Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca săn lùng Messi mới trên đất Mỹ

Thị trường các nước thuộc khu vực Bắc Mỹ nằm trong chiến lược được Barca quan tâm sắp tới. Theo đó, họ muốn khai phá vùng đất tiềm này, cũng như săn tìm những "viên ngọc thô".

Theo Jonny Boyle của Talking Baws, Barca vừa đạt được thỏa thuận để mở những học viện bóng đá trên đất Mỹ trong động thái tìm kiếm "Lionel Messi phiên bản Mỹ". Được biết, một ngôi trường có tên FCBEscola  đã được thành lập ở bang Florida và có cơ sở hạ tầng giống với lò La Masia danh tiếng ở Tây Ban Nha.

Barca mo hoc vien tai My anh 1
Barca sẽ mở nhiều học viện bóng đá tại Mỹ.

Qua việc đưa vào hoạt động học viện trên xứ cờ hoa, Barca muốn mở rộng thị trường, đồng thời phát triển mạng lưới chiêu mộ cầu thủ trẻ khắp mọi nơi trên thế giới. Thống kê cho thấy sẽ có 19 học viện bóng đá được vận hành trong 5 tháng tiếp theo với hy vọng thu hút nhiều tài năng trẻ tham gia tập luyện.

Sau nước Mỹ, Barca sẽ lấn sân sang thị trường châu Á khi thành lập học viện bóng đá tại Nhật. Từ tháng 5 tới đến tháng 4 năm sau, dự kiến có khoảng 11 lò đào tạo của đại diện xứ Catalan sẽ khánh thành. Trong khi đó, 20 học viện bóng đá ở Mỹ được đặt rải rác ở các thành phố lớn như Orlando, Miami, Chicago, Houston, Dallas, Atlanta và Kansas.

Những ngôi trường bóng đá kể trên được dành cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 tới 14. Chỉ cần gia nhập lò đào tạo Barca, các học viên không chỉ được tập luyện, mà còn tìm hiểu triết lý bóng đá rất hấp dẫn của CLB. Song song đó, các HLV sẽ rèn luyện cho lứa cầu thủ nhí một số kỹ thuật dành cho trường phái bóng đá tấn công.

Barca mo hoc vien tai My anh 2
Họ muốn tìm ra thêm nhiều hơn "những Messi".

Với Barca, mở học viện tại Mỹ như mũi tên trúng hai đích. Đầu tiên, họ sẽ từng bước chinh phục thị trường vốn rất giàu có. Gần đây, nước Mỹ trở thành điểm đến hấp dấn cho các CLB châu Âu khai thác tiềm năng thương mại. Trong các chuyến du đấu tiền mùa giải, nhiều tên tuổi lớn chọn các quốc gia thuộc Bắc Mỹ làm điểm dừng chân, bên cạnh châu Á.

Bóng đá phát triển mạnh mẽ và ngày càng trở nên phổ biến trên xứ cờ hoa nhờ thành công của các đội tuyển bóng đá nam và nữ của Mỹ. Ngoài ra, chất lượng giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cũng nâng tầm khi xuất hiện nhiều ngôi sao châu Âu thi đấu, dù đa số đều luổng tuổi và bên kìa sườn dốc sự nghiệp.

Kế đến, Barca muốn phát triển mạng lưới đào tạo, cũng như tìm kiếm tài năng trẻ. Họ hy vọng danh tiếng gặt hái được sẽ thu hút những cầu thủ nhí tới học viện  để thỏa mãn niềm đam mê. Từ đó, "những viên ngọc thô" hứa hẹn cũng xuất hiện và trở thành nguồn cung cấp nhân sự dồi dào cho CLB trong tương lai.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm