Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca sẽ có 'siêu thuyền trưởng' thay Enrique

Đây chính là lời khẳng định của chủ tịch Josep Bartomeu ngay sau khi HLV Luis Enrique thông báo quyết định chia tay Barcelona.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh nội bộ Barca TV, chủ tịch Bartomeu tự tin tuyên bố: “Mùa hè này chúng ta sẽ đón chào siêu HLV. Tất cả phải chờ đến 30/6 và chúng tôi sẽ cố gắng công bố người được chọn vào ngày 1/7. Còn bây giờ là lúc tập trung cho các danh hiệu. Barcelona sẽ tiếp tục tiến lên thận trọng, bình tĩnh theo con đường nhất quán đã vạch ra”.

Hai ứng cử viên hàng đầu cho chiếc ghế đáng mơ ước tại sân Camp Nou gồm có Jorge Sampaoli và Ronald Koeman. Trong hai HLV này, ông Jorge Sampaoli chiếm ưu thế nhờ lấy được cảm tình của siêu sao Messi. Chính Messi tiến cử Sampaoli ngồi vào chiếc ghế ĐT Argentina, dù anh đã 2 lần bị đội bóng do Sampaoli dẫn dắt cho nếm trái đắng (tại Copa America  2015 và 2016).

Luis Enrique ra di anh 1
Rakitic tiết lộ cả đội Barcelona bị sốc khi nghe HLV báo tin chia tay. Ảnh: BPI.

Về quyết định chia tay của HLV Luis Enrique, tiền vệ Ivan Rakitic tiết lộ cả đội Barcelona đã sốc đến độ không nói nên lời khi nghe ông thầy thông báo “tin sét đánh”. Lời đồn đại về sự ra đi của Enrique đã bùng lên sau thất bại 0-4 trước PSG, truyền thông Tây Bân Nha hoàn toàn không bất ngờ khi Enrique thông báo nhưng cả đội Barca như “ngã ngửa”.

Rakitic tâm sự: "Tập thể Barca là nhóm người đầu tiên được nghe quyết định của Enrique. Ông ấy đi vào phòng thay đồ và thông báo sẽ rời đội bóng vì muốn được nghỉ ngơi. Cả đội bị sốc nặng. Chúng tôi chẳng biết gì cả. Về phần mình, tôi muốn ông ấy ở lại thật lâu. Barca mong kết thúc mùa giải thật thành công, chúng tôi sẽ đem về cho Luis Enrique nhiều danh hiệu nhất có thể. Chúng tôi ủng hộ ông hết mình và hy vọng Luis Enrique sẽ có những ngày cuối ở Camp Nou thật tươi đẹp”.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm