Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản Thanh Hóa hấp dẫn giới đầu tư

Thanh Hóa đang trở thành vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Bắc Trung Bộ. Sự phát triển nhanh và mạnh về kinh tế đã tạo tiền đề cho thị trường bất động sản nơi đây.

Năm nay, thị trường bất động sản Thanh Hóa được kỳ vọng trở nên sôi động khi nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước liên tục công bố kế hoạch đổ bộ. Những dự án đang và sắp triển khai vừa là cơ hội, cũng là thử thách yêu cầu nhà đầu tư có nhìn nhận sáng suốt, đánh giá cẩn trọng.

Ngoài những tiêu chí cơ bản như vị trí, tính pháp lý, cơ sở hạ tầng, uy tín thương hiệu…, một chuyên gia kinh tế cho rằng chất lượng dự án, năng lực vận hành, quản trị sẽ tạo ra giá trị thực cho bất động sản và thương hiệu của chủ đầu tư. "Giá trị thực của các sản phẩm bất động sản không chỉ chịu tác động bởi môi trường bên ngoài như đường xá, tiện ích, mà có thể thay đổi khá mạnh theo chất lượng nội khu dựa trên chất lượng xây dựng, cảnh quan, an ninh và dịch vụ quản lý", vị này cho biết.

Vinhomes Star City,  Vingroup anh 1

Cộng đồng là yếu tố khẳng định giá trị thực của bất động sản.

Bên cạnh đó, một đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định chủ sở hữu mới là nhân tố cốt lõi giúp nâng giá trị khối tài sản “bất động” theo thời gian. “Không chỉ doanh nghiệp, chính khách hàng mới là người tạo nên giá trị thực của bất động sản. Những dự án mang lại giá trị thực cho người mua sẽ không bao giờ mất giá", vị này cho biết.

Vị chuyên gia cho rằng giá trị thực của bất động sản là sự kết hợp nhiều yếu tố, nhưng được quyết định phần lớn bởi nhà phát triển - quản lý bất động sản và người sở hữu bất động sản. Điều này đóng vai trò quan trọng đối với thị trường tỉnh trong bối cảnh bất động sản liên tục nóng lên.

Anh Trần Văn N. - nhà đầu tư bất động sản tại Thanh Hóa - cho biết một trong những dự án được giới đầu tư chú ý là Vinhomes Star City. Tọa lạc tại đại lộ Lê Lợi - trung tâm hành chính mới của thành phố Thanh Hóa, dự án này là sự kết hợp giữa đô thị hiện đại, tiện ích với hệ sinh thái trong lành, được nhiều chủ đầu tư đánh giá là khu đô thị đáng sống.

Vinhomes Star City,  Vingroup anh 2

Vinhomes Star City nổi bật giữa lòng thành phố Thanh Hóa. Ảnh phối cảnh.

Sau hơn 2 năm đi vào vận hành, Vinhomes Star City đã kiến tạo được cộng đồng cư dân với khoảng hơn 300 hộ gia đình. Ba giá trị cốt lõi bao gồm chủ đầu tư, ban quản lý cùng cộng đồng cư dân đã tạo nên giá trị thực của dự án.

Chị Nguyễn Thị H. - một cư dân kiêm nhà đầu tư tại Vinhomes Star City - cho biết năm 2018, gia đình chị đặt mua 3 căn tại phân khu Hoa Hồng. "Vốn chỉ định đầu tư và sẽ bán ngay khi có lãi, nhưng khi dự án vận hành, tôi đã quyết định giữ lại một căn để sinh sống vì giá trị mà khu đô thị mang lại còn lớn hơn so với tính toán lúc đầu", chị nói.

Chị H. nhận định Vinhomes Star City không chỉ sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng hiện đại hay tiếng tăm của thương hiệu, mà môi trường sống nơi đây cũng đem lại giá trị lâu dài cho bất động sản, là yếu tố then chốt quyết định tiềm năng tăng giá của dự án.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Vinhomes Star City, độc giả liên hệ:

Website: starcity.vinhomes.vn | Hotline: 0948312121.

Hạnh Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm