Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được cá sấu 350 kg tại Australia

Đội kiểm lâm tại Top End, Australia, bắt được một con cá sấu nước mặn dài 4,4 m và nặng 350 kg gần khu vực khách du lịch thường xuyên lui tới.

Con cá sấu đực khổng lồ được phát hiện vào ngày 28/8 khi đang mắc kẹt tại Công viên Tự nhiên sông Flora, cách thị trấn Katherine, Australia, khoảng 120 km về phía tây nam, theo ABC News.

Các nhân viên kiểm lâm địa phương cho biết con cá sấu đực này là cá thể lớn nhất từng được phát hiện ở sông Flora trong năm 5 trở lại đây.

“Du khách thường xuyên đi bộ ngang qua khu vực sinh sống của con cá sấu này”, ông John Bruke, nhân viên kiểm lâm của thị trấn Katherine, cho biết.

Ông Bruke cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc di chuyển cẩn thận và khéo léo xung quanh các tuyến đường thủy.

“Khi thời tiết ấm lên, những con cá sấu bắt đầu hoạt động thường xuyên hơn. Loài này cũng đang vào mùa sinh sản, mực nước lại thấp nên chúng bắt đầu rời nơi trú ẩn và tìm kiếm bạn tình, đặc biệt là những con đực lớn”, ông Bruke nói.

ca sau khong lo australia anh 1

Cá sấu đực nặng 350 kg bị bắt tại Top End, Australia. Ảnh: ABC.

Chỉ vài ngày trước, các nhân viên kiểm lâm địa phương cũng bắt được một con cá sấu nước mặn đực dài 3,3 m ở sông Katherine, cách thị trấn Katherine khoảng 55 km về phía hạ lưu.

“Cứ sau vài năm, chúng tôi lại phát hiện được một con cá sấu lớn, dài khoảng 4,5-4,7 m, nhưng thông thường, chiều dài trung bình của chúng chỉ rơi vào khoảng 3,6 m”, ông Bruke cho biết.

“Mọi người hẳn là phải kiêng dè con cá sấu này, đặc biệt khi nó đang có thể trạng rất tốt. Tôi chắc chắn không muốn đụng độ gã hung thần này khi đang đi câu cá”, ông Bruke nói.

Theo thông tin từ đội kiểm lâm địa phương, con cá sấu dài 4,4 m đã được đưa đến một trang trại nuôi cá sấu và sẽ được dùng để nhân giống.

Ông Bruke cũng nhấn mạnh thêm rằng việc lượng mưa giảm mạnh đang ảnh hưởng đến sự di chuyển của cá sấu trong vài năm trở lại đây, đe dọa hoạt động sinh sản của loài, vì mực nước thấp làm chúng khó tìm bạn tình.

Cá sấu khổng lồ nặng nửa tấn bị dân làng truy sát Một con cá sấu khổng lồ nặng khoảng 500 kg đã bị người dân một ngôi làng ở Indonesia săn lùng và giết chết.

Bắt được rùa cá sấu nặng hàng chục kg tại Mỹ

Ủy ban Bảo tồn Động vật Hoang dã và Thủy sinh Florida (FWC) mới đây đã bắt được ba cá thể rùa cá sấu Suwannee với kích thước khổng lồ, CBS đưa tin.

Phát hiện mới về cá sấu khổng lồ từng ăn thịt khủng long

Một nghiên cứu mới đã làm sáng tỏ về những con cá sấu khổng lồ - với những chiếc răng to bằng trái chuối - từng đi lang thang khắp thế giới và săn khủng long.

Tìm thấy rùa cá sấu khổng lồ trong khu dân cư ở Mỹ

Một con rùa nặng 30 kg vừa được tìm thấy trong khu dân cư ở hạt Fairfax, Virginia. Kích thước to lớn của nó đã gây hoang mang cho người dân địa phương.

Nguyễn Bá

Bạn có thể quan tâm