Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pogba có tên trong đội hình tiêu biểu FIFA 2015

Trang Goal khẳng định tài năng trẻ Paul Pogba được vinh danh trong đội hình xuất sắc FIFA FIFPro 2015.

Đội hình hay nhất thế giới năm qua chỉ được công bố trong gala trao giải Quả bóng vàng lúc 0h30 ngày 12/1 (giờ Việt Nam). Tuy nhiên, theo trang Goal, một cầu thủ trong đội hình đã bị lộ. Đó là tài năng trẻ Paul Pogba của Juventus và đội tuyển Pháp. Đây là lần đầu tiên Pogba góp mặt ở danh sách này.

Paul Pogba được vinh danh nhờ màn trình diễn thuyết phục ở mùa giải 2014/15. Tiền vệ 22 tuổi người Pháp là nhân tố then chốt giúp Juventus đoạt cú đúp vô địch Serie A và Coppa Italy, đồng thời tiến vào chung kết Champions League.

Ở nửa đầu mùa giải năm nay, Paul Pogba tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng trong đội hình của “Lão phu nhân”. Cựu sao mai MU tham dự 26 trận và ghi 5 bàn thắng. Nhờ những đóng góp to lớn của Pogba, Juventus thẳng tiến tại Champions League. Không những thế, họ vươn từ nửa sau bảng xếp hạng Serie A vươn lên vị trí thứ hai sau 19 vòng đấu.

Nếu thông tin của Goal đưa là chính xác, Paul Pogba sẽ trở thành cầu thủ Juventus đầu tiên có tên trong đội hình hay nhất năm của FIFPro, kể từ khi thủ thành Gianluigi Buffon được vinh danh năm 2007.

FIFPro là tổ chức đại diện cho các cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới với tổng cộng trên 65.000 cầu thủ cả nam lẫn nữ. Mỗi cầu thủ chuyên nghiệp được cấp một phiếu để bầu chọn đội hình hay nhất năm. Điều này được thực hiện kể từ 2005 và đội hình thường chọn theo sơ đồ 4-3-3.

Năm ngoái, cặp siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo được vinh danh cùng những cầu thủ khác như Manuel Neuer, Sergio Ramos, Thiago Silva, David Luiz, Philipp Lahm, Andres Iniesta, Toni Kroos, Angel Di Maria và Arjen Robben.

Những trang phục gây chú ý của Messi tại lễ trao giải QBV

Lionel Messi luôn gây chú ý tại lễ trao giải Quả bóng vàng bởi trang phục của mình. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau đó không phải ai cũng biết.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm