Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca và Real thống lĩnh đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro), 8 cầu thủ đang khoác áo Barca và Real có tên trong đội hình xuất sắc năm qua.

Barcelona vừa trải qua một năm đáng nhớ. Đội bóng xứ Catalunya giành 5 trong tổng số 6 chức vô địch ở năm 2015. Thành tích đó giúp Barca có 4 cầu thủ được bình chọn vào đội hình hay nhất năm của FIFA. Những cái tên được vinh danh gồm hậu vệ phải Dani Alves, tiền vệ Andres Iniesta và cặp tiền đạo Lionel Messi – Neymar.

Dù đội chủ sân Nou Camp có 4 đại diện, người hâm mộ vẫn tiếc cho sự vắng mặt của tiền vệ Sergio Busquets và tiền đạo Luis Suarez. Hai ngôi sao này thi đấu rất thuyết phục và đều giữ vai trò quan trọng trong việc giúp Barca đoạt “cú ăn 5” giống những đồng đội được vinh danh.

Thủ môn Manuel Neuer vắng mặt trong ngày vinh danh. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, Real Madrid cũng có 4 cầu thủ được bình chọn vào đội hình tiêu biểu năm gồm trung vệ Sergio Ramos, hậu vệ trái Marcelo, tiền vệ Luka Modric và tiền đạo Cristiano Ronaldo. Đây là điều khá bất ngờ, bởi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa trải qua một năm trắng tay.

Ngoài Marcelo và Ronaldo, sự xuất hiện của Ramos và Modric có thể gây ra những phản ứng trái chiều. Bởi lẽ, trung vệ Giorgio Chiellini thi đấu rất thuyết phục. Anh giữ vai trò then chốt trong việc giúp Juventus đoạt cú đúp Serie A, Coppa Italy và tiến vào chung kết Champions League. Theo đó, Chiellini xứng đáng thế chân Ramos. Trong khi Luka Modric không thể ấn tượng bằng Sergio Busquets.

Ở vị trí thủ môn, Manuel Neuer đã vượt qua 4 ứng viên gồm Gianluigi Buffon, Iker Casillas, David De Gea và Keylor Navas để chiếm một suất trong đội hình tiêu biểu. Đây là thành quả xứng đáng dành cho tuyển thủ Đức sau những gì anh thể hiện trong năm qua. Nhờ phong độ xuất sắc của Neuer, Bayern Munich đoạt cú đúp vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia Đức và tiến vào bán kết Champions League.

Đội hình hay nhất FIFA 2015 theo sơ đồ 4-3-3. Ảnh: Twitter.

Hai người còn lại được vinh danh gồm trung vệ Thiago Silva của PSG và tiền vệ Paul Pogba của Juventus. Nhờ phong độ ổn định của Silva, PSG đoạt “cú ăn 4”  trong năm qua với các danh hiệu Ligue 1, Cúp quốc gia Pháp, Cúp liên đoàn Pháp và Siêu cúp Pháp. Còn Paul Pogba là nhân tố then chốt giúp Juventus trải qua một năm thành công.

Trong số 11 gương mặt nói trên, Luka Modric, Paul Pogba và Neymar lần đầu tiên có tên trong đội hình hay nhất năm của FIFA. Những ngôi sao còn lại đều được vinh danh ít nhất hai lần. Riêng cặp siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có tới 9 lần liên tiếp góp mặt kể từ năm 2007.

Đội hình hay nhất FIFA 2015. Thủ môn Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich); Dani Alves (Brazil, Barcelona), Thiago Silva (Brazil, PSG), Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid) Marcelo (Brazil, Real Madrid); Andres Iniesta (Tây Ban Nha, Barcelona), Luka Modric (Croatia, Real Madrid), Paul Pogba (Pháp, Juventus); Lionel Messi (Argentina, Barcelona), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Neymar (Brazil, Barcelona).

Đội hình tiêu biểu FIFA năm 2014: Thủ môn: Manuel Neuer (Đức, Bayern Munich); Sergio Ramos (Tây Ban Nha, Real Madrid), Philipp Lahm (Đức, Bayern Munich), David Luiz (Brazil, Chelsea/PSG), Thiago Silva (Brazil, PSG); Toni Kroos (ĐT Đức, Bayern Munich/Real Madrid), Andres Iniesta (ĐT Tây Ban Nha, Barcelona), Angel Di Maria (ĐT Argentina, Real Madrid/M.U); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha, Real Madrid), Lionel Messi (ĐT Argentina, Barcelona), Arjen Robben (ĐT Hà Lan, Bayern Munich).



Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm