Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca mất hàng chục triệu euro vì bị loại khỏi Champions League

Barca bỏ lỡ cơ hội nhận 52,7 triệu euro nếu họ trở thành nhà vô địch Champions League và 48,2 triệu euro nếu họ giành ngôi á quân.

Barca gây thất vọng khi bị loại sớm ở Champions League.

Thảm bại 0-3 của Barca trước Bayern Munich rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội) khiến đội chủ sân Camp Nou chính thức nói lời chia tay Champions League ngay vòng bảng. Hậu quả kéo theo là Barca mất cơ hội đem về khoản tiền lớn nếu đi sâu tại giải.

Cụ thể, theo công bố của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) hồi đầu tháng 10, một CLB sẽ nhận 9,6 triệu euro nếu góp mặt ở vòng 16 đội. Con số này tăng lên lần lượt thành 10,6 và 12,5 triệu euro nếu đội bóng đó vào đến tứ kết và bán kết. Trong trường hợp giành chức vô địch, CLB đó nhận thêm 20 triệu euro. Còn nếu chỉ giành á quân, đội bóng sẽ bỏ túi 15,5 triệu euro.

Như vậy, Barca bỏ lỡ cơ hội nhận 52,7 triệu euro nếu họ trở thành nhà vô địch Champions League, và 48,2 triệu euro nếu họ giành ngôi á quân.

UEFA cũng công bố các CLB nhận 2,8 triệu euro cho mỗi chiến thắng và 930.000 euro cho một trận hòa tại vòng bảng. Hiện tại, sau 5 lượt trận, Barca mới kiếm về 3,73 triệu euro sau một chiến thắng và một trận hòa. Đội chủ sân Camp Nou còn trận đấu ở lượt cuối gặp Viktoria Plzen vào ngày 2/11 để có thể kiếm thêm một khoản tiền nhỏ.

Đây chưa phải số tiền cuối cùng Barca kiếm được từ UEFA. Đội chủ sân Camp Nou còn nhận thêm khoản tiền thưởng từ hệ số xếp hạng thành tích ở châu Âu (coefficient payout) và tiền bản quyền truyền hình được ăn chia từ nhà đài. Con số này chưa được công bố cụ thể. Đó là chưa kể tiền bán vé, tiền bán vật phẩm và các sản phẩm ăn theo khác ở những trận sân nhà.

Theo báo cáo từ Deloitte, Barcelona vẫn có khoản nợ 1,35 tỷ euro. Sau khi bán 700 triệu euro tài sản (phần lớn thuộc về tương lai), Barca đã dùng tiền để trả lãi và chiêu mộ cầu thủ. Lối thoát gần như duy nhất cho CLB lúc này đó là tăng doanh thu. Một trong những cách cải thiện doanh thu đến từ màn trình diễn trên sân cỏ. Tuy nhiên, Barca vừa gây thất vọng khi bị loại khỏi Champions League.

Đội chủ sân Camp Nou đầu tư 153 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 để đem về một loạt tân binh nhằm cải thiện sức mạnh đội bóng. Tuy nhiên, màn trình diễn trên sân cỏ của các tân binh là chưa đáp ứng kỳ vọng. Barca buộc phải xuống đá ở Europa League trong năm thứ hai liên tiếp.

Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Cầu thủ Plzen vẫy tay chào Barca xuống Europa League

Đáp lại thỉnh cầu từ CĐV Barca, cầu thủ Plzen mỉm cười, vẫy tay chào. Họ đơn giản là không đủ sức tạo bất ngờ trước một Inter mạnh hơn tại bảng C Champions League đêm 26/10.

Barca thua trận thứ 6 liên tiếp trước Bayern

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Barca có màn trình diễn nhạt nhòa và để thua 0-3 trước Bayern tại Camp Nou ở vòng bảng Champions League.

Inter tiễn Barca xuống Europa League

Đêm 26/10 (giờ Hà Nội), Inter đánh bại Plzen 4-0 để giành vé vào vòng 16 đội Champions League, đồng thời tiễn Barca xuống giải đấu cúp hạng hai châu Âu.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm