Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt được cá mặt trăng 65 kg sau động đất mạnh ở Philippines

Ngư dân tại Philippines tình cờ bắt được con cá mặt trăng nặng đến 65 kg chỉ vài giờ sau một trận động đất mạnh 6,6 độ.

Theo hãng thông tấn Philippines (PNA), một ngư dân sống tại làng Santa Monica, đảo Tubabao, thuộc tỉnh Đông Samar, ngày 18/8 đã tình cờ bắt được cá mặt trăng nặng đến 65 kg.

Loài này còn được gọi là cá Opah, thường sống ở độ sâu hơn 500 m so với mặt nước biển. Người ngư dân bắt được con cá hiếm chỉ vài tiếng sau khi miền Trung Philippines rung chuyển bởi trận động đất mạnh 6,6 độ.

Theo lãnh đạo Cục Ngư nghiệp và Thủy sản (BFAR) Juan Albaladejo, có khả năng trận động đất khiến con cá hoảng sợ và bơi lên vùng nước nông gần đảo Tubabao, thuộc thị trấn Oras.

Bat duoc ca mat trang khong lo anh 1

Các ngư dân bắt được con cá mặt trăng nặng 65 kg chỉ vài giờ sau trận động đất 6,6 độ làm rung chuyển miền Trung Philippines. Ảnh: PNA.

Người ngư dân may mắn là Armando Amos. Ông nói mình bắt được con cá chỉ bằng dây câu. Ông đã mang con cá ra chợ địa phương và bán được với giá 200 peso/kg (hơn 4 USD/kg).

Vụ động đất ngày 18/8 xảy ra gần thị trấn Cataingan, thuộc tỉnh Masbate vào khoảng 8h03 và làm rung chuyển một số khu vực thuộc quần đảo Visayas của Philippines.

Cá mặt trăng là sinh vật máu nóng, nhờ vậy đã trở thành loài cá săn mồi "đáng gờm" dưới biển sâu với tốc độ di chuyển và tầm nhìn tốt hơn nhiều loài.

"Thật là một phát hiện thú vị và tuyệt vời. Chúng tôi biết loài cá này sống khá nhiều ở vùng biển phía đông đất nước. Chúng thường bơi cùng những đàn cá ngừ di cư, nhưng cũng rất hiếm thấy", ông Albaladejo trả lời PNA ngày 19/8.

Phát hiện loài chuột chù voi tí hon sau 50 năm biến mất

Các nhà khoa học đã tìm thấy các cá thể chuột chù voi Somalia tí hon ở Djibouti sau hơn 50 năm loài này được cho là đã biến mất.

Mỹ cho phép giết hơn 700 con sư tử biển để giải cứu cá hồi

Các bang Washington, Oregon, Idaho và các bộ lạc người Mỹ bản địa đã được cho phép giết 540 con sư tử biển California và 176 con sư tử biển Steller để cứu nguồn cá hồi.

Chồng đấm tới tấp vào đầu cá mập để cứu vợ

Người chồng đi lướt sóng đã giải cứu vợ bị cá mập trắng tấn công gần Port Macquarie, New South Wales, Australia bằng cách đấm liên tục vào đầu con vật.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm