Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản hàng hiệu thu hút sao Việt và Hollywood

Hà Anh Tuấn, Đông Nhi - Ông Cao Thắng và nhiều nghệ sĩ thế giới tậu nhà “hàng hiệu” vì hài lòng với giá trị về dịch vụ, tiện ích cao cấp, đồng thời thể hiện vị thế của bản thân.

Bất động sản hàng hiệu được định nghĩa là có gắn với thương hiệu nổi tiếng. Thương hiệu này sẽ mang dấu ấn đặc trưng của họ vào dự án. Đó có thể là dịch vụ, tiện ích đối với thương hiệu khách sạn; hoặc là thiết kế đối với thương hiệu phong cách sống.

Xuất hiện cách đây hơn một thế kỷ, phân khúc bất động sản hàng hiệu chỉ phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây, trở thành trào lưu hàng hiệu mới của Hollywood và gần đây nhất là sao Việt như Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Hà Anh Tuấn.

“Hàng hiệu” mới của giới nghệ sĩ toàn cầu

Mỹ là cái nôi của bất động sản hàng hiệu, được giới siêu sao săn đón hơn cả. Có thể kể đến người mẫu Cindy Crawford mua căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở Miami, hay nhà sản xuất phim Crazy Rich Asians Sidney Kimmel từng sở hữu căn hộ hàng hiệu Ritz-Carlton ở New York. Mỗi thương vụ giao dịch của những nghệ sĩ này có mức giá lên tới hàng chục triệu USD, được báo giới chú ý và tạo tiếng vang trên thị trường.

Ở Việt Nam, khái niệm này còn khá mới mẻ nhưng giới Vbiz đã nhanh chóng “bắt trend”. Tháng 5/2021, vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng khoe căn hộ hàng hiệu JW Marriott trên mạng xã hội. Căn hộ này có mức giá tới 15.000 USD/m2 tại một dự án trung tâm quận 1, TP.HCM.

Mới đây, ca sĩ Hà Anh Tuấn cũng xác nhận mua penthouse Marriott tại cùng dự án. Trong làng giải trí Việt, Hà Anh Tuấn vốn có đời tư kín tiếng, gần như không chia sẻ thông tin về gia thế hay khối tài sản cá nhân. Nhưng gần đây, nam ca sĩ chia sẻ đã trở thành một phần của cộng đồng cư dân Marriott toàn cầu.

Masterise,  Grand Marina Saigon anh 1

Ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn sở hữu vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, tọa lạc tại lõi trung tâm TP.HCM. Ảnh phối cảnh.

Sức hút thương hiệu

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sĩ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua.

Với thương hiệu cao cấp có lịch sử lâu đời như Chanel, Dior trong ngành thời trang, hay các siêu xe Ferrari, Bugatti và Marriott, Ritz-Carlton trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, chân dung khách hàng của họ được tạo dựng, công nhận trên toàn cầu. Việc sở hữu sản phẩm của những thương hiệu này đủ để gây ấn tượng và gián tiếp khẳng định phong cách của chủ nhân.

Hơn nữa, với mức giá đắt đỏ, hàng hiệu là niềm tự hào, biểu tượng của địa vị và thành công. Việc sắm hàng hiệu cũng là cách các ngôi sao trong làng giải trí thể hiện những bước đi lên trong sự nghiệp và danh vọng.

Thêm vào đó, bất động sản hàng hiệu mang đến những giá trị về dịch vụ, tiện ích mà nghệ sĩ bận rộn cần đến. Ví dụ tại Grand Marina, Saigon, đội ngũ “quản gia” chuyên nghiệp của Marriott có thể đảm trách từ những công việc giao thư báo tận cửa đến các dịch vụ À la carte (đáp ứng theo yêu cầu) như đặt vé máy bay, trông trẻ, thậm chí tổ chức tiệc tại gia. Nếu lưu diễn, các nghệ sĩ có thể yên tâm ngôi nhà được đội ngũ quản gia chăm sóc chu toàn, sẵn sàng chào đón họ trở về bất cứ lúc nào.

Giá trị tích sản hấp dẫn

Những người thành đạt, giàu có, trong đó có giới nghệ sĩ, coi bất động sản là kênh tích sản. Trong đó, bất động sản hàng hiệu là sản phẩm tích sản an toàn nhờ vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng thiết kế tốt và bảo chứng của thương hiệu danh tiếng.

Bất động sản hàng hiệu thường được đặt tại vị trí đắc địa ở các thành phố lớn nên giá trị nhiều khả năng tăng theo thời gian. Với sự bảo chứng của những thương hiệu danh tiếng toàn cầu, “mức chênh lệch giá trung bình toàn thị trường của bất động sản hàng hiệu so với bất động sản hạng sang không có thương hiệu là 31%”, theo thống kê của Savills năm 2020.

Masterise,  Grand Marina Saigon anh 4

“Ông trùm” bất động sản Nick Candy bán căn hộ hàng hiệu One Hyde Park với giá 160 triệu bảng - kỷ lục về giá căn hộ tại Anh.

Theo South Florida Business Journal, tháng 8 năm ngoái, một căn penthouse tại The Ritz-Carlton Residences, Sunny Isles Beach được sang tay sau 4 tháng và tăng gần gấp đôi giá trị, từ 15,83 triệu USD lên 31 triệu USD, tương đương mức giá khoảng 54.500 USD/m2.

Những minh chứng về giá trị tích sản của bất động sản hàng hiệu trên thế giới tiếp tục thu hút nhóm người mua “nhiều tài chính ít thời gian” đến với phân khúc này, trong đó có cả dàn nghệ sĩ thành công của làng giải trí quốc tế và Việt Nam.

Giang Nhật Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm