Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca muốn Pique và Alba rời CLB

Ban lãnh đạo Barcelona muốn Gerard Pique và Jordi Alba ra đi ngay kỳ chuyển nhượng giữa mùa 2022/23 để giúp CLB dọn bớt quỹ lương.

Vị thế công thần không giúp Pique và Alba trụ lại Barca. Ảnh: Getty.

Theo Sports, nếu thuyết phục thành công Pique và Alba hủy hợp đồng trước hạn, Barca sẽ dọn bớt 145 triệu euro cho quỹ lương. Trong đó, khoản tiền của Pique là 80 triệu euro.

Pique từng tuyên bố sẵn sàng ra đi nếu Barca nói không cần anh nữa. Trường hợp của Alba phức tạp hơn bởi anh vẫn quyết trụ lại Barca đến hết hợp đồng. Ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, Barca từng làm mọi cách để đẩy Alba sang Inter nhưng thương vụ không xảy ra.

Pique và Alba bị HLV Xavi gạt khỏi đội hình chính từ đầu mùa 2022/23. Pique đã chơi 8 trận trong đó có 4 trận tại Liga. Nhưng mỗi lần vào sân, anh đều gây thất vọng. Alba cũng chỉ chơi 7 trận cho "Gã khổng lồ" xứ Catalonia.

Barca đang chật vật vì khoản nợ hơn 1,3 tỷ euro. Bên cạnh chuyện vung tiền mua sắm vô tội vạ trong 5 năm qua, Barca trả giá vì quỹ lương phình to. Pique, Alba và Sergio Busquets là những cầu thủ nhận đãi ngộ cao bậc nhất ở sân Camp Nou hiện tại.

Sau Pique và Alba, Barca sẽ sớm tìm cách để đẩy Busquets sang CLB khác. Chính vì vấn đề tiền lương, Barca phải hành động phũ với Lionel Messi và Luis Suarez ở các kỳ chuyển nhượng trước.

Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

HLV Inter nói gì khi loại Barca khỏi Champions League

HLV Simone Inzaghi hài lòng khi Inter Milan chính thức có vé đi tiếp tại bảng C vốn được đánh giá khó nhằn bậc nhất Champions League 2022/23.

Barca có thể gặp MU tại Europa League

Xuống Europa League, Barca sẽ chạm trán các đối thủ đứng nhì vòng bảng và MU hoàn toàn có thể là một trong số đó.

Barca mất hàng chục triệu euro vì bị loại khỏi Champions League

Barca bỏ lỡ cơ hội nhận 52,7 triệu euro nếu họ trở thành nhà vô địch Champions League và 48,2 triệu euro nếu họ giành ngôi á quân.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm