CR7 chưa làm tung lưới đối phương lần nào tại EURO 2024.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

Del Piero nói xin lỗi tại EURO 2024 Trên sóng truyền hình Đức, Del Piero, huyền thoại bóng đá Italy, nói lời xin lỗi. Ở World Cup 2006, Italy thắng tuyển Đức ở bán kết, vượt qua Pháp ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Người hùng Kvaratskhelia

Không phải Cristiano Ronaldo, Khvicha Kvaratskhelia mới là cầu thủ với chiếc áo số 7 rực sáng nhất trong chiến thắng 2-0 của tuyển Georgia trước Bồ Đào Nha hôm 27/6.

Ronaldo nổi giận

Tiền đạo 39 tuổi nổi giận với trọng tài vì không được hưởng quả phạt đền trong trận thua 0-2 của Bồ Đào Nha trước Georgia rạng sáng 27/6.

Sự cố trang phục khó tin của cầu thủ tại trận hay nhất EURO 2024

Mặc áo số 4 nhưng quần số 14, cầu thủ Samet Akaydin vẫn có thể vào sân và thi đấu đến hết trận Thổ Nhĩ Kỳ - Georgia - được giới chuyên môn đánh giá là hay nhất EURO 2024.

Kim Hiếu

Bình luận

Bạn có thể quan tâm