Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barcelona có thể bị cấm tham dự Champions League 2 năm

Việc chuyển nhượng Neymar đang khiến Barcelona lao đao và hậu quả xấu nhất là họ có thể bị cấm tham dự Cup châu Âu trong 2 năm.

Áp lực từ giới truyền thông xung quanh vụ Neymar đặt Barca trong nguy cơ bị kiện. Trong trường hợp xấu nhất, Barcelona có thể không được dự Champions League trong 2 năm và bị trừ 22 điểm tại La Liga.

Theo tờ El Mundo của Tây Ban Nha, Barcelona đã bỏ ra gần 95 triệu euro để mua Neymar, không phải 57,1 triệu euro như họ công bố. Điều này đồng nghĩa với việc Barca đã có hành vi gian lận trong việc mua cầu thủ. Sandro Rossel đã từ chức chủ tịch Barca vì bê bối xung quanh việc này. Nhưng mọi chuyện vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Neymar đang khiến Barcelona gặp khốn đốn. Ảnh: FCBarcelona.

Barca đã bỏ ra 40 triệu euro cho công ty N&N (công ty của gia đình sở hữu Neymar), 17 triệu euro cho Santos; 7,9 triệu euro cho việc sở hữu 3 cầu thủ trẻ của Santos; 9 triệu euro mức phí cho 2 trận giao hữu; 8,5 triệu euro tiền lót tay cho Neymar; 2,6 triệu euro tiền hoa hồng cho đại lý và 10 triệu euro tiền thưởng. Tổng cộng, Barca đã chi ra 95 triệu euro để đưa Neymar về Nou Camp.

Tuy nhiên, tân chủ tịch Josep Bartemeu đã phủ nhận thông tin này. Ông giải thích: “Đã có nhiều thông tin xung quanh vụ Neymar, nhưng tôi đảm bảo rằng chúng tôi không nói dối bất cứ điều gì. Neymar muốn đến đây bởi tôn trọng truyền thống của câu lạc bộ cũng như muốn chơi bóng cùng Messi”.

Giám đốc thể thao của Barca - Raul Sanllehi - giải thích cụ thể hơn: “Chi phí thực tế chuyển nhượng Neymar chỉ là 57,1 triệu euro. Những con số mà giới truyền thông đưa ra là dối trá. Ngoài 57,1 triệu euro, chúng tôi còn đá 2 trận giao hữu miến phí với Santos mà một trong số đó đã diễn ra hè năm ngoái”.

“Trong số 57,1 triệu euro có 40 triệu euro chuyển cho công ty N&N như một khoản lót tay. Cha của cậu ấy đã cho chúng tôi xem một hợp đồng từ CLB khác trị giá lên tới 100 triệu: 60 triệu cho cha Neymar và 40 triệu cho Santos, nhưng Neymar chỉ chọn chơi cho Barca”.

Real thua Barca ở vụ Neymar vì chỉ duyệt chi 105 triệu euro

Những chi tiết xung quanh số tiền chuyển nhượng Neymar đã được tân chủ tịch Barcelona Josep Bartemeu tiết lộ khiến không ít người cảm thấy sốc.

“Lương của Neymar là 8,8 triệu euro/năm trong 5 năm. Cộng với 10 triệu euro tiền lót tay,  2,7 triệu euro cho đại lý, nghĩa là mỗi năm chúng tôi bỏ ra 11,3 triệu euro cho cậu ấy. Nhìn chung Neymar sẽ kiếm được khoảng 57,6 triệu euro trong 5 năm hợp đồng với Barca”.

“Neymar là quái vật về mặt tiếp thị. Cậu ấy tạo ra 35 triệu euro mỗi năm từ các nhà tài trợ. Thông qua Neymar chúng tôi đã ký hợp đồng quảng cáo lớn nhất cho Barca ở Brazil. Đổi lại Neymar sẽ được hưởng 100% bản quyền hình ảnh của mình tại Brazil”, Sanllehi cho biết thêm.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm