Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố thường gặp trong kinh doanh online thời thương mại điện tử

Thương mại điện tử được coi là một trong các thị trường sôi nổi nhất hiện nay. Như mọi ngành kinh doanh khác, sân chơi này cũng có những nỗi niềm chỉ người trong cuộc mới hiểu.

Bên cạnh những yếu tố như chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ vận chuyển được đánh giá là một khâu quan trọng, đóng góp lớn vào trải nghiệm khách hàng. Nhưng việc tìm kiếm đối tác vận chuyển sao cho chi phí hợp lý, nhanh chóng và tiện lợi là nỗi niềm không biết tỏ cùng ai.

Trễ hạn giao hàng

Sự cố phổ biến thường gặp ở các đơn vị vận chuyển là trễ hạn giao hàng. Đến kỳ, đến hạn nhưng hàng vẫn chưa được giao. Khách mua phàn nàn vì hàng giao chậm, trong khi bản thân người bán cũng không có biện pháp can thiệp vì hàng đã giao cho đơn vị vận chuyển.

Ninja Van anh 1
Với hơn 1.000 tài xế trên cả nước, Ninja Van sẵn sàng phục vụ nhu cầu chuyển hàng của các cửa hàng.

Một nỗi niềm khác là người bán thường gặp khó khăn trong việc kiểm tra tình trạng đơn hàng. Hầu như người bán lẫn người mua phải mất vài tiếng đồng hồ để biết hàng đã được giao đến đâu, đã giao hay chưa, hàng có bị hủy bởi khách hàng hay không… Điều này gây bất lợi cho cả người mua và người bán vì họ hoàn toàn bị động khi cần thông tin chính xác của gói hàng.

Khách hàng cho “leo cây”

Khách hàng thường có tâm lý ngại chuyển khoản trước khi chưa biết rõ chất lượng hàng hóa nên chọn dịch vụ COD. Tuy nhiên, không ít người mua sau khi giao hàng COD thì không nhận hàng vì đã hết “kết” sản phẩm. Phí ship chuyển hoàn 2 chiều đôi khi còn lớn hơn tiền lời nếu đơn hàng thành công.

Sự gia nhập thị trường vận chuyển của các nhà vận chuyển ngoại trong thời gian gần đây giúp các nhà kinh doanh online bớt nỗi lo trong khâu giao nhận hàng hóa. Đơn cử là sự hiện diện trong 2 năm trở lại đây của dịch vụ vận chuyển Ninja Van.

Lấy định vị là dịch vụ vận chuyển công nghệ cao, Ninja Van có khả năng tối ưu lộ trình giao hàng, giúp khách cắt giảm chi phí, thời gian, dễ dàng theo dõi kiểm tra thông tin kiện hàng theo thời gian thực. Đồng thời, Ninja Van còn cung cấp các gói dịch vụ giao hàng đa dạng như giao hàng trong ngày (same day), giao hàng ngày tiếp theo (next day), giao hàng tiêu chuẩn (standard) hoặc giao hàng thu hộ tiền (COD) trên 63 tỉnh thành. Với việc đối soát nhanh và minh bạch, Ninja Van chuyển khoản COD 2 lần/tuần nhằm giúp khách hàng an tâm đầu tư công sức cho việc kinh doanh đạt hiệu quả.

Ninja Van anh 2
Ngoài các kiện hàng trung bình và nhỏ, Ninja Van cũng vận chuyển các hàng hóa có kích thước và khối lượng lớn.

Ninja Van sở hữu hơn 1.000 tài xế giao hàng trên cả nước, đang xử lý nhiều đơn hàng từ các ông lớn trong ngành thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Fahasa... Các startup trong lĩnh vực thương mại điện tử, chủ cửa hàng kinh doanh online cũng là đối tượng khách hàng mà đơn vị này hướng tới.

Theo nghiên cứu của eShopWorld, Việt Nam hiện có hơn 35 triệu người thường xuyên mua sắm trực tuyến và dự kiến tăng lên 42 triệu người vào năm 2021. Đây là thị trường tiềm năng cho các startup chinh phục. Lựa chọn đối tác vận chuyển uy tín không chỉ giúp startup bớt muộn phiền về khâu vận chuyển mà còn có thể tập trung phát triển kinh doanh.

Từ 3/10 đến 24/10, khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ giao hàng của Ninja Van với chương trình miễn phí vận chuyển 5 ngày nội thành và nội vùng (không giới hạn số lượng đơn hàng) tại TP.HCM, Hà Nội, Thủ Dầu Một (Bình Dương) và Biên Hòa (Đồng Nai). Độc giả tham khảo website thongtin.giaohangninjavan.com để biết thêm thông tin chi tiết.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm