Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thắng chật vật trong ngày vắng Messi

Trong ngày không Messi, hàng công của Barca chơi như vô hồn trước Malaga. Rất may hàng thủ đã kịp lên tiếng giúp nhà ĐKVĐ tránh khỏi cảnh mất mặt.

Chấn thương bắp đùi trong trận Siêu cup lượt đi với Atletico Madrid hồi giữa tuần trước khiến Lionel Messi không thể ra sân ở trận gặp Malaga. Trong khi Neymar cũng được HLV Tata Martino cho nghỉ dưỡng trên băng ghế dự bị để dành thể lực cho trận Siêu cup lượt về giữa tuần này.

 

Sự vắng mặt của hai ngôi sao lớn nhất trên hàng công khiến Barca thiếu đi độ sắc nét trong mỗi pha lên bóng. Các nhà ĐKVĐ vẫn là đội chiếm quyền kiểm soát phần lớn thời gian, nhưng họ cũng chỉ có thể vờn bóng bên ngoài vòng cấm. Còn mỗi khi tiếp cận khung thành của đội chủ nhà, tất cả những miếng đánh đơn giản của Barca đều bị dội ngược trở lại.

Suốt nửa già thời gian của hiệp đấu thứ nhất, gã khổng lồ xứ Catalunya chỉ tạo được duy nhất một tình huống thực sự nguy hiểm ở phút 37. Alexis Sanchez băng vào đánh đầu dũng mãnh sau cú treo bóng của Fabregas. Thế nhưng tiền đạo người Chile lại không đánh bại được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Caballero.

Trong một ngày hàng công không thể hiện được gì, thì hàng thủ của Barca lại lên tiếng kịp thời. Phút 44, sau pha đi bóng bên cánh phải, Sanchez nhả bóng lại cho Adriano. Hậu vệ người Brazil bất ngờ tung ra cú sút chân trái từ ngoài vòng cấm, bóng nhằm thẳng góc xa hướng tới khiến nỗ lực truy cản của Caballero trở nên vô nghĩa.

Adriano đã kịp lên tiếng giúp Barca giành trọn 3 điểm.

Sang hiệp 2, Barca vẫn gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Trước tình hình đó, HLV Tata Martino buộc phải tung Neymar vào sân với hi vọng giúp hàng công chơi khởi sắc hơn. Thế nhưng khi ngôi sao người Brazil còn chưa kịp thể hiện thì mành lưới của Barca suýt phải tung lên. Rất may cho đội khách là cú sút của Fabrice ở phút 68 lại đưa bóng dội cột dọc khung thành của Valdes.

Nhận thấy không đủ khả năng để xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn và bọc lót cho nhau cực tốt của Malaga, HLV Tata Martino yêu cầu học trò giảm nhịp độ và cố gắng giữ bóng càng nhiều càng tốt. Thế nên, trong suốt khoảng thời gian còn lại của trận đấu, bóng chủ yếu được các cầu thủ khách chuyền qua chuyền lại ở khu vực giữa sân cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Chung cuộc, Barca giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây không phải là kết quả ấn tượng, nhưng chắc chắn HLV Tata Martino có lý do để hài lòng. Bởi Barca vẫn đứng vững trong ngày không Messi, thậm chí không cả Neymar. Với kết quả này, Barca tiếp tục duy trì ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với 6 điểm tuyệt đối sau hai vòng đấu. Trong khi Malaga vẫn trắng tay sau hai lần xung trận.

Đội hình ra sân:

Malaga: Caballero; J.Gamez, Angeleri, Sergio Sanchez, Antunes; Darder, Camacho, Tissone; Pawlowski, Santa Cruz, Fabrice.

Barcelona: Valdes; Adriano, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Song, Iniesta; Sanchez, Fabregas, Pedro.

Chung cuộc: 0-1

Ghi bàn: Adriano 44’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm