Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona ra mắt tân binh đầu tiên hè 2015

Sau cuộc kiểm tra y tế bắt buộc, Aleix Vidal chính thức ký vào bản hợp đồng thời hạn 5 năm với Barca. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với sân Nou Camp tới 30/6/2020.

Để sở hữu Vidal, Barca phải trả cho Sevilla 9 triệu bảng (12 triệu euro), có thể tăng lên 15 triệu bảng (20 triệu euro) tùy thành tích. Trước đó báo chí Tây Ban Nha tiết lộ Barca chỉ bỏ ra 7 triệu bảng (10,3 triệu euro) để hoàn tất thương vụ này (có thể tăng lên 5 triệu bảng tùy thành tích).
Cầu thủ đa năng ra 25 tuổi ra mắt culé tại Nou Camp. Giới truyền thông Tây Ban Nha gọi Aleix Vidal là "Dani Alves mới", bởi Vidal có những pha leo biên dũng mãnh và tạt bóng chính xác. Trước khi gia nhập Barca, Dani Alves từng có 6 năm cống hiến cho Sevilla.
Phát biểu trong buổi lễ ra mắt, Vidal vui mừng cho biết: "Giấc mơ được khoác áo Barca cũng trở thành sự thật. Tôi đã trở lại nơi từng là nhà của mình". Do Barca đang bị cấm chuyển nhượng, nên Vidal chính thức thi đấu cho Blaugrana tháng 1/2016.  
Aleix Vidal từng là thành viên của Barca. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ La Masia năm 2001 khi mới 11 tuổi. Trước khi thi đấu cho đội B Espanyol năm 2008, cầu thủ 25 tuổi còn có 2 năm ăn tập ở lò Castilla của Real Madrid.
Vidal xuất thân là cầu thủ chạy cánh, nhưng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ. Cựu cầu thủ Almeria tiết lộ, mùa trước anh chỉ đá hậu vệ phải 1 trận sau 47 lần khoác áo Sevilla. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha khẳng định sẽ tuân thủ theo cách bố trí nhân sự của HLV Luis Enrique tại Barca.
Ngay mùa đầu tiên khoác áo Sevilla, Vidal chơi rất ấn tượng. Anh giúp CLB giành vị trí thứ 5 tại La Liga và bảo vệ thành công danh hiệu Europa League. Giới chuyên môn đánh giá Vidal xứng đáng hơn nhiều so với số tiền 2 triệu bảng (3,5 triệu euro) mà Sevilla bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ này hè 2014.
Vidal hứa hẹn là người thay thế xứng đáng vị trí của Dani Alves trong tương lai gần. Lão tướng 32 tuổi người Brazil sẽ đáo hạn hợp đồng với Barca trong hè này, nhưng anh chưa quyết định ký vào bản giao kèo mới.
Alves trải qua mùa giải đại thành công cùng Barcelona với cú ăn ba ấn tượng. Trong 7 năm phục vụ gã khổng lồ xứ Catalunya, cựu cầu thủ Sevilla giành 19 danh hiệu, trong đó có 6 La Liga và 3 Champions League.

Barcelona chiêu mộ Aleix Vidal với giá 7,5 triệu bảng

Nhà tân vô địch châu Âu vừa đạt được thỏa thuận chiêu mộ ngôi sao chạy cánh Aleix Vidal của Sevilla.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm