Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất động sản Bình Dương - nguồn cung tăng nhưng vẫn thiếu?

Nhiều dự án được triển khai và chào bán tại Bình Dương trong năm qua, nhưng không ít khách hàng vẫn chưa sở hữu được căn hộ như mong muốn.

Theo các nhà phân tích, nguyên nhân khiến cung chưa gặp cầu là do vẫn còn thiếu những căn hộ đáp ứng đủ tiêu chí người mua, đặc biệt là nhóm khách chuyên gia.

Nhu cầu tìm kiếm căn hộ chuyên gia

Bình Dương có hơn 45.000 chuyên gia, hơn một triệu công nhân kỹ thuật cao trong và nước đang làm việc, con số này tăng 20-25% mỗi năm. Tuy nhiên khi tìm hiểu cụ thể ở khu vực TP Thủ Dầu Một, nhiều môi giới bất động sản cho biết, dù tiềm năng nhưng không dễ để bán hàng cho nhóm khách này, vì họ có những yêu cầu khá khắt khe.

Nằm giữa các khu công nghiệp lớn như VSIP 1, VSIP 2… và kết nối nhanh chóng với TP.HCM nên tại Thủ Dầu Một, hai nhóm khách thường gặp tại đây là các chuyên gia hoặc các cặp gia đình trẻ hiện đại, thu nhập trung bình khá và mới kết hôn. Do thời gian làm việc mỗi ngày khá nhiều, nên một sản phẩm đầy đủ tiện nghi và tiện ích luôn được họ ưu tiên để tiết kiệm thời gian sinh hoạt.

Happy One anh 1
Phối cảnh khu căn hộ biệt lập 4.0 Happy One nằm tại mặt tiền đại lộ Bình Dương.

Các gia đình trẻ còn hướng tới những căn hộ được trang bị nội thất đầy đủ để không phát sinh tài chính, vì phần lớn đều phải vay vốn ngân hàng để mua nhà với mức thu nhập trung bình khá. Một điểm chung là các khách hàng đều yêu cầu cao về an ninh an toàn, xuất phát từ đặc thù công việc ít khi về nhà, thường tăng ca hoặc đi công tác.

“Chỉ cách TP.HCM khoảng 30 phút di chuyển, nên nếu không có sản phẩm hài lòng, nhiều người làm việc tại Bình Dương vẫn sẵn sàng mua hoặc thuê nhà tại TP.HCM, chưa kể các công ty còn tạo điều kiện xe đưa đón”, anh Văn Dũng - một nhân viên môi giới tại Bình Dương cho biết.

Các sàn giao dịch bất động sản cũng thông tin, hiện giá đất nền tăng cao chưa kể chi phí xây dựng nhà trên đất nên các căn hộ trên dưới 1,5 tỷ đồng đang là sản phẩm được săn đón; nhưng khó để đáp ứng được các tiêu chí trên, nhất là về tính riêng tư và an ninh do còn thiếu tính biệt lập với các khu dân cư liền kề.

Lựa chọn căn hộ biệt lập

Khái niệm khu căn hộ biệt lập (compound) không còn xa lạ trên thị trường BĐS, nhưng vẫn còn mới mẻ ở khu vực Bình Dương. Đây là những dự án có khuôn viên khép kín, tường rào bao quanh, với các lối ra được bảo vệ nghiêm ngặt, hệ thống an ninh khép kín, đảm bảo an toàn cho cư dân.

Happy One anh 2
Hồ bơi tràn bờ ngay trong lòng dự án sẽ là một nơi thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Ông Đoàn Văn Hoạt - Tổng giám đốc Tập đoàn Địa ốc Vạn Xuân, một doanh nghiệp đầu tư BĐS tại Bình Dương cho biết, cái khó khi triển khai những dự án căn hộ biệt lập là tìm được một quỹ đất phù hợp.

Theo ông Hoạt, hiện nay các dự án biệt lập không nhất thiết phải nằm cách xa khu dân cư, nhưng phải có điều kiện về hạ tầng giao thông và khoảng cách hợp lý tới các công trình sẵn có.

Chia sẻ về dự án Khu căn hộ biệt lập Happy One mà Tập đoàn Địa Ốc Vạn Xuân đang đầu tư, ông Hoạt cho biết: “Chúng tôi phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu môi trường sống xung quanh, các thói quen sinh hoạt và lo ngại của khách hàng để đưa ra được giải pháp phù hợp về an ninh an toàn”.

Happy One được thiết kế thành một khu căn hộ biệt lập khép kín để tạo nên một không gian sống riêng tư, đồng thời được ứng dụng công nghệ 4.0 trong kiểm soát an ninh. Các camera được lắp đặt toàn khu, kết hợp với bảo vệ 24/7 và thẻ từ truy cập từ cổng, cho phép lưu trữ lịch sử truy cập, đảm bảo an toàn về tính mạng, tài sản.

Anabuki (đến từ Nhật Bản) được chọn làm đơn vị quản lý căn hộ để tư vấn và vận hành nhằm mang lại những trải nghiệm sống chất lượng. Căn hộ Happy One còn được bàn giao đầy đủ nội thất cao cấp.

Không chỉ riêng Vạn Xuân Group, nhiều doanh nghiệp cũng có xu hướng đổ về đầu tư tại Bình Dương. Theo nhận định chung, cùng với sự eo hẹp quỹ đất tại TP.HCM, “thời kỳ vàng” của bất động sản Bình Dương có thể đang quay trở lại.

Nếu các dự án được thực hiện tốt, đáp ứng nhu cầu an cư của hàng chục nghìn chuyên gia cùng các công nhân kỹ thuật cao đang làm việc tại đây, sức hấp dẫn của thị trường này sẽ ngày càng lớn.

Khu căn hộ biệt lập 4.0 Happy One triển khai trên diện tích đất 6.000 m2, tọa lạc mặt tiền đại lộ Bình Dương, phường Phú Hòa, Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, ra mắt thị trường với mức giá hấp dẫn, từ 999 triệu đồng/căn. Dự án có quy mô 21 tầng, với 11 căn shophouse và 486 căn hộ diện tích từ 39 đến 69 m2, tổng vốn đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, được trang bị đầy đủ thiết bị nội thất cao cấp. Khu căn hộ tràn ngập không gian xanh, với 39 tiện ích cao cấp, trong đó nổi bật là 4 tiện ích chính: công viên trung tâm, đường chạy bộ tổng hợp, hồ bơi tràn bờ và quảng trường chân mây. Độc giả liên hệ hotline 0918959339 hoặc truy cập www.happyone.vn để biết thêm chi tiết.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm