Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bất chấp phản đối, Singapore treo cổ người đàn ông vận chuyển cần sa

Singapore ngày 26/4 đã treo cổ người đàn ông vì tội tiếp tay tham gia kế hoạch vận chuyển cần sa, bất chấp việc cơ quan Liên Hợp Quốc và các nhà vận động kêu gọi dừng thi hành án.

“Công dân Singapore Tangaraju Suppiah, 46 tuổi, đã chấp hành án tử hình hôm nay tại Khu phức hợp nhà tù Changi”, phát ngôn viên của Dịch vụ Nhà tù Singapore nói với AFP.

Theo BBC, gia đình Suppiah xác nhận ông đã bị treo cổ tại nhà tù Changi vào rạng sáng 26/4.

Tangaraju Suppiah - 46 tuổi - bị kết tội vì “tiếp tay tham gia kế hoạch vận chuyển” 1 kg cần sa từ Malaysia đến Singapore vào năm 2013. Dù không bắt được người này trong lúc giao hàng, các công tố viên khẳng định ông chịu trách nhiệm điều phối và lần ra hai số điện thoại sử dụng bởi người giao hàng có liên quan tới Tangaraju, BBC đưa tin.

Tangaraju nói rằng mình không phải người liên hệ với những cá nhân trong vụ án này. Ông cho biết mình bị mất một chiếc điện thoại và không sở hữu chiếc thứ hai.

Trước đó hôm 25/4, phát ngôn viên Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi Singapore dừng thi hành án.

“Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã tiếp nhận thông tin về vụ việc Tangaraju Suppiah sắp bị xử tử với cáo buộc dùng điện thoại điều phối buôn bán cần sa”, Reuters dẫn lời bà Ravina Shamdasani cho biết.

“Chúng tôi có những lo ngại xoay quanh thủ tục hợp pháp và tôn trọng các đảm bảo xét xử công bằng. Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc kêu gọi chính quyền không xử tử ông ấy”, tuyên bố cho biết thêm.

Luật pháp Singapore quy định khung tử hình với tội buôn bán ma túy, còn người giao ma túy xử phạt nhẹ hơn. Trong lần kháng cáo cuối cùng, thẩm phán đồng ý với bên công tố rằng Tangaraju chịu trách nhiệm điều phối giao hàng, nên ông không được nhận bản án khoan dung.

Trong những ngày gần đây, gia đình và các nhà hoạt động xã hội đã gửi thư yêu cầu khoan hồng tới Tổng thống Singapore Halimah Yacob, trong khi tỷ phú người Anh Sir Richard Branson đã kêu gọi dừng vụ hành quyết và xem xét lại vụ án.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Singapore sẽ treo cổ người tiếp tay vận chuyển 1 kg cần sa

Singapore sẽ xử tử một người đàn ông 46 tuổi vào ngày 26/4 tới vì tội “tiếp tay tham gia kế hoạch vận chuyển” cần sa. Quyết định này làm dấy lên tranh cãi tại đảo quốc sư tử.

Công dân Malaysia bị kết án tù ở Singapore vì buôn lậu 26 con chó

Một người đàn ông Malaysia đã bị kết án 12 tháng tù với tội vận chuyển động vật trái phép, sau khi cảnh sát phát hiện ông buôn lậu 26 con chó. 19 con đã chết sau đó.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm