Vốn là một người kín tiếng trong đời tư, Hà Anh Tuấn ít khi chia sẻ thông tin về gia thế hay khối tài sản của bản thân. Thế nhưng gần đây, người hâm mộ và giới nghệ sĩ bất ngờ trước thông tin nam ca sĩ vừa “tậu” căn hộ đầu tiên của một dự án tại cảng Ba Son cũ (góc đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh), với tầm nhìn triệu USD hướng ra sông Sài Gòn. Đây là căn hộ “hàng hiệu” thuộc thương hiệu Marriott danh tiếng thế giới.
Phối cảnh gian bếp tại căn penthouse duplex mang thương hiệu Marriott - ngôi nhà tương lai của Hà Anh Tuấn. |
Hà Anh Tuấn cho biết khá ngạc nhiên khi câu chuyện mình mua căn hộ đầu tay nhận được nhiều sự quan tâm. “Quyết định mua căn hộ lần này của tôi đến từ suy nghĩ đơn thuần. Nếu có cách làm cho bản thân hạnh phúc hơn, sống thoải mái hơn thì tại sao lại không làm? Với tôi, đây không chỉ là một tài sản mà còn ghi dấu một cột mốc, món quà tự thưởng thay cho lời công nhận những nỗ lực của bản thân trong nhiều năm qua,” nam ca sĩ chia sẻ.
Dự án nam ca sĩ chọn lựa được giới bất động sản Việt gọi là hiện tượng của năm 2021 khi đạt mức giá kỷ lục 15.000 USD/m2, từng được “xuất khẩu” ra thị trường Hong Kong (Trung Quốc). Do đó, không ít người thắc mắc Hà Anh Tuấn đã chi bao nhiêu tiền cho tổ ấm tương lai. Trước những câu hỏi này, anh cho biết tiền bạc chưa bao giờ là thước đo để đánh giá một ngôi nhà.
Với Hà Anh Tuấn, giá trị của một ngôi nhà không chỉ gói gọn trong việc chủ nhân phải dùng bao nhiêu tiền để mua. |
“Giá trị của một ngôi nhà không chỉ gói gọn trong việc chủ nhân phải dùng bao nhiêu tiền để mua, vì có những giá trị khác còn quan trọng hơn thế. Một căn nhà thật sự đẹp khi làm nổi bật lên phong cách của chủ nhân, đủ khiến người đó thấy tự hào khi giới thiệu ra bên ngoài. Đầu tư cho không gian sống là khoản đầu tư đáng tiền, và thường không bao giờ cần phải đắn đo vì nó đem lại những giá trị vô hình trong tương lai,” Hà Anh Tuấn bộc bạch.
Nam ca sĩ cũng chia sẻ quyết định này một phần thiên về sự tương đồng giữa hệ giá trị giữa anh và bất động sản hàng hiệu - một khái niệm khá mới tại Việt Nam. Từng du học tại Đức và biểu diễn ở nhiều châu lục, anh biết đến loại bất động sản này trong quá trình học tập và sinh sống tại nước ngoài. Concept của loại tài sản này là sự hợp tác giữa một đơn vị phát triển bất động sản và một thương hiệu lớn về dịch vụ - khách sạn để tạo nên những căn hộ hàng hiệu với giá trị bền vững.
“Dù không phải tín đồ hàng hiệu, tôi luôn có sự tin tưởng và tín nhiệm đối với chất lượng các sản phẩm mang thương hiệu cao cấp. Vì chúng thường được bảo chứng bởi hàng trăm triệu người dùng trên toàn cầu, cùng với một bề dày lịch sử nhất định. Khi hai chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng và dịch vụ cùng bắt tay phát triển một dự án, chúng ta có đủ lý do để an tâm về không gian được đầu tư chăm chút kỹ lưỡng, phong cách sống duy mỹ, chỉn chu, chuyên nghiệp và tử tế trong mọi khía cạnh,” anh cho biết.
Hà Anh Tuấn vừa gia nhập cộng đồng Marriott toàn cầu. |
Chia sẻ về những tiêu chuẩn của một ngôi nhà trong mơ, Hà Anh Tuấn cho biết đó chắc chắn phải là nơi bản thân muốn trở về thật nhanh mỗi khi đi xa, vừa vặn và cho ta cảm giác an toàn. Ngoài ra, đương nhiên căn hộ phải là một không gian đẹp. “Ngôi nhà đẹp sẽ đóng góp lớn trong việc tạo nên cảm hứng sáng tạo nghệ thuật, nuôi dưỡng cảm xúc và sự lãng mạn của người nghệ sĩ,” anh nói.
Cũng như bao người mua nhà khác, nam ca sĩ tiết lộ bản thân cũng cân nhắc nhiều yếu tố vị trí, tiềm năng tăng giá, hạ tầng giao thông xung quanh dự án, hệ tiện ích, uy tín chủ đầu tư và đơn vị vận hành. Vì đây cũng là căn hộ đầu tiên anh sở hữu, nên khi lựa chọn cần cân nhắc nhiều hơn đến tính bền vững của dự án.
Hà Anh Tuấn và Masterise Homes - đơn vị phát triển dự án Grand Marina Saigon - từ lâu đã nhiều lần hợp tác trong các chương trình ấn tượng. Trong một chương trình nghệ thuật, Hà Anh Tuấn cũng từng ưu ái nhắc tới Masterise Homes như một “người bạn” vì nhiều điểm tương đồng trong tầm nhìn và giá trị sống, chứ không đơn thuần là một đối tác đồng hành.
Bình luận