Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid sẵn sàng phá két vì ‘Makelele mới’

Arsene Wenger có thể từ chức vào cuối mùa, Juventus khủng hoảng hàng công trước thềm đại chiến Bayern Munich là những tin đáng chú ý sáng 16/3.

Theo thông tin từ Eyefootball, gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ phòng ngự N’golo Kante của Leicester City ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2016. Mức giá dành cho cầu thủ được mệnh danh là “Makelele mới” vẫn được giữ kín, nhưng chắc chắn sẽ là số tiền mà đội chủ sân King Power khó có thể chối từ.

Thể hình không cao lớn nhưng bù lại, cựu cầu thủ Caen lại sở hữu thể lực dẻo dai cùng khả năng đánh chặn cực kỳ đáng nể. Ngôi sao người Pháp là nhân tố chính giúp “Bầy cáo” ngày một tiến gần đến chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Real Madrid mua N'golo Kante anh 1
Tiền vệ sinh năm 1991 đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Claudio Ranieri. Ảnh: Goal.

Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng bị thuyết phục bởi màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 1991. Thậm chí, chiến lược gia huyền thoại của MU phải thừa nhận rằng N’golo Kante hoàn toàn xứng đáng giành danh hiệu cầu thủ hay nhất Premier League 2015/16. “Máy quét” của Leicester City cũng đã được triệu tập lên ĐTQG Pháp để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hà Lan và Nga trong thời gian tới.

Phong độ sa sút, Falcao đổ lỗi cho Van Gaal

Kết thúc chuyến phiêu lưu tại Old Trafford, Falcao đoàn tụ với người thầy cũ Jose Mourinho tại Chelsea với hy vọng tìm kiếm lại phong độ đánh mất. Nhưng những gì “Mãnh hổ” làm được cũng chỉ là một bàn thắng trong chín lần ra sân, trước  khi anh dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 10/2015.

Chia sẻ về quãng thời gian tồi tệ tại Anh, ngôi sao người Colombia cho rằng những bất ổn trong cách quản lý của Louis Van Gaal là nguyên nhân chính khiến anh không thể giữ được bản năng sát thủ của mình.

“Sau ca phẫu thuật đầu gối ở Monaco, tôi đến Manchester và sẵn sàng ra sân trong mọi trận đấu. Tuy nhiên mọi chuyện không như những gì tôi tưởng tượng”.

“Tôi chỉ được chơi 60 phút, rồi 45 phút hay thậm chí là 20 phút. Làm sao tôi có thể yên tâm thi đấu khi chính bản thân còn không biết HLV đang nghĩ gì và muốn gì”, Falcao chia sẻ với tờ El Tiempo.

Real Madrid mua N'golo Kante anh 2
Falcao thi đấu mờ nhạt mỗi khi được trao cơ hội tại MU. Ảnh: Goal.

Bên cạnh đó, chân sút từng chơi cho Atletico Madrid và Porto tiết lộ đã từ chối lời đề nghị khủng từ các đội bóng Trung Quốc để tiếp tục tìm kiếm cơ hội thi đấu đỉnh cao tại châu Âu.

“Thật khó để từ chối những lời mời hấp dẫn từ Trung Quốc. Tuy nhiên trước mắt tôi vẫn muốn ở lại Anh để chiến đấu cho một vị trí chính thức trong đội hình Chelsea, bất kể tương lai ra sao”, ngôi sao sinh năm 1986 nhấn mạnh.

Wenger có thể chia tay Arsenal vì sức ép từ người hâm mộ

Dù có khởi đầu khá thuận lợi nhưng hiện tại Arsenal lại đang đứng trước nguy cơ kết thúc mùa giải trắng tay. Đoàn quân của Arsene Wenger đã hụt hơi tại Premier League, để thua Barcelona ngay trên sân nhà tại Champions League và mới đây nhất là thất bại trước Watford ở tứ kết FA Cup. Chính vì vậy, “Giáo sư” đang phải hứng chịu sự chỉ trích rất lớn từ cổ động viên nhà.

Tờ Daily Mail khẳng định chiến lược gia người Pháp đã sẵn sàng nói lời chia tay Arsenal nếu làn sóng giận dữ từ người hâm mộ tiếp tục gia tăng, bất chấp sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo đội bóng thành London. Arsene Wenger hiện chỉ còn một năm hợp đồng và ông hoàn toàn có thể tìm kiếm thử thách ở một CLB khác thay vì gắn bó trọn đời với đội chủ sân Emirates

Juventus chịu tổn thất trước thềm đại chiến Bayern Munich

Ở trận đấu lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra trên sân nhà, Juventus đã may mắn cầm hòa những vị khách đến từ Bundesliga với tỷ số 2-2. Vì vậy nếu muốn đi tiếp tại dấu trường này, “Lão phu nhân” buộc phải đánh bại “Hùm xám” ở trận lượt về diễn ra vào rạng sáng ngày 17/3.

Nhiệm vụ lần này sẽ trở nên vô cùng khó khăn đối với nhà ĐKVĐ Serie A bởi họ sẽ hành quân đến Allianz Arena mà không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột, trong đó phải kể đến tiền đạo Paulo Dybala, tiền vệ Claudio Marchisio và trung vệ Giorgio Chiellini. Tất cả đều vắng mặt vì lý do chấn thương.

Real Madrid mua N'golo Kante anh 3
Juventus gặp khó trong chuyến hành quân dến Đức. Ảnh: Goal.

Ngôi sao còn lại trên hàng công là Mario Mandzukic đã hồi phục chấn thương và có thể trở lại vào giữa tuần này. Tuy nhiên thay vì sử dụng cựu cầu thủ Bayern, huấn luyện viên Max Allegri nhiều khả năng sẽ đặt niềm tin vào chân sút trẻ Alvaro Morata trong cuộc đối đầu quyết định tấm vé vào tứ kết với nhà ĐKVĐ Bundesliga.

‘Barca không cần penalty để giành chiến thắng’

Van Gaal tự tin cứu vãn mùa giải của MU, Thierry Henry tiết lộ bến đỗ tiếp theo của Ibrahimovic là những tin đáng chú ý chiều 13/3.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm