Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ nghi phạm đe dọa 'bắn người Trung Quốc' ở Mỹ

Cảnh sát San Francisco, Mỹ đã bắt giữ Darrell Hunter, 45 tuổi, sau khi người này liên tục đe dọa một phụ nữ gốc Á.

The Guardian dẫn nguồn tin cảnh sát San Francisco cho biết hôm 30/3, một người đàn ông đã bị bắt giữ sau khi liên tục đe dọa một phụ nữ Mỹ gốc Á trong tiệm bánh.

Người đàn ông tên Darrell Hunter, 45 tuổi, bị bắt sau khi người phụ nữ trên gọi cảnh sát, sĩ quan cảnh sát Adam Lobsinger cho biết. Nghi phạm đang bị quản chế vì có hành vi phá hoại, khi ông ta xông vào 4 cơ sở kinh doanh chỉ trong 2 tuần trong năm 2018 và phá hoại nội thất của một nhà hàng.

Người phụ nữ gốc Á đã gọi cho cảnh sát lần đầu vào hôm 28/3, sau khi ông Hunter bước vào tiệm bánh và đe dọa "bắn người Trung Quốc". Cô cho biết đây là ngày thứ ba liên tiếp Hunter có hành động như vậy, và đây là lần đầu cô gọi cảnh sát vì bị đe dọa.

Bat giu nguoi de doa 'ban nguoi Trung Quoc' anh 1

Cảnh sát San Francisco. Ảnh: AP.

Hôm 30/3, người phụ nữ trên lại gọi cảnh sát sau khi nghi can quay lại tiệm bánh và dùng tay mô phỏng việc nổ súng. Khi các sĩ quan cảnh sát đến nơi, ông Hunter đã rời khỏi hiệu bánh, song cảnh sát tìm thấy và bắt giữ ông ta cách đó vài dãy nhà.

Ông Hunter hiện đối mặt với 3 tội danh đe dọa phạm tội, 2 tội danh trộm cắp, cùng tội danh rình rập, vi phạm quản chế và có tình tiết tăng nặng vì có tội ác thù ghét.

Vụ bắt giữ trên diễn ra trong bối cảnh bạo lực đối với cộng đồng Mỹ gốc Á tăng lên. Vụ việc điển hình nhất diễn ra hồi tháng 3 tại San Francisco, khi một bà cụ gốc Á 75 tuổi bị một người đàn ông da trắng đấm vào mặt.

Bị đấm vào mặt, cụ bà gốc Á đánh trả khiến người tấn công nhập viện Người đàn ông ở thành phố San Francisco (Mỹ) tìm cách tấn công bà cụ gốc Á, song bị bà chống trả quyết liệt. Ông này phải nhập viện với một số thương tích.

Bắt giữ nghi phạm đạp vào đầu người phụ nữ gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ ngày 31/3 đã bắt giữ Brandon Elliot, vài ngày sau khi người này hành hung một phụ nữ gốc Á giữa đường phố.

Tổng thống Biden ra tay chống nạn kỳ thị người gốc Á

Tổng thống Biden ngày 30/3 đưa ra kế hoạch giải quyết nạn phân biệt chủng tộc ngày càng tăng nhằm vào người Mỹ gốc Á, bao gồm khoản tài trợ gần 50 triệu USD.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm