Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi giành Quả bóng vàng FIFA 2015

Tại gala trao giải ở Zurich (Thụy Sỹ), siêu sao Barcelona lần thứ năm giành danh hiệu này sau các năm 2009, 2010, 2011, 2012.

Năm 2015, Lionel Messi giành chiến thắng rất thuyết phục với tỷ lệ phiếu bầu chiếm 41,33%, trong khi Cristiano Ronaldo đứng thứ hai với 27,76%, còn vị trí thứ ba thuộc về Neymar khi sở hữu 7,86% phiếu bầu. Anh đã có lần thứ năm được vinh danh tại gala trao Quả bóng vàng, trước đó anh giành chiến thắng từ năm 2009 đến 2012.

Lá phiếu của HLV Miura chọn Messi giành Quả bóng vàng FIFA

Trong lần thứ 2 được tham gia bầu chọn các danh hiệu cao quý của bóng đá thế giới, HLV Miura đã lựa chọn đúng với kết quả cuối cùng mà FIFA công bố.

Quả bóng vàng năm 2015 càng trở nên ý nghĩa với Lionel Messi, bởi anh đã trải qua 2 lần liên tiếp chỉ xếp ở vị trí thứ hai vào năm 2013 và 2014 khi phải chứng kiến chiến thắng của Cristiano Ronaldo. Đây là giải thưởng xứng đáng cho anh sau rất nhiều nỗ lực trong việc giúp Barcelona trở lại vị trí số một tại La Liga và Champions League. 

Tại gala diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ), Lionel Messi cho biết: "Đây là khoảnh khắc đặc biệt đối với tôi khi trở lại sân khấu này và đoạt Quả bóng vàng thêm một lần nữa, sau khi chứng kiến Cristiano Ronaldo giành chiến thắng những lần liên tiếp trước đó. Thật không thể tin được đây đã là lần thứ năm tôi nhận giải này, vượt qua niềm mơ ước khi tôi còn là một đứa bé. Tôi muốn cảm ơn đồng đội và những người đã bình chọn. Nhờ có bóng đá, tôi học được rất nhiều và trưởng thành hơn".

Hoạt hình Messi, Neymar, Ronaldo hát rap tranh bóng vàng Một phiên bản mới vui nhộn trong cuộc đua giành quả bóng vàng giữa Messi, Neymar và Ronaldo, tuy nhiên cái kết của Blatter lại gây bất ngờ với tất cả.

Danh sách chiến thắng các hạng mục giải thưởng FIFA 2015:

- Quả bóng vàng FIFA 2015: Lionel Messi (Barcelona/ĐT Argentina)

- Nam huấn luyện viên xuất sắc: Luis Enrique (Barcelona)

- Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova)

- Quả bóng vàng FIFA 2015 cho cầu thủ nữ: Carli Lloyd (ĐT Mỹ)

- HLV ĐT Nữ xuất sắc: Jill Ellis (ĐT Mỹ)

- Đội hình tiểu biểu của FIFA: Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern) - Hậu vệ: Thiago Silva (PSG), Marcelo (Real), Ramos (Real), Alves (Barcelona) - Tiền vệ: Iniesta (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus) - Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Messi (Barcelona), Ronaldo (Real).

  • Lionel Messi sở hữu 58 bàn thắng sau 57 trận ở mùa giải 2014-2015 và góp công lớn giúp Barcelona đoạt 5 danh hiệu trong năm vừa qua.

    Tại sao Messi xứng đáng giành Quả bóng vàng 2015?

    Lionel Messi sở hữu 58 bàn thắng sau 57 trận ở mùa giải 2014-2015 và góp công lớn giúp Barcelona đoạt 5 danh hiệu trong năm vừa qua.

  • Ronaldo không có danh hiệu nào năm 2015, nên khó tranh giải thưởng Quả bóng vàng FIFA với hai ngôi sao của Barca, Messi và Neymar tại buổi lễ diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ).

    Ronaldo đuối thế với Messi - Neymar ở cuộc đua Quả bóng vàng

    Ronaldo không có danh hiệu nào năm 2015, nên khó tranh giải thưởng Quả bóng vàng FIFA với hai ngôi sao của Barca, Messi và Neymar tại buổi lễ diễn ra ở Zurich (Thụy Sĩ) ngày 11/1.

  • Trả lời Zing.vn, cây bút Ben Hayward của trang Goal nhận định, Neymar sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng trong tương lai, còn năm nay anh khó giành được giải thưởng này.

    ‘Neymar sẽ phá sự thống trị của Messi và Ronaldo’

    Trả lời Zing.vn, cây bút Ben Hayward của trang Goal nhận định, Neymar sẽ là chủ nhân của Quả bóng vàng trong tương lai, còn năm nay anh khó giành được giải thưởng này.

  • Khi cả thế giới hướng về Thụy Sỹ để theo dõi Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015, ở nước Anh, những người làm bóng đá và người hâm mộ nước này có lẽ đang lặng mình với hoài niệm.

    Bao giờ người Anh lại có Quả bóng vàng?

    Khi cả thế giới hướng về Thụy Sỹ để theo dõi Lễ trao giải Quả bóng vàng FIFA 2015, ở nước Anh, những người làm bóng đá và người hâm mộ nước này có lẽ đang lặng mình với hoài niệm.

  • Barcelona chuẩn bị có thêm Quả bóng vàng thứ 12 để bỏ xa các đối thủ khi Messi là ứng cử viên hàng đầu. Ngoài ra con số thống kê cho thấy bất công đối với các vị trí khác tiền đạo.

    Barcelona, nước Đức và Hà Lan thống trị Quả bóng vàng

    Barcelona chuẩn bị có thêm Quả bóng vàng thứ 12 để bỏ xa các đối thủ khi Messi là ứng cử viên hàng đầu. Ngoài ra con số thống kê cho thấy bất công đối với các vị trí khác tiền đạo.

  • Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Puskas 2015 – bàn thắng đẹp nhất năm.

    Messi lọt vào top 3 đề cử danh hiệu Puskas

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cạnh tranh danh hiệu Puskas 2015 – bàn thắng đẹp nhất năm.

  • Ngày 11/1/2016, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) phối hợp với tạp chí uy tín của Pháp France Football công bố danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 tại Kongresshaus, Zurich (Thụy Sỹ).

    Các danh hiệu được trao cùng Quả bóng vàng 2015

    Ngày 11/1/2016, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) phối hợp với tạp chí uy tín của Pháp France Football công bố danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 tại Kongresshaus, Zurich (Thụy Sỹ).

  • Tiền đạo đội trưởng của ĐTVN tiết lộ lá phiếu của mình. Theo đó, anh chọn Messi xứng đáng với danh hiệu cao nhất dù bản thân thần tượng Ronaldo.

    Công Vinh bầu Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA

    Tiền đạo đội trưởng của ĐTVN tiết lộ lá phiếu của mình. Theo đó, anh chọn Messi xứng đáng với danh hiệu cao nhất dù bản thân thần tượng Ronaldo.

  • Gala sẽ diễn ra hôm nay tại nhà hát Kongresshaus ở Zurich (Thụy Sỹ) lúc 18h30 (giờ địa phương, tức 0h30 ngày 12/1 theo giờ Việt Nam). Chương trình được trực tiếp trên website của FIFA và kênh Youtube chính thức của họ. Bình luận viên nổi tiếng Kate Abdo của Sky Sports sẽ điều khiển đêm trao giải. Năm nay, phụ dẫn với Abdo là diễn viên người Bắc Ireland, James Nesbitt.

  • Các đề cử khác bên cạnh giải Quả bóng vàng FIFA 2015.

    Huấn luyện viên nam xuất sắc: Pep Guardiola (Bayern Munich), Luis Enrique (Barcelona), Jorge Sampaoli (ĐT Chile).

    Giải Puskas cho bàn thắng đẹp: Alessandro Florenzi - Roma (vào lưới Barca; ngày 16/9), Wendell Lira - Goianesia (vào lưới Atletico GO; 12/3), Lionel Messi - Barcelona (vào lưới Bilbao; 30/5)

    Cầu thủ nữ xuất sắc: Carli Lloyd (Mỹ), Aya Miyama (Nhật Bản), Celia Sasic (Đức) 

    Huấn luyện viên ĐT Nữ xuất sắc: Jill Ellis (ĐT Mỹ), Mark Sampson (ĐT Anh) và Norio Sasaki (ĐT Nhật Bản).

    Giải cống hiến (FIFA Presidential Award): Được trao cho một cá nhân hoặc tổ chức bóng đá đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của bóng đá thế giới. FIFA Presidential Award có thể được trao để tôn vinh một sự kiện đặc biệt nào đó hoặc vinh danh những nhân vật có tầm ảnh hưởng sâu rộng tới nền bóng đá của một quốc gia, một châu lục.

    Giải Fair Play: Được trao cho một cá nhân hoặc tập thể, tổ chức bóng đá có những hành động đáng khen ngợi trên tinh thần Fair Play (chơi đẹp) của FIFA.

    Đội hình tiêu biểu năm 2015: Do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) bình chọn.

  • Tính đến nay, Messi là người giành nhiều quả bóng vàng của FIFA nhất, tiếp theo đó là Cristiano Ronaldo và nhiều huyền thoại bóng đá khác.

  • Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng mùa giải vừa qua là đỉnh cao phong độ của anh, nhưng đại kình địch Messi nổi trội hơn.

    Ronaldo tin Quả bóng vàng khó thoát khỏi Messi

    Siêu sao người Bồ Đào Nha cho rằng mùa giải vừa qua là đỉnh cao phong độ của anh, nhưng đại kình địch Messi nổi trội hơn.

  • Hình ảnh Messi lên máy báy đến Thụy Sĩ dự lễ trao Quả bóng vàng FIFA 2015. Đối thủ của anh là Ronaldo cũng tỏ ra khá tự tin trước khi lên đường đến Zurich.

  • Tại buổi họp báo trước khi lễ trao Quả bóng vàng 2015, Cristiano Ronaldo cho biết: "Bạn phải làm việc chăm chỉ trong cả năm để đạt được những điều tốt đẹp nhất. Đây là giải thưởng lớn, và chúng tôi lại được đề cử một lần nữa. Lần thứ 8 tôi có mặt tại đây, và quả thực đó là điều tuyệt vời và hy vọng sẽ tiếp tục có mặt tại đây thêm lần nữa. Tôi thích chinh phục các danh hiệu".

  • Trong khi, Lionel Messi chia sẻ: "Cũng giống như Ronaldo đã nói, có mặt ở đây là niềm vui to lớn, một điều rất tốt đẹp. Nếu tôi hay bất cứ ai giành chiến thắng, điều đó không quan trọng. Mỗi năm tôi đều cố gắng làm tốt hơn những năm trước. Năm ngoái, chúng tôi có một năm tuyệt vời. Chúng tôi kết thúc một năm với nhiều điều tốt đẹp. Tôi hoàn toàn hạnh phúc".

  • Tại buổi phỏng vấn, Neymar cho biết: "Tôi hạnh phúc khi là một phần của buổi lễ hôm nay và được ngồi cạnh 2 cầu thủ tuyệt vời mà tôi rất ngưỡng mộ. Tôi hy vọng Barcelona tiến lên và tiếp tục giành chiến thắng, và tôi sẽ trở lại đây ở những thời điểm khác. Với những gì đã đạt được, tôi thực sự hài lòng và cảm ơn Lionel Messi, cũng như những đồng đội khác. Tôi nghĩ, mọi người đều đặt ra mục tiêu và giành chiến thắng để tạo nên lịch sử". Ảnh: FIFA.

  • Ronaldo lý giải về việc gắn bó với áo số 7 kể từ khi khoác áo M.U cho đến nay: "Tôi nhớ khi tôi ký hợp đồng với M.U và tôi muốn lấy áo số 28 như khi còn thi đấu cho Sporting Lisbon. Nhưng HLV Alex Ferguson nói 'không, tôi muốn cậu mặc áo sô 7'. Tôi có một chút sợ hãi khi Beckham từng mặc chiếc áo này, nhưng tôi vẫn nhận lời. Kể từ đó tôi đã giành mọi thứ, đó là điều may mắn cho tôi". Ảnh: FIFA.

  • Khi cả 3 ứng viên nhận được câu hỏi: "Anh muốn có thứ gì từ đối thủ của mình?"

    Cristiano Ronaldo cho biết: "Tôi muốn chân trái của Messi". Còn Messi trả lời: "Ronaldo có nhiều thứ mà chúng ta muốn có". Trong khi, Neymar chia sẻ: "Tôi muốn có một chiếc chân của mỗi người bọn họ (Messi và Ronaldo)".

  • Neymar, Messi và Ronaldo (từ trái qua phải) chụp ảnh cùng nhau sau khi kết thúc buổi họp báo trước khi trao Quả bóng vàng FIFA 2015. Ảnh: Getty Images.

  • Hai ngôi sao của Barcelona, Neymar và Messi cười thoải mái tại buổi họp báo. Tiền đạo người Brazil cho biết rất ngưỡng mộ Leo - đồng đội trong màu áo đội bóng xứ Catalan. Ảnh: Getty Images.

  • Theo cuộc bình chọn do FIFA tiến hành trên trang Twitter, Lionel Messi có cơ hội giành giải bàn thắng đẹp nhất năm 2015 (Puskas Award).

  • Theo cựu tiền vệ Luis Figo (cầu thủ từng khoác áo Barcelona và Real), Cristiano Ronaldo sẽ giành Quả bóng Vàng FIFA 2015 nếu những lá phiếu bình chọn được quyết định bằng số bàn thắng chứ không phải danh hiệu. Anh chia sẻ: "Cả ba đều là những cầu thủ xuất chúng. Nếu dựa trên yếu tố danh hiệu, chủ nhân Quả bóng Vàng sẽ là một cầu thủ Barcelona". Ảnh: Getty Images.

  • Nhiều khách mời, trong đó có những cựu cầu thủ bóng đá nổi tiếng lần lượt bước trên thảm đỏ vào khán phòng tổ chức buổi lễ trao Quả bóng vàng FIFA 2015. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền vệ Luka Modric của Real Madrid ký tặng người hâm mộ khi có mặt tại buổi lễ trao Quả bóng vàng FIFA 2015. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền vệ Paul Pogba của Juventus chụp ảnh cùng huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Clarence Seedorf khi cùng dự gala trao Quả bóng vàng FIFA 2015. Có thông tin Pogba lọt vào đội hình tiêu biểu của năm. Ảnh: Getty Images.

  • Hậu vệ Sergio Ramos của Real Madrid đến cùng người đẹp Pilar Rubio. Cả hai chụp ảnh trên thảm đỏ tại gala trao Quả bóng vàng. Ảnh: Getty Images.

  • Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona và bóng hồng Antonella Roccuzzo tại gala trao Quả bóng vàng 2015. Ảnh: Getty Images.

     

  • Cựu tiền đạo Samuel Eto'o được FIFA tín nhiệm mời làm người tặng kỷ niệm chương cho những cầu thủ lọt vào đội hình FIFA FIFPro 2015.

    Thủ môn: Manuel Neuer (Bayern)

    Hậu vệ: Thiago Silva (PSG), Marcelo (Real), Ramos (Real), Alves (Barcelona).

    Tiền vệ: Iniesta (Barcelona), Luka Modric (Real Madrid), Paul Pogba (Juventus)

    Tiền đạo: Neymar (Barcelona), Messi (Barcelona), Ronaldo (Real).

  • Đội hình FIFA FIFPro 2015 theo sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

  • Với một năm đại thành công khi có 5 danh hiệu, không bất ngờ khi Barcelona đóng góp tới 4 đại diện trong đội hình tiêu biểu của năm. Trong khi đó, trên phương diện đội tuyển quốc gia, Brazil dẫn đầu với 4 cầu thủ.

  • Ở hạng mục nam huấn luyện viên xuất sắc năm, Luis Enrique (Barcelona) giành chiến thắng trước Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (ĐT Chile). Còn ở hạng mục huấn luyện viên đội tuyển nữ xuất sắc năm, Jill Ellis (ĐT Mỹ) vượt qua Mark Sampson (ĐT Anh) và Norio Sasaki (ĐT Nhật Bản). Bà đã giúp đội tuyển bóng đá nữ Mỹ giành chức vô địch thế giới. HLV Jill Ellis nhận được 42,98% phiếu bầu. Đứng sau là Norio Sasaki với 17,79% và Mark Sampson có 10,68%.


  • Năm 2015, HLV Luis Enrique giúp Barcelona giành cú 5 năm gồm Champions League, La Liga, cúp nhà vua, siêu cúp châu Âu, cúp thế giới các CLB.  Luis Enrique giành được 31,08% phiếu bầu. Pep Guardiola đứng sau với 22,97%, và cuối cùng là Jorge Sampaoli với 9,47%.

  • Huấn luyện viên nam Luis Enrique và huấn luyện viên nữ Jill Ellis được vinh danh trong đêm gala.

     

  • Năm 2015, Giải Fair Play được trao vì những hành động giúp đỡ người tị nạn. Tiền đạo Gyan Asamoah của Ghana lên nhận danh hiệu Fair Play.

     

     

  • Tiếp theo là giải thưởng bàn thắng đẹp nhất năm với 3 ứng viên Lionel Messi (Barcelona), Alessandro Florenzi (AS Roma) và Wendell Lira (Vila Nova).

  • Tiền đạo người Brazil đang khoác áo CLB Vila Nova, Wendell Lira giành chiến thắng với pha ghi bàn xuất phát từ những tình huống phối hợp mãn nhãn, Lira thoát xuống rất nhanh và tung ra cú móc bóng ở tốc độ cao làm tung lưới đối phương.

  • Bàn thắng đẹp nhất năm 2015 (giải Puskas Award).

  • Ba đề cử cầu thủ nữ xuất sắc năm 2015 gồm Carli Lloyd (ĐT Mỹ), Aya Miyama (ĐT Nhật Bản), Celia Sasic (ĐT Đức). Người giành chiến thắng là Carli Lloyd (ĐT Mỹ).

  • Carli Lloyd (ĐT Mỹ) trở thành chủ nhân của giải cầu thủ nữ xuất sắc năm 2015.

  • Ba đề cử cho Quả bóng Vàng FIFA 2015: Cristiano Ronaldo (Real Madrid/ĐT Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Barcelona/ĐT Argentina), Neymar (Barcelona/ĐT Brazil).

  • Tiền vệ người Brazil, Kaka công bố giải thưởng Quả bóng vàng 2015 thuộc về Lionel Messi.

  • Tiền đạo người Argentina, Lionel Messi được vinh danh ở hạng mục cầu thủ nam xuất sắc năm 2015.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm