Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương chia sẻ về bí quyết kinh doanh online

Cuộc cách mạng 4.0 mà tâm điểm là sự phát triển bùng nổ của Internet đã mang đến nhiều thay đổi hiện đại và mở ra loạt xu hướng mới trong đời sống ngày nay.

Trong những năm gần đây, tỷ lệ người sử dụng Internet và các thiết bị di động đang tăng nhanh, đặc biệt tại các thành phố lớn. Các dịch vụ về giao hàng tận nơi cũng nhanh chóng phát triển thần tốc, cùng sự gia nhập của các “ông lớn” với hệ sinh thái đa dạng từ di chuyển, giao hàng đến đặt thức ăn, mua sắm chỉ trên một ứng dụng.

Sự hiện đại hóa của khoa học, kỹ thuật và đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 đã mang đến nhiều thay đổi hiện đại và mở ra loạt xu hướng mới trong đời sống hiện nay mà tâm điểm là sự phát triển bùng nổ của Internet. Khái niệm “bán hàng online”, “marketing online”, “bán hàng trực tuyến”… đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt với giới trẻ.

Ura Learning anh 1
Các hội thảo về kinh doanh online thường thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư và các cá nhân quan tâm.

Kinh doanh và marketing online có những ưu điểm nổi trội về tiết kiệm thời gian và công sức cho người tiêu dùng. Chỉ với vài cú click chuột, món hàng sẽ được giao tận nơi trong thời gian ngắn.

Thị trường mua sắm cũng được mở rộng, người tiêu dùng có thể đặt hàng từ nước ngoài dễ dàng hơn. Những ý tưởng quảng cáo có thể được cập nhật liên tục thay vì phải chờ đợi để được in trên mặt báo hay xuất hiện trên tivi như hình thức quảng cáo truyền thống. Giá cả cũng là một lợi thế của hình thức kinh doanh online vì tiết kiệm được chi phí mặt bằng, in quảng cáo…

Bên cạnh những ưu điểm, kinh doanh online cũng tồn tại những nhược điểm về nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân, cũng như chất lượng sản phẩm không được như quảng cáo. Dù vậy, kinh doanh online vẫn là xu thế tất yếu cần cập nhật, nắm bắt liên tục trước sự thay đổi từng ngày, từng giờ. Nếu bỏ qua hình thức này, nhà kinh doanh sẽ mất đi một thị trường rộng lớn và không biên giới.

Để làm chủ kinh doanh online, bạn phải hiểu rõ sự khác biệt của nó với những phương thức truyền thống. Việc kiểm soát nội dung không tốt trên Internet sẽ gây những ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu. Đồng thời tính đa tiếp cận của thông tin trên mạng cũng gây khó khăn cho nhà kinh doanh trong việc kiểm soát đối tượng cần hướng tới.

Các phương thức online cũng đòi hỏi nhà kinh doanh phải nắm được quy cách tổ chức, vận hành và quản lý của mô hình dựa vào việc tìm hiểu kỹ về thói quen, niềm tin, cũng như văn hóa… của khách hàng. Đây là lý do nhiều mô hình kinh doanh hoạt động tốt với môi trường offline nhưng không hiệu quả khi dịch chuyển sang online.

Internet có một lợi thế đặc biệt mà những nhà kinh doanh và marketing online cần phải tận dụng là hệ thống tự động hoá. Ở môi trường bán hàng truyền thống, việc cùng lúc có thể phục vụ hàng nghìn người là bất khả thi, nhưng với công nghệ thời 4.0, chỉ một cá nhân với nguồn lực hạn chế, vẫn có thể xây dựng được hệ thống bán hàng với hàng chục nghìn khách hàng.

Ura Learning anh 2
Bán hàng online là thị trường màu mỡ đòi hỏi tư duy nhanh nhẹn, nắm bắt xu hướng kịp thời.

Kinh doanh và marketing online là xu thế tất yếu cần nắm bắt, nhưng điều quan trọng là bạn cần được định hướng và hiểu rõ về hình thức kinh doanh mới này. “Bùng nổ doanh số trên Internet” là cơ hội để mọi người hiểu rõ hơn về kinh doanh online quen thuộc nhưng lại mới lạ dưới nhiều góc độ khác nhau.

“Bùng nổ doanh số trên Internet” là sự kiện Internet marketing và sale lớn trong năm với sự tham gia của hai diễn giả hàng đầu là tiến sĩ Lê Thẩm Dương và chuyên gia marketing Nguyễn Vĩnh Cường. Sự kiện do Ura Learning tổ chức, diễn ra vào ngày 22 và 23/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, số 57 Phạm Hùng, Hà Nội.

Nội dung của sự kiện hướng đến việc chia sẻ và định hướng cho người tham dự những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh và marketing online. Tất cả thách thức của việc bán hàng trên mạng như cách thức xây dựng mô hình kinh doanh trên Internet, tiêu chí lựa chọn sản phẩm, quy trình bán hàng hiện đại, chiến lược phát triển bán sỉ hay hệ thống tự động hoá marketing và bán hàng trên Internet… đều sẽ được giải đáp trong hai ngày học dưới sự hướng dẫn trực tiếp của các chuyên gia.

Tại đây, các học viên sẽ có cơ hội tiếp cận những bài học có thể áp dụng ngay tại lớp học cho công việc kinh doanh trên Internet. Độc giả xem thêm thông tin về chi tiết khóa học“Bùng nổ doanh số trên Internet” tại đây.



Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm