Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp: ‘Guardiola sẽ sốc nếu đến Premier League’

Spieth sánh ngang huyền thoại Tiger Woods; Bournemouth lập kỷ lục chuyển nhượng; Wenger ủng hộ Messi giành Quả bóng vàng là những tin thể thao đáng chú ý chiều 11/1.

Quyết định chia tay Bayern Munich vào cuối mùa giải năm nay, Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ tìm kiếm thử thách mới tại Premier League, nơi Manchester City, Manchester Utd và Chelsea đang rất mong ngóng chiến lược gia người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, theo đồng nghiệp Juergen Klopp, Pep cần chuẩn bị tâm lý thật tốt trước khi đến đảo quốc sương mù hành nghề.

“Số lượng các trận đấu tại đây có sự khác biệt rất lớn so với La Liga hay Bundesliga. Khi mới dẫn dắt Liverpool, tôi còn không biết bán kết cúp Liên đoàn phải đá hai lượt trận. Sau chiến thắng 1-0 trước Stoke, tôi nhận được tin nhắn chúc mừng từ Đức về việc giành vé vào chung kết nhưng thực sự, chúng tôi vẫn còn ít nhất 90 phút lượt về. Thật ngớ ngẩn!”.

Theo Klopp, Guardiola có thể sẽ sốc nếu gia nhập Premier League, môi trường khắc nghiệt hơn nhiều so với La Liga và Bundesliga. Ảnh: Getty Images.

Nhà cầm quân người Đức cho rằng, dù sở hữu nền tảng kinh nghiệm dày dặn, Guardiola có thể sẽ sốc nếu cập bến Premier League. “Ông ấy có lẽ phải mua thêm những tân binh chất lượng để đội bóng phình ra khoảng 35 cầu thủ hoặc nhiều hơn thế”.

Trái ngược với Bundesliga và những giải đấu hàng đầu châu Âu, các đội bóng Premier League không có kỳ nghỉ đông và thậm chí phải cày ải với mật độ dày đặc hơn. Đó cũng là nguyên nhân khiến Liverpool của Klopp hiện mất tới 13 cầu thủ vì chấn thương.

Arsenal chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Monreal

Đích thân huấn luyện viên Arsene Wenger khẳng định, ban lãnh đạo Arsenal đang xúc tiến đàm phán gia hạn hợp đồng với hậu vệ Nacho Monreal. Tuyển thủ Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ ký vào bản giao kèo mới có thời hạn 3 năm. Kể từ khi cập bến sân Emirates ở mùa đông 2013 với mức phí chuyển nhượng 8,3 triệu bảng từ Malaga, Monreal đã ra sân tổng cộng 111 trận cho The Gunners.

Spieth sánh ngang huyền thoại Tiger Woods

Nhờ thành tích -30 gậy, ít hơn golf thủ xếp thứ hai Patrick Reed tới 8 gậy, Jordan Spieth giành chức vô địch thuyết phục tại Tournament of Chamionship diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Kapalua Resort (Hawaii). Chiến thắng thuyết phục giúp ngôi sao người Mỹ sánh ngang thành tích giành 7 danh hiệu PGA Tour trước khi bước sang tuổi 23 của huyền thoại đồng hương Tiger Woods. Ngoài ra, Spieth cũng trở thành golfer đầu tiên kể từ năm 2003 vô địch một giải đấu thuộc hệ thống PGA Tour (72 gậy tiêu chuẩn) với số gậy từ -30.

Bournemouth lập kỷ lục chuyển nhượng

Bournemouth và bản hợp đồng kỷ lục, Benik Afobe. Ảnh: Daily Mail.

Với quyết tâm trụ lại Premier League, tân binh Bournemouth chấp nhận bỏ ra khoản phí chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ, 12 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo Benik Afobe từ Wolves. Chân sút 22 tuổi cũng đã ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm với đội chủ sân Dean Court.

Kể từ đầu mùa, Afobe đã có 10 bàn thắng sau 27 lần ra sân cho Wolves. Cựu tài năng trẻ của Arsenal hiện là tân binh đắt giá nhất ở phiên chợ đông 2016.

Wenger ủng hộ Messi giành Quả bóng vàng

Trả lời phỏng vấn trước thềm cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng FIFA 2015”, huấn luyện viên Arsene Wenger đặt niềm tin vào khả năng giành chiến thắng của Lionel Messi trước Cristiano Ronaldo và Neymar. “Không ủng hộ cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nhưng tôi nghĩ Messi xứng đáng giành danh hiệu này.”. Trước đó, xuất hiện khá nhiều tin đồn cho rằng, ngôi sao người Argentina sẽ dễ dàng bỏ xa hai ứng viên còn lại về số phiếu bầu trong đêm gala trao giải.

Ngày Zidane sao chép công thức của Guardiola

Học hỏi và thậm chí sao chép bí quyết thành công của một con người vĩ đại không có gì là xấu. Với Zidane, ổng hiểu rõ điều này.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm